Công nghệ "phục hồi"

Diendandoanhnghiep.vn Công nghệ EM, được coi là giải pháp công nghệ 4.0 hay công nghệ vì tương lai, đã góp phần giải quyết được những vấn đề về xử lý môi trường ô nhiễm và sản xuất xanh...

Doanh Nhân đã có cuộc trò chuyện cùng bà Bùi Bích Liên, Giám đốc Công ty Cổ phần EMCOM, để hiểu hơn về Công nghệ vi sinh hữu hiệu EM Nhật Bản (Công nghệ EM) cũng như niềm đam mê bền bỉ của nữ CEO này khi ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, xử lý môi trường, chăm sóc nhà cửa và chăm sóc da… hơn 10 năm qua.  

Vi sinh vật tồn tại ở khắp mọi nơi trên trái đất và cơ thể chúng ta chứa khoảng 100 nghìn tỷ vi sinh vật. Không một loại hóa chất nào có thể tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, cách tốt nhất và thuận tự nhiên là tăng số lượng vi khuẩn có lợi để đánh lùi chúng trong môi trường sống.

Công nghệ EM, được coi là giải pháp công nghệ 4.0 hay công nghệ vì tương lai, đã góp phần giải quyết được những vấn đề về xử lý môi trường ô nhiễm và sản xuất xanh, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, cũng như xử lý ô nhiễm môi trường vô cùng hiệu quả mà không cần dùng bất cứ một loại hóa chất nào. Công nghệ EM hiện đang được ứng dụng trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Đây là một bước tiến vượt bậc của giáo sư Teru Higa từ năm 1982 - ứng dụng công nghệ vi sinh, kích hoạt 5 chủng và 80 loại vi sinh vật có ích có sẵn trong môi trường đất, nước, không khí tạo ra một hệ thống lợi khuẩn hoạt động mạnh mẽ, đẩy lùi các vi sinh vật có hại, tạo môi trường sạch, an toàn, thuận tự nhiên.

- Mối duyên nào đã đưa chị đến với Công nghệ Vi sinh Nhật Bản này?

Chuyện bắt đầu cũng khá tình cờ khi hơn 10 năm trước tôi đang làm quản lý cho một hãng thời trang danh tiếng thì gặp vấn đề về sức khỏe. Cơ địa của tôi quá nhạy cảm nên không thể dung nạp được một số khoáng chất, đặc biệt là phản ứng mạnh với các chất hoá học bảo quản, phụ gia có trong thức ăn, dẫn đến hiện tượng cơ thể phản ứng và dị ứng rất nặng, cơ thể kiệt quệ vì thiếu chất.

Quá trình tìm kiếm thực phẩm sạch đã thôi thúc tôi đưa ra một quyết định liều lĩnh và được nhận xét là “điên”, đó là từ bỏ sự nghiệp đang lên, thời thượng để chuyển sang làm nông nghiệp hữu cơ. Cũng chính từ đó tôi được biết đến công nghệ vi sinh Nhật Bản.

Ứng dụng Công nghệ vi sinh EM Nhật Bản của giáo sư sinh học Teruo Higa là công nghệ 4.0 được xem là giải pháp phục hồi Trái đất vì những giá trị nó đem lại cho hệ sinh thái và từ đó là cho sức khoẻ, tương lai của nhân loại.

- Vì sao đang ứng dụng thành công trong nông nghiệp và thực phẩm, chị lại chuyển sang lĩnh vực khác là sản phẩm vệ sinh gia đình và chăm sóc cơ thể? Những lĩnh vực này có sự khác biệt và tương đồng như thế nào?

Trong suốt hơn 8 năm làm nông nghiệp hữu cơ ứng dụng công nghệ EM, tôi đã trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ này đem lại cho con người và môi trường như tạo ra nguồn thực phẩm hữu cơ chất lượng cao, khả năng làm sạch, kháng khuẩn, phòng trừ dịch bệnh cho vật nuôi, xử lý chất thải và môi trường ô nhiễm, … Do đó, chúng tôi luôn canh cánh về việc lan toả công nghệ này rộng rãi hơn và đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cho cơ thể, chúng tôi nhận thấy môi trường sống quanh mình cũng rất cần được cải thiện để sạch hơn và gần gũi thiên nhiên hơn nữa. Cứ nghĩ tới hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc và để hóa chất xâm nhập gián tiếp vào cơ thể qua nước rửa chén bát, hóa chất tẩy toilet, nước lau bàn, sàn nhà, nước giặt quần áo,… tôi lại cảm thấy thôi thúc phải làm ra những sản phẩm mới giúp thật nhiều người bảo vệ sức khỏe bằng việc sống cân bằng và thuận với tự nhiên.
Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 ập đến và làm đảo lộn cuộc sống của cả thế giới, khiến cho các gia đình sống trong nỗi lo âu về sự tấn công của vi khuẩn gây hại, đó cũng là lúc chúng tôi biết mình phải hành động.

