Bitcoin có thể sớm đối mặt với một đợt giảm giá trước khi tăng vọt

Diendandoanhnghiep.vn Theo chuyên gia, Bitcoin đã gần chạm đến điểm kháng cự 31.700 – 32.000 USD/BTC, các nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho một đợt giảm nhẹ sắp tới, có thể 28.500 USD sẽ là mức điều chỉnh lý tưởng.

>> Kỳ vọng Fed nới lỏng định lượng, dòng tiền tiếp tục chảy vào Bitcoin

Giá Bitcoin (BTC) đã phá vỡ 31.000 USD/BTC trên tất cả các sàn giao dịch lớn, cho thấy sự hồi sinh của một đợt tăng giá đang dần thành hiện thực. Nhiều ý kiến lạc quan quá mức rằng, giá BTC sẽ tiếp tục kiểm tra các mức cao hơn phía trước, thậm chí về tiến tới 100.000 USD như nhiều nhà phân tích trước đó từng kỳ vọng.

Tính đến chiều ngày 14/4, trên sàn Binance, BTC giao dịch quanh mức 30.768 USD/BTC. Giá các đồng Altcoin cũng nhập trong sắc xanh

Tính đến chiều ngày 14/4, trên sàn Binance, BTC giao dịch quanh mức 30.768 USD/BTC, giá các đồng Altcoin cũng nhập trong sắc xanh

Tính đến chiều ngày 14/4, trên sàn Binance, BTC giao dịch quanh mức 30.768 USD/BTC. Giá các đồng Altcoin cũng nhập trong sắc xanh, điển hình là Etherum (ETH) đã vượt lên mốc 2.100 USD/ETH, tăng 6% trong 24h, đồng LINK tăng 6% lên mức 7,8 USD/LINK, hay đồng C98 cũng tăng 5,5% lên mức 0,28 USD/C98 và BNB tăng 2,5 % lên mức 332 USD/BNB...

Theo Coinpedia đánh giá, giá tiền điện tử hiện đang ở chân của một vụ bùng nổ lớn để có thể nâng giá lên cao. Trong các giao dịch ngắn hạn, Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào đều có xu hướng giảm nhẹ khi đạt đến đỉnh của mô hình tăng giá và chạm các mức hỗ trợ gần nhất. Tuy nhiên, BTC hoàn toàn không như vậy, một hành động giá khổng lồ đã đẩy giá vượt qua mức cao hiện tại, hình thành các ATH (mức cao nhất) mới.

Các nhà phân tích ở đây xem xét biểu đồ lịch sử của giá BTC kể từ khi thành lập và chỉ ra rằng, giá chưa bao giờ bị phá vỡ khỏi mô hình tăng nếu nó phải nhảy vọt để đánh dấu ATH mới. Một hành động tương tự đã được chứng kiến khi bắt đầu các đợt tăng giá trước đó vào năm 2012, 2016, 2021 và khả năng xảy ra một đợt tăng giá khác sẽ xuất hiện.

Cũng theo dự đoán của các nhà phân tích, giá Bitcoin có thể bắt đầu tăng cao và duy trì mức tăng mạnh trong phần còn lại của năm 2023, thậm chí kéo dài trong suốt năm 2024 trước khi rơi vào xu hướng giảm cấp tính vào đầu năm 2025.

>> Cú “sốc” thanh khoản mới trên thị trường tiền điện tử

Có thể thấy, đợt tăng giá mới nhất đã củng cố niềm tin của những người tham gia thị trường về sức mạnh liên tục và sự phá vỡ xu hướng giảm dài hạn. Finbold Research nhìn nhận, hiệu suất gần đây của Bitcoin không có gì đáng ngạc nhiên. Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 30.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 6/2022, tiền kỹ thuật số này đã tiếp tục tăng, ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc 80% từ đầu năm đến nay và nhanh chóng phá vỡ trên 31.000 USD.

Điều này xảy ra bất chấp sự không chắc chắn đáng kể trong ngành ngân hàng và thị trường tài chính rộng lớn hơn. Việc Bitcoin cố gắng duy trì đà tăng trong những điều kiện đầy thách thức như vậy là một minh chứng cho khả năng phục hồi của nó, bất chấp những nghi ngờ kéo dài từ một số nhà phê bình, đồng tiền kỹ thuật số đã chứng tỏ mình là một lựa chọn đầu tư khả thi đối với nhiều người và thị trường đã phản ứng tương ứng.

Với tâm lý thận trọng, nhà phân tích giao dịch tiền điện tử Michael van de Poppe đã chia sẻ trên một tweet vào ngày 14/4 rằng, các nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho một số điều chỉnh nhỏ sắp tới. Tiền kỹ thuật số đã cho thấy sức mạnh to lớn, nhưng luôn có khả năng thất bại và điều quan trọng là phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Ông lý giải, một trong những điểm kháng cự chính cần chú ý của BTC là 31,700 – 32,000 USD/BTC. Mức này đã được chứng minh là một điều khó vượt qua đối với Bitcoin trong quá khứ và nó có thể là một trở ngại đáng kể đối với đà tăng của tiền kỹ thuật số. Với việc các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ thị trường, BTC có thể phải đối mặt với một số áp lực giảm ở mức này.

"Đồng thời, mức giá 25.000 USD/BTC trước đây được coi là mức mua lý tưởng. Tuy nhiên, dự kiến vùng điều chỉnh lý tưởng sẽ về 28.500 USD trong tương lai gần. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ tìm cách tham gia thị trường và coi đó như một điểm mua tốt. Hơn nữa, tầm quan trọng của mốc 29.700 USD cũng đáng lưu tâm vì nó nằm ngay dưới ngưỡng kháng cự quan trọng 31.700 – 32.000 USD và có thể mang tới hy vọng cho tiềm năng tăng giá của Bitcoin", vị chuyên gia dự đoán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin có thể sớm đối mặt với một đợt giảm giá trước khi tăng vọt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714435964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714435964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10