Cơ hội tăng doanh số xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Nhận thấy tầm quan trọng chiến lược của thị trường Việt Nam, ông lớn thương mại điện tử B2B toàn cầu Alibaba.com vừa có động thái cho thấy sự quan tâm đặc biệt đến các nhà bán hàng tại Việt Nam.

>> Zoom trong… rạp chiếu phim

Mới đây, thông tin với Diễn đàn Doanh nghiệp sau động thái ra mắt Giải pháp Kỹ thuật số mới cho Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu, ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết hiện nay trên nền tảng thương mại điện tử toàn cầu kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B này sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng thành phẩm, kỹ năng xuất khẩu và dịch vụ khách hàng.

Ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam

Ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam

Do đó, theo ông Roger Lou việc giới thiệu gói Thành viên Nhà cung cấp được Xác minh cho các nhà bán hàng tại Việt Nam nhằm nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

Thực tế cho thấy, trong môi trường thương mại điện tử hiện nay, đặc biệt là thương mại B2B xuyên biên giới, niềm tin là chìa khóa giữa người mua và nhà cung cấp. Theo đó, các đơn đặt hàng bán buôn có thể có giá lên đến hàng ngàn USD, do đó người mua cần phải tin tưởng vào nơi mà họ sẽ chi trả số tiền lớn như vậy.

Theo đó, các nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu như Amazon.com, Alibaba.com,.. đều hướng tới việc định danh nhà cung cấp nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như đảm bảo uy tín của nền tảng. Việc định danh hay xác minh nhà cung cấp này thông thường được các nền tảng tự xây dựng hoặc thuê ngoài với đặc điểm là áp dụng triệt để các yếu tố công nghệ về định danh điện tử (KYC).

Tại Việt Nam, việc xác minh nhà cung cấp trên nền tảng Alibaba.com tại Việt Nam, theo ông Roger Lou cũng sẽ được thực hiện trực tuyến thông qua một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS nhằm giúp người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

Thời gian qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trở thành

Thời gian qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trở thành "đối tượng chăm sóc đặc biệt" của ông lớn thương mại điện tử B2B toàn cầu alibaba.com

>> Doanh nghiệp chịu tác động nặng nề từ đại dịch càng nhanh chuyển đổi số

Cũng theo tiết lộ của vị Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, mỗi nhà cung cấp được xét cấp thẻ Nhà cung cấp được xác minh sẽ phải trải quá trình đánh giá, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, Hồ sơ công ty, Sản phẩm chính, Chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, Khả năng Dịch vụ và Khả năng của chuỗi cung ứng.

Đặc biệt, theo vị đại diện Alibaba.com tại Việt Nam, tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh hiện chưa áp dụng cho tất cả các thị trường tại thời điểm này. Ngoài Việt Nam, chỉ có các nhà cung cấp ở một số thị trường khác như Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore,... mới có thể có cơ hội trở thành Nhà cung cấp được xác minh.

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp nhà cung cấp tại Việt Nam đã và đang ngày càng quan tâm hơn đến việc bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của mình trên các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu.

Theo bà Hoàng Thanh Tâm - Giám Đốc Điều Hành công ty Indochina Creative Investment & Development JSC, trong quá trình mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới thì thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp chính là niềm tin của khách hàng và sự cạnh tranh của thị trường.

Cũng theo bà Tâm, việc được “định danh” trên các nền tảng trở thành Nhà cung cấp được xác minh trên các nền tảng thương mại điện tử chẳng hạn như việc trở thành Nhà cung cấp được xác minh trên Alibaba.com đã giúp số lượng đơn hỏi hàng của doanh nghiệp tăng vượt bậc lên mức gấp 6 lần trung bình ngành hàng, giá trị giao dịch đạt 5 triệu USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội tăng doanh số xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10