 Vườn trồng dược liệu phục vụ công tác nghiên cứu ứng dụng các loại tinh dầu và hương liệu làm đẹp và chăm sóc tự nhiên truyền thống (hương nhu, cỏ mần trầu, hoa lá bưởi, sả,...) vào các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của EMENVI

Vườn trồng dược liệu phục vụ công tác nghiên cứu ứng dụng các loại tinh dầu và hương liệu làm đẹp và chăm sóc tự nhiên truyền thống (hương nhu, cỏ mần trầu, hoa lá bưởi, sả,...) vào các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của EMENVI

Từ việc ứng dụng công nghệ vi sinh EM vào dòng sản phẩm chăm sóc tổ ấm EMi Balance, chúng tôi mong muốn đem đến một phong cách sống mới, một phong cách sống chất lượng cao, cân bằng, hài hoà với hệ sinh thái tự nhiên. Các gia đình được sống không gian trong lành, thư thái dưới hàng rào bảo vệ của vi sinh. Trẻ em được thoả thích chơi đùa, khám phá, san sẻ việc nhà với cha mẹ. Nguồn nước thải sinh hoạt của gia đình cũng giảm thiểu đáng kể sự ô nhiễm ra sông hồ, đáp ứng đúng tiêu chí "Sustainable Development - Phát triển bền vững" mà thế giới đang hướng đến.

- Được biết, các dòng sản phẩm mới của công ty đều được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, bà có thể chia sẻ thêm về điều này?

Triết lý sản xuất của chúng tôi rất đơn giản, đó là tạo cuộc sống cân bằng. Trái đất và các sinh vật sống đã ổn định qua hàng triệu năm vận động liên tục và đến mức cân bằng. Con người cũng sẽ tồn tại khỏe mạnh như vậy cùng sự tồn tại của mẹ thiên nhiên khi chúng ta học được nguyên lý Cân bằng và Thuận tự nhiên. Bởi vậy, khi nghiên cứu ra các dòng sản phẩm mới và đưa vào sản xuất phục vụ người tiêu dùng, chúng tôi cũng luôn tâm niệm điều này và dựa vào thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm thân thiện, an toàn như hàng rào hữu hiệu tự nhiên bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của chúng ta.

Công nghệ EM Nhật Bản chính là hàng rào hữu hiệu nhất bảo vệ chúng ta ở tất cả các môi trường sống.

 Dòng sản phẩm Emi Balance ứng dụng công nghệ vi sinh hữu hiệu EM Nhật Bản ra đời bắt nguồn từ nhu cầu của chính bản thân những người sáng lập ra thương hiệu.

Dòng sản phẩm Emi Balance ứng dụng công nghệ vi sinh hữu hiệu EM Nhật Bản ra đời bắt nguồn từ nhu cầu của chính bản thân những người sáng lập ra thương hiệu.

Hiện nay, các dòng sản phẩm của EMENVI tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ & môi trường sống bằng công nghệ vi sinh EM Nhật Bản là mô hình duy nhất tại Việt Nam. Nguyên liệu chính làm nên các sản phẩm mang thương hiệu chăm sóc nhà cửa EMi Balance, chăm sóc da EMbe Nature, chăm sóc thú cưng EMPet của chúng tôi đều từ mật mía, tinh dầu tự nhiên, được lên men bằng công nghệ vi sinh hữu hiệu Nhật Bản. Tất cả các dòng sản phẩm đều có chung một cơ chế hoạt động là dùng hệ lợi khuẩn để làm sạch; Không chứa hoá chất độc hại; Loại trừ hại khuẩn nhanh chóng; Bổ sung vi sinh vật có lợi vào môi trường sống; và Giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

- Bà có nhắc nhiều tới lợi ích của công nghệ này đối với việc chăm sóc da nhạy cảm, công năng thực chất của vi sinh là gì?

Như anh chị đã thấy, thế giới và cả Việt Nam đang phải đối diện với một thực trạng, bệnh về da là một trong số 24 loại bệnh tác động lớn với chi phí điều trị mỗi năm lên đến 75 tỉ USD. Việt Nam nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm, thời tiết thay đổi liên tục theo mùa nên có nhiều loại bệnh ngoài da, dị ứng phát triển, lây lan gây khó chịu cho chúng ta.

Khi chứng kiến và gặp gỡ nhiều người thân, người bạn, đồng nghiệp đang phải chịu những nỗi đau triền miên với một số bệnh dị ứng, viêm da không thể chữa trị dứt điểm. Đã có rất nhiều giọt nước mắt rơi mỗi ngày.

