Doanh nghiệp Dũng Tân: Vươn lên từ khát vọng

Diendandoanhnghiep.vn Xuất phát từ cơ sở sản xuất tranh đá quý Dũng Oanh, công ty TNHH Dũng Tân (Thái Nguyên) đã dần chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng và thị trường trong nước, vươn ra một số thị trường nước ngoài.

>>> Cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, đồng lòng xây dựng Thái Nguyên sung túc, phát triển

Diễn đàn Doanh nghiệp trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc công ty TNHH Dũng Tân, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên.

Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc công ty TNHH Dũng Tân, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên trò chuyện cùng phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp. Ảnh: Vũ Phường

Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc công ty TNHH Dũng Tân, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên trò chuyện cùng phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp.

- Xin bà cho biết con đường hình thành và phát triển của Dũng Tân?

Cơ sở sản xuất tranh đá quý Dũng Oanh lần đầu được thành lập ngày 27/3/2007. Với phương châm “Chất lượng khẳng định thương hiệu”, những sản phẩm tranh đá quý Dũng Oanh đã chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng và dần chiếm lĩnh thị trường Thái Nguyên, thị trường trong nước và vươn ra một số thị trường nước ngoài.

Khi nhu cầu của thị trường ngày càng cao, đòi hỏi phải mở rộng sản xuất, ngày 28/8/2008, Công ty TNHH Dũng Tân đã ra đời tại tổ 2A, phường Phố Cò, thị xã Sông Công (nay là thành phố Sông Công), tỉnh Thái Nguyên. Tên tuổi Tranh đá quý Dũng Tân đã được nhiều bạn hàng trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn. Lúc này, Công ty TNHH Dũng Tân mở rộng thêm các mặt hàng đá quý, gồm: tranh đá quý, đồ trang sức gắn đá quý tự nhiên, cá cảnh, đá phong thủy, đá năng lượng.

Hồ cá Koi lớn nhất miền Bắc trong khuôn viên Trung tâm thương mại tổng hợp Dũng Tân. Ảnh: Vũ Phường

Hồ cá Koi lớn nhất miền Bắc trong khuôn viên Trung tâm thương mại tổng hợp Dũng Tân.

Vốn có niềm đam mê với thú chơi cây cảnh cùng các loài sinh vật cảnh khác, ngày 04/10/2011, Công ty TNHH Dũng Tân đã khai trương Trung tâm thương mại tổng hợp Đá quý – Tranh đá quý – Cây cảnh – Nhà hàng ẩm thực Dũng Tân, tại Sông Công, Thái Nguyên. Nằm trên diện tích 11.000m2, trung tâm thương mại là khu sinh thái thu nhỏ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Sự kiện khai trương này đã nhận được sự quan tâm của nhiều cấp lãnh đạo, mọi người dân địa phương và du khách gần xa.

Không dừng lại ở đó, nắm bắt nhu cầu du lịch gắn liền với sinh thái, đồng thời muốn chia sẻ, quảng bá những tác phẩm cây đá độc đáo đến với đông đảo du khách, Ban giám đốc công ty mạnh dạn đầu tư xây dựng khu sinh thái, mở rộng quy mô của Trung tâm lên 60.000m2 bao gồm các hạng mục: Công viên đá, Hồ cá Koi Nhật Bản, Bể bơi, Hồ sinh thái, Vườn hoa, Vườn cây cảnh, Vườn chim thú…

Vườn thượng uyển tại khu du lịch Dũng Tân.

Vườn thượng uyển tại khu du lịch Dũng Tân.

Sự kiện Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân khai trương ngày 16/4/2017 đã gây tiếng vang lớn trong lĩnh vực du lịch, cây cảnh, đá quý – đá phong thủy. Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm thương mại Dũng Tân là một điểm đến thăm quan, mua sắm, vui chơi giải trí hấp dẫn và lý tưởng khi đến với Thái nguyên, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến thăm quan, vui chơi mỗi ngày.

- Bí quyết nào khiến Dũng Tân thành công như ngày nay, thưa bà?

Dũng Tân có thành công như ngày hôm nay là minh chứng cho câu nói “Không có gì là không thể, có dũng khí, có nghị lực phi thường, biết nhịn, biết làm, hết khổ cực sẽ đến ngày cam lai...". Mỗi bước đi và sự thành công của Dũng Tân là sự vươn lên từ khát vọng, biết vượt qua những thử thách cam go nhất của cuộc đời để đạt được thành công.

Vợ chồng tôi (doanh nhân Lê Văn Dũng – Giám đốc công ty TNHH Dũng Tân) đã từng khởi nghiệp chỉ với 3 triệu đồng của một người bạn cho mượn những năm 2000. Biết bao gian truân, khổ ải chúng tôi đã trải qua, không thể kể hết.

