Doanh nghiệp TP. HCM chủ động ứng phó dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như khách hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Công ty CP Sài Gòn Food, KCN Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP. HCM, công tác tuyên truyền phòng dịch đã được lãnh đạo công ty truyền đạt đến từng người lao động. Poster truyền thông được dán ở tất cả các vị trí công cộng trong khuôn viên công ty.

Công tác tuyên truyền phòng dịch được truyền đạt đến từng người lao động.

Công tác tuyên truyền phòng dịch được truyền đạt đến từng người lao động.

Tại các khu vực sản xuất, công ty bố trí sẵn xà phòng và bình xịt cồn khử khuẩn để công nhân rửa tay, khử khuẩn trước khi vào sản xuất. Do đặc thù là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nên 100% công nhân của công ty phải đeo khẩu trang trong khi làm việc.

Theo ông Nguyễn Quang Tường - Tổng Giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food, ngay từ khi có thông tin về dịch COVID-19, công ty đã chủ động triển khai các biện pháp để ứng phó với dịch bệnh. Tất cả công nhân và khách hàng đều được kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường và hỗ trợ chăm sóc y tế khi cần thiết.

Tất cả công nhân và khách hàng đền được kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào của công ty.

Tất cả công nhân và khách hàng đền được kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào của công ty.

Để tăng cường sức đề kháng, công ty khuyến khích CBNV tự bổ sung vitamin, đồng thời công ty cung cấp nước sả chanh không đường miễn phí tại các khu vực nhà ăn vào giờ ăn trưa.

Dịch Covid-19 rất nguy hiểm, nhưng nếu chúng ta biết cách phòng tránh thì không phải là mối nguy lớn. Tôi luôn nhắc nhở mọi người phải hết sức bình tĩnh, thực hiện theo đúng những hướng dẫn chính thức của Chính Phủ, của Bộ Y Tế cùng những biện pháp bổ sung của công ty. Đến nay 100% công nhân của công ty đã trở lại làm việc bình thường và tình hình sản xuất cũng không bị xáo trộn”, ông Tường chia sẻ.

Chia sẻ về những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông Nguyễn Quang Tường cho biết, do lượng đơn hàng tăng quá mạnh nên Sài Gòn Food cũng gặp vài trở ngại, nổi bật là chi phí một số nguyên liệu đầu vào tăng cao trong khi đó công nhân phải tăng ca ngay sau Tết dẫn đến chi phí sản xuất tăng theo.

Ngoài ra, Sài Gòn Food còn bị ảnh hưởng bởi nguồn bao bì nhập khẩu không về kịp thời với nhu cầu sản xuất nên một số sản phẩm có thể “đứt hàng” trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp nước sả chanh miễn phí cho công nhân.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp nước sả chanh miễn phí cho công nhân.

Bên cạnh đó, do chủ quan những năm trước đây đối với ngành thực phẩm sau tết thường là “mùa nghỉ ngơi”, việc kinh doanh chậm lại nên sự ứng biến với nhu cầu tăng cao trong mùa dịch Covid19 là một sự nỗ lực rất lớn của Sài Gòn Food và các nhà cung cấp nguyên liệu, bao bì.

“Mặc dù gặp một số khó khăn, nhưng Sài Gòn Food cam kết sẽ không tăng giá sản phẩm, đồng thời tìm kiếm mọi phương án khả thi để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng trong nước”, ông Tường chia sẻ thêm.

Tại Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank), ngay sau khi đi làm việc trở lại sau Tết, ngân hàng đã yêu cầu CBNV nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang y tế khi giao dịch với khách hàng, đối tác hoặc khi đến khu vực đông người. Đồng thời, ngân hàng cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay miễn phí cho CBNV và khách hàng đến giao dịch tại các trung tâm kinh doanh và Hội sở. Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để CBNV mua khẩu trang y tế.

Ngoài ra, ngân hàng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các điểm giao dịch như: đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc. Tất cả các thông báo đều được dán tại các cửa ra vào và quầy giao dịch của Vietbank; tuyên truyền đến CBNV và khách hàng thông qua các kênh truyền thông khác của Vietbank và trực tiếp tới khách hàng.

Tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của Vietbank đều được trang bị khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn.

Tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của Vietbank đều được trang bị khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn.

“Không chỉ trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, Vietbank còn khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử của Ngân hàng để giao dịch. Sử dụng sản phẩm ngân hàng điện tử sẽ giúp khách hàng giao dịch ở mọi lúc, mọi nơi, 24/7 mà không cần tới ngân hàng, điều này sẽ góp phần hạn chế virus COVID-19 lây lan”, đại diện Vietbank chia sẻ.

Tương tự, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách, công ty Vietravel đã chủ động ngưng toàn bộ tour đến toàn lãnh thổ của Trung Quốc và ngược lại. Khi Hàn Quốc bùng phát dịch, Vietravel cũng đã chủ động hủy tất cả các tour đến Hàn Quốc từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3.

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Vietravel tiên phong tung ra gói sản phẩm kích cầu nhằm phục hồi thị trường du lịch với những điểm đến an toàn, đồng hành cùng chiến dịch “I am safe” - “Tôi an toàn” như một cam kết du lịch có trách nhiệm, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.

Ngoài ra, Vietravel cũng tiên phong đưa ra chính sách giảm giá với sự cam kết đối với khách hàng: “Giảm giá - Không giảm chất lượng”. Các sản phẩm này cũng phải đảm bảo các tiêu chí về an toàn.

Đại diện công ty Vietravel cho biết, bộ sản phẩm được Vietravel xây dựng theo 03 tiêu chí: Điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn, đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn. Điểm đến an toàn là những điểm đến/quốc gia chưa ghi nhận có ca nhiễm bệnh hoặc đã đủ điều kiện công bố hết dịch; hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển … được sử dụng đều áp dụng các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đội ngũ nhân sự phục vụ đều được trang bị kiến thức về cách phòng chống dịch và cập nhật thông tin liên tục để hỗ trợ cho khách hàng.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách, ngay khi dịch bệnh xảy ra, chúng tôi đã làm việc với đơn vị bảo hiểm để mở rộng quyền lợi bảo hiểm liên quan đến bệnh dịch COVID-19, du khách sẽ được bảo hiểm cả trong và sau khi hành trình kết thúc 15 ngày. Hiện tại, chúng tôi cũng đã trang bị khẩu trang và dung dịch rửa tay khô cho tất cả khách hàng đến giao dịch cũng như tham gia tour của Vietravel. Đại diện Vietravel cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp TP. HCM chủ động ứng phó dịch COVID-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714304839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714304839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10