FBI cáo buộc nhóm tin tặc Triều Tiên trong vụ tấn công Axie Infinity

Diendandoanhnghiep.vn FBI đã chỉ ra các tin tặc Triều Tiên là tình nghi đằng sau vụ tấn công vào Mạng Ronin của Axie Infinity, chiếm đoạt 620 triệu USD.

Nhóm tin tặc Triều Tiên bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công vào Mạng Ronin của Axie Infinity.

Nhóm tin tặc Triều Tiên bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công vào Mạng Ronin của Axie Infinity.

Theo The Washington Post trích dẫn một tuyên bố từ chính phủ Mỹ, cụ thể, Bộ Tài chính Mỹ lần đầu tiên kết nối vụ hack Axie Infinity với Tập đoàn Lazarus có liên kết với Bình Nhưỡng - còn được gọi là APT38 - khi họ đang cập nhật danh sách trừng phạt của mình trên nhóm này. Điều này liên quan đến một địa chỉ tiền điện tử được sử dụng trong vụ trộm.

Theo công ty dữ liệu blockchain Chainalysis, bản cập nhật này xác nhận sự tham gia của Lazarus Group trong vụ tấn công vào Axie Infinity .

>> CEO Sky Mavis trở thành tỷ phú công nghệ đầu tiên của Việt Nam

Sky Mavis, doanh nghiệp chủ quản Axie Infinity, đã tăng cường khả năng bảo vệ nền tảng của mình bằng cách thêm năm trình xác thực Ronin vào nhóm của họ.

Trước đó, Sky Mavis đưa ra thông báo Mạng Ronin hỗ trợ trò chơi Axie Infinity của họ đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp tổng giá trị tài sản lên tới 620 triệu USD.

Có một số rủi ro trong hệ thống xử lý offchain của Sky Mavis, Sky Mavis thiết lập một mạng lưới các nút điện toán để xác thực các giao dịch trên Mạng Ronin của mình, nhưng nếu tin tặc có thể giành được 51% quyền kiểm soát mạng đó, thì tin tặc có thể tạo ra các giao dịch giả và ăn cắp tiền được lưu trữ trên mạng. Sky Mavis nói rằng kẻ tấn công đã sử dụng khóa cá nhân bị tấn công để thực hiện các giao dịch rút tiền giả.

Theo Chainalysis, tin tặc từ Triều Tiên đã đánh cắp 400 triệu USD tiền điện tử vào năm ngoái, tăng 40% giá trị so với năm 2020. Lazarus Group cũng có liên quan đến vụ hack Sony Pictures năm 2014.

Tờ The Washington Post dẫn lời các đại diện của Liên Hợp Quốc cho biết, những vụ khủng bố kỹ thuật số như những kẻ liên quan đến tiền điện tử đang tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của đất nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FBI cáo buộc nhóm tin tặc Triều Tiên trong vụ tấn công Axie Infinity tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714128786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714128786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10