Các thương hiệu “hưởng ứng” lễ đăng quang của Vua Charles như thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Một sự kiện tầm cỡ như lễ đăng quang của Vua Charles chắc chắn là cơ hội không thể bỏ qua để các thương hiệu thực hiện một vài chiến dịch truyền thông “ăn theo”.

>>Đến thời AI biết “viết” quảng cáo

Burger King - Chiến dịch ‘King’

Có sẵn chữ “King” (Vua) trong tên, do đó không có lý do gì Burger King lại bỏ qua tên thương hiệu quả mình. Thế là tại cửa hàng flagship ở Quảng trường Leicester (London), Burger King biến đổi luôn logo, bỏ đi từ “burger”, chỉ còn mỗi từ “king”. Ý tưởng về chiếc logo này cũng được triển khai trên nhiều bảng quảng cáo kỹ thuật số trên khắp London.

Dogs Trust - Chiến dịch “Long live King Charleses”

Tổ chức Dogs Trust phát động một chiến dịch gây quỹ trước Lễ Đăng quang nhằm quyên góp tiền cho trung tâm phục hồi chức năng cho chó. Gây chú ý bằng cách nêu lên thực tế rằng hàng nghìn chú chó, bao gồm cả giống “King Charles spaniels” đang sống trong các trung tâm của Dogs Trust, tổ chức này kêu gọi mọi người quyên góp hoặc mua “vật phẩm vàng kỹ thuật số” để tạo ra tiền gây quỹ.

Tesco - Chiến dịch “The King in the Castle”

Trước Lễ Đăng quang, chuỗi siêu thị Tesco mở một quán bar tên “The King in the Castle” tại Farringdon (London) trong hai ngày. Họ khuyến khích khách hàng “đến quán bar làm điều tốt”, bởi vì tiền thu được từ quán sẽ được quyên góp cho The Prince’s Trust, đối tác từ thiện của Tesco, cũng là tổ chức cho Vua Charles thành lập nhằm hỗ trợ các thanh niên trên khắp nước Anh. Ngoài ra menu quán bar cũng gồm các món trong bộ sưu tập Đăng quang của siêu thị, chẳng hạn cà ri tôm Camilla, bánh vỏ giòn Prince’s và món cocktail bellini lấy cảm hứng từ bánh trifle.

Hello Fresh - Tặng hộp hoàng gia

Để chào đón lễ đăng quang của vị quân chủ thứ 62 của nước Anh, Hello Fresh cho tiến hành tặng độc quyền 62 “hộp hoàng gia” phiên bản giới hạn có những khách hàng tên Charles (tên Vua Anh) hoặc Camilla (tên Vương hậu Anh).

PG Tips - “Hát” quốc gia bằng tách trà

Thương hiệu trà PG Tips ăn mừng Lễ Đăng Quang bằng cách thể hiện bản quốc ca bằng âm thanh của một tách trà. Trong chiến dịch này, agency Smoking phối hợp với nhà sản xuất âm nhạc Tarek Musa để “làm mới” quốc gia, sử dụng những âm thanh như tiếng ấm đun sôi nước, tiếng hộp PG Tips được mở ra, tiếng nước nóng rót vào ly trà, tiếng quậy muỗng, hoặc thậm chí là tiếng nhấm nháp thưởng trà.

The Evening Standard - Phát hành NFT Lễ Đăng quang

Tờ báo The Evening Standard tung ra một mẫu NFT mới do nghệ sĩ Trevor Jones tạo ra nhằm chào mừng Lễ Đăng quang. Tác phẩm này được cung cấp miễn phí cho người đọc và sẽ được đưa lên biển quảng cáo trên Phố Oxford.

Ideas Foundation - Chiến dịch thiết kế poster đăng quang

Tổ chức từ thiện giáo dục Ideas Foundation kế hợp cùng Clear Channel tổ chức một cuộc thi, trong đó mời các trường học, các nhà giáo dục, yêu cầu họ thiết kế poster phản ánh các chủ đề chính về cộng đồng, sự đa dạng, phát triển ổn định và tuổi trẻ. Tác phẩm chiến thắng sẽ được hiển thị trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số trên khắp nước Anh.

Reese’s - Chiến dịch “Reese’s Crown”

Thương hiệu socola Reese's chào mừng Lễ Đăng quang bằng cách tung ra một sản phẩm phiên bản giới hạn mới mang tên “Reese’s Crown” (Vương miện của Reese). ngoài ra họ còn tặng miễn phí vương miện socola tại các nhà ga Victoria và Paddington ở London.

KitKat - “Thanks for the extra break, Sir”

Câu slogan nổi tiếng của KitKat là “Have a break” (Giải lao một chút nào). Thế nhưng trong sự kiện Vua Charles đăng quang, người dân nước Anh được nghỉ thêm 1 ngày nữa, vậy là KitKat liền biến đổi câu slogan của mình thành “Thanks for the extra break, Sir” (Cảm ơn vì cho thêm ngày nghỉ, thưa Đức Vua).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các thương hiệu “hưởng ứng” lễ đăng quang của Vua Charles như thế nào? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715130500 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715130500 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10