“Cần tầm nhìn mới về chuyển đổi số trong logistics”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhấn mạnh của ông Kurt Bình, sáng lập và CEO công ty Smartlog tại Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số.

>>Tốc độ tăng trưởng kinh tế số của Việt Nam có thể đứng đầu Đông Nam Á

Theo đó, ông Kurt Bình, sáng lập và CEO công ty Smartlog cho biết nhiều năm trước, không ai nghĩ Việt Nam có thể tạo ra những sản phẩm, dịch vụ logistics có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với thế giới, không chỉ cung cấp cho nội địa mà còn vươn ra toàn cầu.

"Trong đó, tinh thần dân tộc số, ý chí và kiên định làm đến cùng sẽ đưa đến thành công", ông Kurt Bình nhấn mạnh.

Ông Kurt Bình từ công ty Smartlog.

Ông Kurt Bình sáng lập và CEO công ty Smartlog.

Đại diện Smartlog cho hay, giai đoạn đứt gãy chuỗi cung ứng trong đợt dịch vừa qua càng chứng minh cho tầm quan trọng của logistics đối với nền kinh tế. Chi tiêu cho ngành này chiếm hàng chục tỷ USD, nhưng vẫn tồn đọng nhiều hạn chế.

Chỉ ra những thực trạng của logistics tại Việt Nam, ông nhận định logistics Việt còn phân mảnh, thiếu sự liên kết. Thứ hai là lãng phí phương tiện. Thứ 3 là chuyển đổi số không đồng nhất. Ví dụ, một doanh nghiệp, tài xế có thể dùng hàng chục ứng dụng logistics khác nhau, thể hiện sự kém hiệu quả.

Ngoài ra, với sự bùng nổ của thương mại điện tử gây ra hệ luỵ là lưu lượng xe vận chuyển ngày càng nhiều, khiến tắc nghẽn, khí thải, tai nạn, quy hoạch hạ tầng... (phí tổn ngoại biên).

"Doanh nghiệp không tự giải quyết mà cần sự hỗ trợ của Nhà Nước để giảm thiểu tác động đó, trong đó chuyển đổi số là một giải pháp, dựa trên dữ liệu. Cần có tầm nhìn mới về chuyển đổi số trong logistics", ông đề xuất.

Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số đang được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số đang được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Đại diện Smartlog nhấn mạnh các từ khoá: "Chuyển đổi số cần nhanh hơn, xanh hơn, tốt hơn, được hợp tác và chia sẻ tốt hơn".

"Chính phủ nên tạo ra nền tảng để các bên đấu nối và chia sẻ ngược lại, ứng dụng AI, blockchain để kiểm soát dữ liệu tốt hơn", ông nói.

Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021.

Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021.

Với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế", Diễn đàn VFTE lần thứ 3 hướng tới phục hồi và phát triển kinh tế được tổ chức hôm nay có sự góp mặt, chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ. Tại phiên tọa đàm, các diễn giả sẽ tập trung bàn về giải pháp chuyển đổi số đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi, phát triển bền vững sau đại dịch.

Bài toán chuyển đối số được thảo luận trong từng ngành từ Du lịch, Logistic, Nông nghiệp, Y tế đến Năng lượng cũng như thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số để đẩy mạnh giao thương.

Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư. Diễn đàn cũng là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng để huy động nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cần tầm nhìn mới về chuyển đổi số trong logistics” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714460810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714460810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10