Cảng HK Tân Sơn Nhất tăng slot bay để phục vụ người dân về quê ăn Tết

Diendandoanhnghiep.vn Cục Hàng không Việt Nam chính thức điều chỉnh tham số điều phối slot bay tại Cảng Tân Sơn Nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán.

>> Tối hậu thư cho tình trạng “bát nháo” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tăng hàng nghìn slot bay…

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

lần thứ 2 Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Lần thứ 2 Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Cụ thể, Cục Hàng không điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất các khung giờ ban ngày từ 6h – 23h55 từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ, các khung giờ đêm 0 – 5h55 từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ, trong giai đoạn từ ngày 1/2/2024 đến hết ngày 21/2/2024 (tức từ 22 tháng chạp đến hết 12 tháng giêng).

Trong đó, các slot tăng thêm được dành cho các đường bay đang có tỷ lệ đặt chỗ cao, cần ưu tiên bổ sung ngay tải cung ứng như từ TP.HCM đi Pleiku (Gia Lai), Quy Nhơn (Bình Định), Chu Lai (Quảng Ngĩa), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Huế, Tuy Hòa (Phú Yên), Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An).

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, với việc tăng tham số điều phối, các hãng hàng không Việt Nam sẽ được xác nhận thêm 48 slot/ngày tương đương với khoảng 10.000 ghế/ngày để bổ sung thêm vào các đường bay nêu trên, góp phần "không để xảy ra tình trạng người dân chậm về quê ăn tết do không có phương tiện vận chuyển" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, các hãng hàng không được yêu cầu tiến hành rà soát kế hoạch khai thác, tiếp tục tối ưu hóa quỹ slot, tăng cường chuyến bay vào khung giờ ban đêm, quản lý, điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Âm lịch 2024 sắp tới.

Đặc biệt, mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cũng thông báo tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm tết từ 25/1/2024 - 24/2/2024, nâng tổng số chỗ cung ứng dịp Tết Nguyên đán 2024 lên 2,64 triệu ghế.

Các chuyến bay tăng cường tập trung nhiều nhất vào các đường bay nội địa giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Quảng Nam, Tuy Hòa, Đà Lạt, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Phú Quốc. Các chuyến bay vừa phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên, vừa đáp ứng nhu cầu du xuân dịp tết của hành khách.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, với việc tăng tham số điều phối, các hãng hàng không Việt Nam sẽ được xác nhận thêm 48 slot/ngày tương đương với khoảng 10.000 ghế/ngày để bổ sung thêm vào các đường bay

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, việc tăng tham số điều phối, các hãng hàng không Việt Nam sẽ được xác nhận thêm 48 slot/ngày tương đương với khoảng 10.000 ghế/ngày để bổ sung thêm vào các đường bay.

Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đón 2 máy bay Airbus A320 mới dự kiến tăng tải 20% tải cung ứng dịp Tết, tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TP.HCM, giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, các đường bay địa phương có nhu cầu cao giữa TP.HCM và Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…, cũng như tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay giữa TP.HCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh…

>>  TP.HCM: Chính chức cấp tài khoản định danh mức 2 cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

… và tăng cường tối đa nhân sự

Liên quan tới phương án, kế hoạch phục vụ cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cho biết: Trong cao điểm phục vụ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến mỗi ngày có khoảng 800 đến 900 chuyến bay đi và đến. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, ngay từ thời điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất đã và đang phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều phương án nhằm chủ động, linh hoạt không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn hay ùn ứ.

theo dự kiến trong các ngày lễ tết, nhất là Tết Nguyên Đán, con số này có thể lên đến 900 chuyến với tổng số hành khách khoảng 140.000 người/ ngày.

Theo dự kiến trong các ngày lễ tết, nhất là Tết Nguyên Đán, con số này có thể lên đến 900 chuyến với tổng số hành khách khoảng 140.000 người/ ngày.

Cũng theo ông Tiến, ở thời điểm hiện tại, có tất cả 53 hãng bay đang hoạt động tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Trung bình mỗi ngày có khoảng 700 chuyến bay đi và đến. Tuy nhiên theo dự kiến trong các ngày lễ tết, nhất là Tết Nguyên Đán, con số này có thể lên đến 900 chuyến với tổng số hành khách khoảng 140.000 người/ ngày. Nguy cơ xảy ra ùn tắc là hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có phương án đảm bảo từ trước”.

“Việc quan trọng nhất cho nhiệm vụ này là phân lại luồng, tuyến của bên Taxi quốc nội, bên Quốc tế thì mở thêm làn đường dành cho xe công nghệ, để đón khách đúng nơi, đúng chỗ không ùn ứ trước nhà ga. Đặc biệt trong tết thì các hãng đều cam kết cung ứng vượt 20%. Sau tết khách vào thì phải đảm bảo đủ xe. Hiện Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đều đã có phương án và đã họp với các đơn vị vận tải để triển khai, và trên quan điểm là thực hiện nghiêm”, ông Tiến nhấn mạnh.

Theo ông Tiến, ngoài công tác phối hợp với các đơn vị liên quan, sân bay Tân Sơn Nhất cũng tăng cường tối đa nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện...

Bên cạnh đó, để tăng cường nhằm đảm bảo an ninh trật tự, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phối hợp với các lực lượng, như: Công an cửa khẩu, Chi cục Hải quan, Cảng vụ hàng không tổ chức lễ ra quân “Đội tình nguyện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất” nhằm giám sát, xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực sân bay cũng như cho hành khách. Theo kế hoạch, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn sẽ bắt đầu từ ngày 26/01/2024 đến 24/02/2024 với lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cảng HK Tân Sơn Nhất tăng slot bay để phục vụ người dân về quê ăn Tết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714214112 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714214112 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10