Cần Thơ với sáng kiến vừa bầu cử vừa làm căn cước công dân

Diendandoanhnghiep.vn Tại một số khu vực bỏ phiếu bầu cử có cử tri làm ăn xa nhà về bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, Công an Cần Thơ đã bố trí các tổ làm căn cước công dân để phục vụ cho người dân.

Đối diện với khu vực bỏ phiếu số 2, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ là tổ cấp căn cước công dân (CCCD). Trao đổi với DĐDN, Trung tá Huỳnh Văn Kiệt, Phó trưởng Công an phường Lê Bình cho biết: tính đến nay công tác cấp CCCD đã cơ bản hoàn tất, tổ cấp CCCD lưu động cũng đã thu quân về quận, tuy nhiên do địa phương có một số cử tri làm ăn xa thường xuyên vắng nhà nên chưa làm CCCD gắn chíp điện tử. Do đó chủ trương của lãnh đạo ngành cần thiết bố trí tổ cấp CCCD ngay tại khu vực bầu cử để phục vụ cử tri ở xa nhân dịp về bầu cử.

Công an Cần Thơ với sáng kiến bố trí các tổ cấp CCCD tại các khu vực bầu cử để phục vụ người dân.

Công an Cần Thơ với sáng kiến bố trí các tổ cấp CCCD tại các khu vực bầu cử để phục vụ người dân.

Trả lời DĐDN về sáng kiến trên trong buổi họp báo sau bầu cử do UBBC TP.Cần Thơ tổ chức vào sáng ngày 24/5, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết: Việc bố trí tổ cấp CCCD lưu động tại một số khu vực bầu cử để phục vụ cho bà con cử tri làm ăn xa về bầu cử là chủ trương của chung của BGĐ Công an TP.Cần Thơ, mục đích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc CA Cần Thơ cho biết

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc CA Cần Thơ cho biết việc bố trí các tổ cấp CCCD tại các khu vực bầu cử là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm ăn xa về bầu cử.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an TP Cần Thơ đã hoàn thành thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) cho trên 76% trong tổng số hơn 1 triệu công dân đủ điều kiện cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn”, Thiếu tướng Thuận cho biết.

Theo báo cáo của UBBC TP.Cần Thơ, tính đến 19 giờ ngày 23/5, địa phương có 946.873 cử tri đến 935 khu vực bỏ phiếu thể hiện quyền làm chủ của mình, đạt tỷ lệ 99,84% cử tri đi bầu. Kết quả sơ bộ đảm bảo bầu đúng, đủ số lượng theo quy định: 7 đại biểu Quốc hội, và số lượng đại biểu HĐND các cấp như phân bổ.

Chủ tịch UBBC TP.Cần Thơ Phạm Văn Hiểu: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

Chủ tịch UBBC TP.Cần Thơ Phạm Văn Hiểu cho biết: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp thành công tốt đẹp.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBBC TP.Cần Thơ Phạm Văn Hiểu: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố đã thành công tốt đẹp. Thành công lớn nhất là niềm tin tuyệt đối của cử tri vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Niềm tin đó thể hiện qua lá phiếu và tỷ lệ cử tri đi bầu tập trung, bầu đúng, bầu đủ, cử tri thống nhất đồng tình ủng hộ cao đối với những người ứng cử.  Chủ tịch UBBC TP.Cần Thơ cũng đặc biệt biểu dương ngành Công an, Quân sự đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT trước, trong, sau bầu cử nhất là sáng kiến của BGĐ Công an thành phố trong nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân thông qua sáng kiến bố trí các tổ cấp CCCD lưu động tại các khu vực bầu cử.

Trước đó, vào 6 giờ 30 ngày 23/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ đã đến dự lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tại KV bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Cần Thơ có 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội, để bầu 7 đại biểu, trong đó có ba đại biểu do Trung ương giới thiệu, gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, bà Trương Thị Ngọc Ánh và ông Nguyễn Mạnh Hùng. Những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 87 người để bầu 54 đại biểu. Những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện gồm 473 người để bầu 287 đại biểu. Những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã gồm 3.402 người để bầu 2.038 đại biểu. 

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, TP. Cần Thơ đã đề ra nhiều phương án tổ chức bầu cử. Đồng thời, Thành phố cho test nhanh cho hơn 13.500 nhân viên trong tổ bầu cử, việc xét nghiệm được thực hiện trong 4 ngày (từ ngày 19/5 đến ngày 22/5). Cử tri đi bầu tại các tổ bầu cử cũng tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn 5 k của ngành y tế.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ với sáng kiến vừa bầu cử vừa làm căn cước công dân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714097956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714097956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10