Đến lượt tỉnh Bắc Ninh giãn cách xã hội toàn bộ xã Lâm Thao

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Bắc Ninh tối 28/1 có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học trong toàn tỉnh tạm thời nghỉ học trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1 để thực hiện rà soát các đối tượng liên quan đến các ca bệnh.

Chiều 28/1/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh họp bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 28/1/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh họp bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Bắt đầu từ 13 giờ ngày 29/1, tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn tại chỗ (chỉ phục vụ các trường hợp mang về); dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường… cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Giao các chốt liên ngành kiểm soát dịch tại các vị trí tiếp giáp với tỉnh Hải Dương không cho các phương tiện vận tải hành khách và người dân từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh (trừ các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, phục vụ sản xuất).

Hạn chế các phương tiện cá nhân đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh và người từ tỉnh Bắc Ninh đi sang vùng dịch, đồng thời khuyến cáo và hạn chế người dân từ tỉnh Bắc Ninh di chuyển vào vùng dịch.

Lập các chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, giám sát sức khoẻ người dân ra vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…

Thông báo của UBND tỉnh Bắc Ninh nêu rõ yêu cầu: "Người dân khi đi ra khỏi nhà bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc".

Bắc Ninh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sau khi có ca bệnh Covid-19 công bố ngày 28/1

Bắc Ninh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sau khi có ca bệnh Covid-19 công bố ngày 28/1

Ngoài ra, đối với huyện Lương Tài, nơi có ca dương tính Covid-19 thông báo trong chiều 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Lâm Thao, trong thời gian 21 ngày kể từ 0 giờ ngày 29/1/2021 theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn… Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc và các trường hợp khẩn cấp khác.

Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đến các địa bàn trong H.Lương Tài: Lâm Thao, Bình Định, Quảng Phú, Phù Lương, Tân Lãng, TT.Thừa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đến lượt tỉnh Bắc Ninh giãn cách xã hội toàn bộ xã Lâm Thao tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715141338 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715141338 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10