[Diễn đàn cảm xúc 30/4] Cải cách sẽ tạo động lực cho nền kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Sự nỗ lực từ khu vực doanh nghiệp và cải cách của Chính phủ sẽ tạo động lực cho nền kinh tế.

Năm 2018 với những thành tựu đặc biệt trong phát triển kinh tế Việt Nam. Tăng trưởng kinh tế đạt mức 7,08%, đưa Việt Nam trở thành quốc gia nằm trong nhóm các nước tăng trưởng cao nhất trong khu vực và thế giới.

Động lực tăng trưởng kinh tế trong năm 2019 dựa trên nền tảng đã có từ các năm trước, chu kỳ kinh tế vẫn đang tiếp tục hồi phục.

Sự nỗ lực từ khu vực doanh nghiệp và cải cách của Chính phủ sẽ tạo động lực cho nền kinh tế.

Kinh tế Việt Nam có thể được hỗ trợ bởi các yếu tố quốc tế như hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển sản xuất, do tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và triển vọng từ các hiệp định mới như CPTPP và các các Hiệp định thương mại tự do khác.

Hệ lụy kéo theo từ sự căng thẳng thương mại Mỹ - Trung dẫn tới sự chuyển dịch xu hướng đầu tư nước ngoài từ Trung Quốc, cũng như dòng vốn từ các nước khác đổ vào Việt Nam.  

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế hiện tại của chúng ta vẫn còn dựa chủ yếu vào vốn, năng suất lao động thấp và hiệu quả đầu tư từ khu vực công được đánh giá là chưa cao. Hoạt động xuất nhập khẩu và diễn biến tỷ giá còn chịu nhiều áp lực và có thể bị ảnh hưởng tiêu cực từ biến động của kinh tế thế giới, các chính sách bảo hộ thương mại quốc tế ngày càng gia tăng.

Do vậy, tăng trưởng của Việt Nam dự báo sẽ có xu hướng giảm so với 2018, nhưng Việt Nam vẫn là quốc gia duy trì được mức tăng trưởng cao trong khu vực. Tăng trưởng sẽ tiếp tục được thể hiện ở các lĩnh vực có nền tảng vững như công nghiệp chế biến chế tạo định hướng xuất khẩu, luồng vốn FDI và nhu cầu nội địa cao. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn cảm xúc 30/4] Cải cách sẽ tạo động lực cho nền kinh tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714126404 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714126404 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10