“Chìm nổi” Vinalines

Diendandoanhnghiep.vn Rất nhiều người bất ngờ, thậm chí không tin con tàu sắp đắm Vinalines đã bước đầu thoát khỏi vòng xoáy nợ - lỗ, tạo đà để tiếp tục hành trình "vươn khơi".

VIMC (Tổng công ty Hàng hải VN - CTCP) sẽ là biểu tượng của sự thay đổi. (Cảng Hải Phòng - đơn vị thành viên của VIMC Ảnh:GT)

VIMC (Tổng công ty Hàng hải VN - CTCP) sẽ là biểu tượng của sự thay đổi. (Cảng Hải Phòng - đơn vị thành viên của VIMC Ảnh:GT)

Sau muôn trùng sóng gió, con tàu Vinalines không những không bị nhấn chìm mà còn vươn lên để tự khẳng định, tự thay đổi mình.

Vinalines với sự thay đổi thương hiệu mới VIMC (Tổng công ty Hàng hải VN - CTCP) sẽ không chỉ là chuyển giao một biểu tượng mà nó sẽ là biểu tượng của sự thay đổi.

Nhìn lại quá khứ khoảng 10 năm về trước thì đây thực sự là bước ngoặt lớn. “Thuyền trưởng” Lê Anh Sơn bộc bạch: “Khó khăn của Vinalines vẫn còn đó, những khủng hoảng có lẽ đã dần qua. Nhưng nhờ quá trình tái cơ cấu, lãnh đạo tổng công ty đã rút được những kinh nghiệm sâu sắc về sai lầm trong hoạt động đầu tư, quản trị doanh nghiệp ở giai đoạn trước đây để làm bài học cho đường lối phát triển sau này”.

Trên thực tế, sự phục hồi của VIMC tuy đã rõ nét, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp vận tải biển tuy đã được triển khai quyết liệt nhiều giải pháp tái cơ cấu nhưng kết quả mới dừng ở việc giảm lỗ.

Một lo lắng nữa đối với lãnh đạo và các cổ đông của doanh nghiệp này là việc tái cơ cấu các khoản nợ của Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - VDB chưa được xử lý triệt để, do ngân hàng này chưa có cơ chế mua bán nợ theo cơ chế thị trường như các ngân hàng thương mại đang thực hiện…

Bức tranh của ngành hàng hải thế giới nói chung đã, đang và sẽ còn nhiều thách thức, khi chưa hết khó khăn bởi suy thoái sâu và kéo dài hơn 10 năm qua lại tiếp tục gặp khó do dịch Covid-19 gây ra.

Theo định hướng phát triển mới, VIMC sẽ là doanh nghiệp giữ vị trí hàng đầu của ngành hàng hải Việt Nam, phấn đấu đến năm 2030 trở thành doanh nghiệp có thương hiệu trong khu vực; có năng lực cạnh tranh cấp độ quốc tế và tham gia chia sẻ thị trường khu vực.

Dù kết quả vẫn còn là tương lai phía trước nhưng trên hết vượt qua những con sóng dữ, “con tàu” Vinalines hiện đã tự đưa mình nổi lên mặt nước và bắt đầu có những kế hoạch...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Chìm nổi” Vinalines tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714092859 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714092859 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10