Bitcoin ổn định khi các nhà giao dịch chờ đón năm “Rồng”

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù nhiều nhà phân tích đưa ra lời khuyên thận trọng, nhưng những người đam mê đầu tư vẫn kỳ vọng năm “Rồng” sẽ mang lại vận may cho thị trường tiền điện tử.

>> Giảm một nửa nguồn cung Bitcoin: Hiệu ứng tăng giá mới?

Theo dữ liệu của CoinDesk Indices, Bitcoin (BTC) được giao dịch với giá không đổi trong những ngày gần đây, dao động trên 42.000 USD/BTC ngay từ phiên đầu tuần, khi các quốc gia ở khu vực Đông Á đang đếm ngược những ngày làm việc cuối cùng trước Tết Nguyên đán. Trong vài ngày tới, Đông Á sẽ đón chào năm con Rồng, được coi là một trong những linh vật may mắn và thịnh vượng nhất trong cung hoàng đạo.

Bitcoin (BTC) được giao dịch không đổi trong những ngày gần đây, dao động trên 42.000 USD/BTC

Bitcoin (BTC) được giao dịch với giá không đổi trong những ngày gần đây, dao động trên 42.000 USD/BTC

Năm 2023, CLSA - một công ty môi giới có trụ sở tại Hồng Kông đã dự đoán trong một báo cáo vào tháng 1 rằng, đây sẽ là năm chứng kiến những biến động của thị trường và triển vọng cả năm cũng nhẹ nhàng hơn, đồng thời khuyên các nhà đầu tư nên mạo hiểm vượt ra ngoài vùng an toàn của họ một cách thận trọng. Tuy nhiên, thị trường đã có bước nhảy vọt đáng kể sau một thời gian dài ảm đạm, với việc giá Bitcoin đã tăng gần 94% so với năm ngoái và Ethereum (ETH) tăng 47%.

CoinDesk Indices phân tích, chỉ số thị trường CoinDesk tăng gấp 5 lần so với chỉ số S&P 500 phần lớn nhờ vào hiệu suất vượt trội của Bitcoin. Trong khi đó, Ethereum hoạt động kém hiệu quả hơn trong suốt năm 2023.

Daniel Wang, người đồng sáng lập và CEO của Taiko, một nền tảng tổng hợp về tài chính kỹ thuật số nhận thấy, tiềm năng về hiệu suất giá của ETH vào năm 2024 sẽ tràn đầy sự tích cực. “Năm Rồng mở ra những cánh cửa mới cho Ethereum, đặc biệt là với tác động được mong đợi của các quỹ ETF. ETH đang trên đà đạt được mức phí giao dịch thấp hơn và nhanh hơn với bản nâng cấp vốn được chờ đợi từ lâu”.

Còn theo Nhà phân tích cấp cao tại Metalpha - Lucy Hu đánh giá, việc giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin trong năm 2024 và khả năng kiềm chế lạm phát sẽ mang lại sự hứa hẹn về giá cả tốt cho thị trường.

“Ngay cả khi thị trường tiền điện tử hiện đang trải qua hiệu ứng “mua tin đồn - bán tin tức”, nhưng năm “Rồng" theo quan niệm của người phương Đông đang trên đà trở thành một trong những năm có hiệu suất tốt nhất, vì lạm phát hiện đang được kiểm soát và sự kiện giảm một nửa Bitcoin diễn ra vào tháng 4 năm nay, điều này sẽ thúc đẩy niềm tin của thị trường. Chúng tôi hy vọng tinh thần rực lửa của “Rồng” có thể đưa thị trường lên một tầm cao mới chưa từng thấy trước đây”, bà nói.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của CLSA vẫn thận trọng cảnh báo rằng, một số biến động thị trường vẫn có khả năng xảy ra và chưa chắc đã thuận buồm xuôi gió. Các nhà đầu tư nên tìm kiếm những lời khuyên chuyên nghiệp, chứ không phải chạy theo đám đông trước khi tham gia thị trường.

>> Liệu Grayscale có thể tồn tại trong kỷ nguyên ETF Bitcoin?

Xoay quanh các quỹ ETF Bitcoin, dữ liệu của CoinShares cho thấy, các quỹ mới tại Hoa Kỳ đã tích lũy được 7,7 tỷ USD tiền kể từ khi ra mắt, bù đắp cho dòng vốn chảy ra 6 tỷ USD từ các quỹ hiện tại.

Cụ thể, IBTC do BlackRock quản lý và FBTC của Fidelity - hai quỹ dẫn đầu trong số các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới được phát hành lần lượt ghi nhận 884 triệu USD và 674 triệu USD dòng vốn vào hàng tuần. Cả hai con số đều cao hơn một chút so với tuần trước tính theo đồng USD. Trong khi đó, các nhà đầu tư đã rút khoảng 927 triệu USD khỏi GBTC của Grayscale, một mức giảm đáng chú ý so với mức 2,2 tỷ USD của tuần trước.

James Butterfill, Chuyên gia nghiên cứu hàng đầu tại CoinShares lưu ý trong một báo cáo rằng, các dữ liệu đều nhấn mạnh sự sụt giảm đáng kể về động lượng của dòng tiền trong những tuần gần đây.

Dòng tiền chảy ra từ các quỹ hiện tại như GBTC là nguồn gây lo ngại khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay bắt đầu giao dịch tại Hoa Kỳ vào ngày 11/1. Sau một làn sóng rút tiền ngắn ngủi chủ yếu liên quan đến việc chốt lời và FTX bán GBTC thì dòng vốn ra đã chậm lại, trong khi dòng vốn vào của những người mới tham gia vẫn ổn định.

“Solana (SOL) - công ty đã có sự trở lại đáng chú ý vào năm 2023 với mức tăng giá gấp 10 lần đang đứng đầu về dòng vốn đổ vào các quỹ tập trung vào altcoin với 13 triệu USD. Trong khi đó, các phương tiện đầu tư nắm giữ Ethereum và mã thông báo Avalanche (AVAX) đã phải chịu thiệt hại lần lượt 6,4 triệu USD và 1,3 triệu USD dòng tiền chảy ra”, vị chuyên gia chia sẻ.

Về phía Chính phủ Hoa Kỳ, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho rằng, ngành công nghiệp tiền điện tử ngày càng đặt ra một số mối nguy tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính, bao gồm cả mối nguy hiểm của stablecoin hoạt động trên nền tảng tiền điện tử và giá cả biến động. Vì vậy, bà sẽ tiếp tục làm việc với Quốc hội Hoa Kỳ về luật tiền điện tử.

 “Các quy tắc và quy định hiện hành cần được thực thi và Quốc hội nên thông qua luật để có quy định cụ thể về các stablecoin và thị trường giao ngay đối với các tài sản tiền điện tử không phải là chứng khoán”, bà nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin ổn định khi các nhà giao dịch chờ đón năm “Rồng” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714232893 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714232893 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10