Nên chúng tôi nghĩ mình có thể đóng góp một phần hỗ trợ giảm nỗi đau thể chất & tình thần cho họ với dòng sản phẩm nước tắm, gội, rửa mặt, vệ sinh EMbe Nature. Với tất cả các ưu thế vượt trội bổ sung vi sinh vật có lợi, không gây kích ứng, các sản phẩm EMbe Nature mang lại sự cân bằng cho Hệ vi sinh trên da và duy trì lâu dài sau khi làm sạch.

 Nguyên liệu của ECOM hoàn toàn tự nhiên và quy trình sản xuất khép kín đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện sản xuất Mỹ phẩm theo quy định của nhà nước.

Nguyên liệu của ECOM hoàn toàn tự nhiên và quy trình sản xuất khép kín đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện sản xuất Mỹ phẩm theo quy định của nhà nước.

- Chúng tôi tin, EMbe Nature – Sản phẩm có thể Xoa dịu những nỗi đau – Mang nụ cười trở lại cho rất nhiều người đang âm thầm chịu đựng sự bỏng rát, ngứa ngáy mỗi ngày?

Cơ chế hoạt động của các sản phẩm EMbe Nature hay các dòng sản phẩm khác của EMENVI đều khá tương đồng với độ pH < 5, có tính kháng khuẩn làm sạch tự nhiên, thân thiện với da. Các vi sinh vật có lợi nhanh chóng loại trừ & ức chế sự phát triển của hại khuẩn, Lợi khuẩn tạo ra enzyme và vitamin tăng cấp ẩm tự nhiên cho da, làm mềm mịn da và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hơn thế bổ sung lợi khuẩn thường xuyên giúp làm sạch sâu, giảm mụn & làm chậm quá trình lão hoá da và quan trọng nhất là phù hợp với mọi lứa tuổi. Bởi vậy tôi tin tưởng rằng bổ sung lợi khuẩn là cách tốt mà đơn giản nhất để cải tạo & bảo vệ môi trường theo cách bền vững, từ đó phòng tránh bệnh tật cũng như các tác nhân gây hại.

Cũng xin bật mí thêm, khi bạn sử dụng trọn bộ sản phẩm của EMENVI thường xuyên, đường ống thoát nước thải nhà bếp, toa lét, máy giặt hay cống rãnh quanh nhà bạn sẽ được auto làm sạch và khử mùi triệt để, không khí trong nhà sau mỗi lần sử dụng bất kỳ sản phẩm gì đều mang lại cảm giác sảng khoái, thư thái, các loại côn trùng khó ưa như muỗi, gián, kiến cũng dần dần lánh xa ngôi nhà của bạn.

- Bà có nhắc tới tiết kiệm chi phí, vậy giá thành sản phẩm hiện nay ra sao?

Nếu so với các sản phẩm tẩy rửa thông thường trên thị trường thì nhiều người nói sản phẩm của chúng tôi đắt nhưng so với mặt bằng giá thành sản phẩm hữu cơ, bio nhập ngoại với công năng và lợi ích kép đa tầng thì sản phẩm của chúng tôi là quá ‘rẻ’. Với 1 đồng dành cho EMENVI, các bạn được hưởng lợi 5-10 lợi ích từ tạo không khí tươi lành, khử mùi hôi ẩm, khử nấm mốc khu trú, làm sạch đồ đạc, khử thông cống rãnh, chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, bảo vệ môi trường…

Trong tương lai công nghệ vi sinh sẽ ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống như trong y học hệ vi sinh có lợi có thể giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch, trên 1 số nước nó cũng đang tạo thành xu hướng sản xuất mỹ phẩm vi sinh, giúp tái tạo da cũng như nuôi dưỡng tế bào.

Bên cạnh đó công nghệ sinh học cũng đang được ứng dụng nhiều vào phát triển du lịch giúp phục hồi môi trường thiên nhiên, đa dạng sinh học, giúp hệ sinh thái tự nhiên phát triển cân bằng & bền vững.

- Xin hỏi bà câu cuối, cách bà thư giãn sau những mệt mỏi trong công việc và cuộc sống là gì?

Thật ra, tôi luôn cố gắng cân bằng quỹ thời gian đủ để công việc không bị quá tải, đủ để có thời gian luyện tập thể chất như bơi lội, tập yoga và thiền hàng ngày; đủ để chuẩn bị những bữa ăn chất lượng cho bản thân và gia đình, dành thời gian nghe nhạc, đọc sách, thư giãn, và sống hòa vào thiên nhiên - Tôi chọn được sống thuận tự nhiên.

- Xin cảm ơn bà!

Đôi nét về doanh nhân Bùi Bích Liên:
• Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế tại Moscow (Nga).
• Đồng sáng lập thương hiệu Ivy Moda và ORFARM
• Triết lý kinh doanh: Không đầu hàng khi gặp khó, có thách thức sẽ có đam mê.
• Quan điểm: Kiên định theo đuổi chất lượng cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ "phục hồi" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714377050 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714377050 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10