Doanh nhân Lê Văn Dũng, Giám đốc công ty TNHH Dũng Tân (phía trái ảnh) bên vườn sinh vật cảnh của công ty

Doanh nhân Lê Văn Dũng, Giám đốc công ty TNHH Dũng Tân (phía trái ảnh) bên vườn sinh vật cảnh của công ty

Đáng nói, có những thời điểm doanh nghiệp trong nước phải co cụm hoặc phải tạm dừng hoạt động do thua lỗ, nợ nần hàng nghìn tỷ đồng, thì doanh nghiệp Dũng Tân chẳng những duy trì hoạt động mà ngày càng phát triển. Những lần lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Trung ương và địa phương đến thăm, chứng kiến những thành quả lao động của Dũng Tân đều bày tỏ sự cảm kích và ngợi khen, động viên, chia sẻ với doanh nghiệp.

Có thể nói, chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của công ty Dũng Tân thể hiện niềm đam mê cháy bỏng của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty. Chính vì lẽ đó, ý tưởng xây dựng một trung tâm thương mại và du lịch mang tầm cỡ quốc gia đã được hình thành và hoàn thiện bằng tất cả tâm trí, sức lực của Dũng Tân. Với tổng mức đầu tư xây dựng hàng trăm tỷ đồng và tiến độ thi công nhanh nhất, trung tâm thương mại và du lịch Dũng Tân đang hứa hẹn nhiều thành công, trở thành điểm du lịch, vui chơi, nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách.

>> Hội Nữ Doanh nhân Hải Phòng: Khẳng định bản lĩnh “hoa hồng thép”
Công ty TNHH Dũng Tân tham gia Triển lãm thường niên Bonsai quốc tế năm 2023 tại Giang Tô, Trung Quốc ngày 29/9/2023

Công ty TNHH Dũng Tân tham gia Triển lãm thường niên Bonsai quốc tế năm 2023 tại Giang Tô, Trung Quốc ngày 29/9/2023

- Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Nguyên, bà đánh giá thế nào về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh?

Thái Nguyên đang nổi lên là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư, kinh doanh khu vực trung du và miền núi Bắc bộ. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá Thái Nguyên có môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng và minh bạch. Thực tiễn số lượng doanh nghiệp, quy mô dự án, vốn đầu tư tăng theo các năm đã và đang chứng minh cho các nhận định này.

Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có của Thái Nguyên đã được nhiều người biết đến, hiện nay, Thái Nguyên đang có thêm những lợi thế, cơ hội hết sức rộng mở do con người tạo ra. Đó là hệ thống giao thông kết nối động lực, dư địa lớn cho phát triển khu công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh đại diện Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên kiến nghị tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp của UBND thành phố Sông Công.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh đại diện Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên kiến nghị tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp của UBND thành phố Sông Công.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên luôn quyết liệt trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, kiến tạo môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo. Đồng thời, tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phát triển doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhằm nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp, từ đó có các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Có thể thấy, với những lợi thế sẵn có và bằng năng lực sáng tạo, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự tham mưu tích cực của các cơ quan chuyên môn, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Thái Nguyên đang là địa phương có môi trường “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên

Hội nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên

- Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, bà có điều gì nhắn nhủ tới các doanh nhân, doanh nghiệp?

Cộng đồng doanh nghiệp hiện đang phải “gồng mình” đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do suy thoái toàn cầu. Doanh nghiệp, doanh nhân luôn là động lực phát triển đất nước. Sức khỏe của doanh nghiệp cũng là sức khỏe của đất nước.

Bây giờ là lúc thử thách bản lĩnh của doanh nghiệp hơn lúc nào hết. Tôi mong muốn doanh nhân “đừng thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, cần có niềm tin dù có khó khăn đến đâu thì cũng chỉ là trước mắt, tạm thời. Với truyền thống đoàn kết, sự kiên cường của dân tộc và của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Đặc biệt, đối với các nữ doanh nhân, tôi nhắn nhủ rằng: “Con đường đi đến thành công không chỉ có hoa hồng mà rất gập ghềnh, khúc khuỷu, rất gian truân và đòi hỏi nhiều nỗ lực”. Ngoài việc là chỗ dựa của gia đình, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các nữ doanh nhân hãy nỗ lực vươn lên, tăng cường đoàn kết doanh nghiệp, chủ động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, góp sức mình xây dựng đất nước giàu đẹp, thịnh vượng.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Dũng Tân: Vươn lên từ khát vọng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714224272 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714224272 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10