Công ty Thủy lợi Đa Độ: “Vượt khó”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm chủ động phòng chống thiên tai và phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, Công ty TNHH MTV KTCTTL Đa Độ luôn tích cực triển khai thi công cải tạo, sửa chữa, duy tu, xây mới các công trình.

>>>Cảng Hải Phòng: Nhiều chính sách được áp dụng trong dịp nghỉ lễ 2/9

Để quản lý, khai thác hiệu quả công trình thủy lợi nội đồng, dẫn nước tưới, tiêu trong điều kiện hầu hết các công trình kênh tưới sau trạm bơm, các tuyến kênh kết nối nội vùng đều đã nông đầy, xuống cấp; nguồn kinh phí cho duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa chưa đủ để đáp ứng các điều kiện đề ra, đây cũng là điều trăn trở của tập thể lãnh đạo Công ty TNHH MTV KTCTTL Đa Độ (Công ty Thủy lợi Đa Độ) bấy lâu nay.

Nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn nêu trên, Công ty đã phát động Đoàn thanh niên trong Công ty phối hợp với các chính quyền địa phương tổ chức lao động công ích nhiều ngày công, tập trung tu sửa các công trình bị xuống cấp kịp thời đáp ứng phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và cấp nước thô cho các nhà máy nước.

Nhằm chủ động phòng chống thiên tai và phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, Công ty luôn tích cực triển khai thi công cải tạo, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng, xây mới các công trình.

Nhằm chủ động phòng chống thiên tai và phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, Công ty luôn tích cực triển khai thi công cải tạo, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng, xây mới các công trình.

Trước đó, trên địa bàn xã Thái Sơn và Phường Tràng Minh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 và số 3 gây mưa lớn. Toàn bộ nước từ núi Cột Cờ và các khu vực cao lân cận đổ dồn xuống 70 ha đất nông nghiệp và các tuyến kênh mương của địa phương đang bị ách tắc dòng chảy, nông đầy, dồn về gây ngập cục bộ kéo theo các nguồn nước thải dân cư, hóa chất đồng ruộng…

>>>Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường bộ ven biển như thế nào?

>>>Du lịch Đồ Sơn - mảnh ghép dần hoàn chỉnh của du lịch Hải Phòng

Trong khi đó, vị trí tiêu là cống ông Tâm nằm trong vùng bảo hộ an toàn của Nhà máy nước Cầu Nguyệt. Để giải quyết bài toán vừa đảm bảo chống úng vừa đảm bảo chất lượng nguồn nước thô cấp cho nhà máy nước Cầu Nguyệt, buộc phải thực hiện chuyển tuyến tiêu qua các tuyến mương của địa phương. Được biết, về vấn đề này địa phương hàng năm cũng được thành phố hỗ trợ thủy lợi nội đồng nhưng không đủ để duy tu, bảo dưỡng công trình xuống cấp. Để chủ động kịp thời khắc phục tình trạng trên, Công ty đã phối hợp với huyện An Lão, UBND xã Thái Sơn chủ động kiểm tra, đánh giá hiện trạng, đưa ra giải pháp phù hợp trong điều kiện chưa có kinh phí đầu tư. Cử lực lượng Đoàn viên, thanh niên công ty tham gia bằng cách xã hội hóa ngày công để phối hợp địa phương chủ động sửa chữa các tuyến kênh tưới sau trạm bơm, kịp thời phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Công ty TNHH MTV KTCTTL Đa Độ “Vượt khó”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đoàn viên Công ty TNHH MTV KTCTTL Đa Độ “Vượt khó”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Dưới thời tiết nắng nóng dẫn đến việc lao động công ích của Đoàn thanh niên gặp nhiều khó khăn. Song với tinh thần quyết tâm, ý thức trách nhiệm của tập thể đã giải tỏa cây cối 2 bên bờ kênh Đồng Quận, kênh Đền Trạng bằng cưa máy kết hợp máy xúc; giải tỏa 2 hộ dân có tường rào, nhà tạm xây lấn ra bờ kênh; vớt bèo rác lòng kênh, nạo vét khơi thông dòng chảy bằng thủ công kết hợp máy xúc. Kết quả đã khơi thông được 1,6km kênh mương do địa phương quản lý, nâng cao năng lực tiêu thoát của các tuyến kênh kết nối nội vùng trong mùa mưa, giảm thiểu ảnh hưởng ô nhiễm đến vùng bảo hộ lấy nước của nhà máy nước cầu Nguyệt.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên công ty đã chủ động kiểm tra các công trình kênh tưới xuống cấp, sắp xếp thứ tự ưu tiên để thực hiện. Từ đầu năm 2022 đến nay, nhờ phát huy được tính xung kích và tinh thần đoàn kết của mỗi đoàn viên, tập thể Đoàn thanh niên công ty đã khơi thông được hơn 10km tuyến mương, nâng cao năng lực tưới và tiết kiệm được điện năng cho trạm bơm. Dự kiến từ nay tới cuối năm sẽ tiếp tục triển khai tu sửa thêm từ 10- 20km kênh mương đáp ứng tốt cho phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân tới.

tập thể Đoàn thanh niên công ty đã khơi thông được hơn 10km tuyến mương, nâng cao năng lực tưới và tiết kiệm được điện năng cho trạm bơm.

Tập thể Đoàn thanh niên công ty đã khơi thông được hơn 10km tuyến mương, nâng cao năng lực tưới và tiết kiệm được điện năng cho trạm bơm.

Việc xã hội hóa ngày công phần nào cũng mang lại hiệu quả tích cực trong quản lý công trình thủy lợi và phục vụ sản xuất nông nghiệp. Song hầu hết hệ thống kênh tưới sau trạm bơm được xây dựng từ những năm 2000, nay đã xuống cấp, cần thiết phải đầu tư xây mới. Mặt khác, để đảm bảo cấp nước an toàn cho vùng bảo hộ cửa lấy nước của nhà máy nước Cầu Nguyệt cần phải có phương án chuyển tuyến tiêu nội vùng địa bàn xã Thái Sơn kết nối với kênh Trường Sơn, ngăn chặn triệt để nguồn nước ô nhiễm sau mỗi trận mưa vào sông Đa Độ con sông cấp nước thô cho các nhà máy nước. Đòi hỏi phải cải tạo, mở rộng và đào mới khoảng 4 - 5km kênh mương nội đồng do địa phương quản lý. Về lâu dài, đề nghị Thành phố quan tâm xem xét, bố trí kinh phí để thực hiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Thủy lợi Đa Độ: “Vượt khó”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714246034 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714246034 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10