Chống COVID-19: Quảng Nam tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù công tác phòng chống dịch tại Quảng Nam đã đạt được kết quả tốt, bảo vệ được "vùng xanh" trên bản đồ COVID-19, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn cứng nhắc cần khắc phục.

Tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và bàn biện pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, địa phương này đã chỉ ra các hạn chế trong thời gian qua cần phải khắc phục. Trong đó,công tác phòng chống dịch tại Quảng Nam đã đạt được kết quả tốt, bảo vệ được "vùng xanh" trên bản đồ COVID-19. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn cứng nhắc khiến các hoạt động kinh doanh, buôn bán bị tê liệt.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, toàn tỉnh đã nỗ lực, tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt bảo vệ "vùng xanh" trên bản đồ COVID-19.

Trong tháng 8/2021, tốc độ tăng trưởng của Quảng Nam sụt giảm do tác động dịch bệnh nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp, doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng qua vẫn tăng so với cùng kỳ.

Cuộc họp

Cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021 của tỉnh Quảng Nam đã nêu ra các điểm hạn chế trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thời gian qua.

Thu ngân sách 8 tháng đầu năm 2021 đạt 14.131 tỉ đồng, đạt 73% dự toán và tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trong tháng 7 và 8/2021, thu ngân sách Quảng Nam giảm mạnh. Sản xuất nông nghiệp ổn định, dịch bệnh trong chăn nuôi được kiểm soát...

UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá do ảnh hưởng của dịch bệnh, nền kinh tế vẫn khó khăn, doanh nghiệp đóng cửa, ngừng hoạt động gia tăng, giải ngân vốn đầu tư công thấp…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường đánh giá tại cuộc họp khẳng định thời gian qua, các địa phương đã làm tốt công tác phòng chống dịch, song một số nơi vẫn còn cứng nhắc.

Ngay dịp Lễ Quốc khánh 2/9, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo thực hiện "nhiệm vụ kép". Tuy nhiên,  UBND TP Tam Kỳ lại ra văn bản thắt chặt, cấm nhiều hoạt động trong vòng 7 ngày (từ 2 đến 8/9) khiến các hoạt động kinh doanh, buôn bán bị tê liệt khiến người dân bức xúc.

Ông Cường khẳng định chúng ta không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch nhưng không vì quá lo sợ mà đưa ra những lệnh cấm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

dịch

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định thời gian qua, các địa phương đã làm tốt công tác phòng chống dịch, song một số nơi vẫn còn cứng nhắc.

"Tam Kỳ những ngày qua vắng lặng, không có dịch mà như có dịch vậy. Trong khi đó, tôi đi các địa phương lân cận như Phú Ninh, Núi Thành… thì rất nhộn nhịp, sôi động. Chúng ta không để cho người dân hoạt động buôn bán, doanh nghiệp không hoạt động thì lấy đâu ra tiền nộp thuế cho nhà nước", ông Cường nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường  yêu cầu trong tháng 9 và những tháng tiếp theo phải tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin để thúc đẩy sản xuất - kinh doanh…

Ngay việc giải ngân vốn đầu tư công đã có những chuyển biến sau 1 tháng Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra chỉ thị đốc thúc nhưng chưa được như mong muốn, cần tiếp tục đôn đốc thực hiện mạnh hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, yêu cầu các sở ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong những tháng cuối năm 2021. Quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, nhất là không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong bệnh viện, cải thiện môi trường đầu tư, chủ động lên phương án vừa chống dịch vừa phòng chống thiên tai.

"Cần tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Thống kê nhu cầu, giải quyết việc làm cho công dân được tỉnh đón về; đẩy mạnh chuyển đổi số. Chủ động lên phương án dạy học trực tuyến trong trường hợp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp", ông Lê Trí Thanh nói.

Điều đáng quan tâm mà như theo lời Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đó là việc Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt phá vụ án, bắt 2 đối tượng làm giả giấy tờ, bằng cấp.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Quảng Nam đã lập chuyên án và bắt 2 đối tượng có hành vi làm giả giấy tờ, bằng cấp để bán cho người có nhu cầu trên địa bàn toàn quốc từ tháng 3/2020 đến nay các đối tượng đã làm giả và bán các loại giấy tờ, bằng cấp cho khoảng 300 người trên toàn quốc, trong đó có 42 trường hợp ở tỉnh Quảng Nam.

Ngay tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị Giám đốc Công an tỉnh rà soát, cung cấp danh sách những cán bộ trên địa bàn tỉnh mua bằng giả để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chống COVID-19: Quảng Nam tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714440127 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714440127 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10