Tin tặc tấn công Axie Infinity lấy hơn 600 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Sky Mavis đưa ra thông báo Mạng Ronin hỗ trợ trò chơi Axie Infinity của họ đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp tổng giá trị tài sản lên tới 620 triệu USD.

>> CEO Sky Mavis trở thành tỷ phú công nghệ đầu tiên của Việt Nam

Cụ thể, tin tặc đã đánh cắp 173.600 Ethereum (trị giá 594,6 triệu USD) và 25,5 triệu USD, như vậy tổng thiệt hại của Sky Mavis lên tới 620 triệu USD. Công ty cho biết đã có một lỗ hổng bảo mật trên chính Mạng Ronin dẫn đến sự cố lần này. Nếu Sky Mavis, nhà sản xuất trò chơi blockchain Axie Infinity, không thể thu hồi tiền, điều này sẽ tác động xấu đến dòng tiền của nhà sản xuất và tạo tiếng xấu đối với sự bảo mật trên blockchain. Hiện tại, mọi tài khoản người chơi đều bị khóa với ví tiền của họ. “Hiện tại, người dùng không thể rút hoặc gửi tiền vào Ronin Network. Sky Mavis cam kết đảm bảo rằng tất cả các khoản tiền cạn kiệt sẽ được thu hồi hoặc hoàn trả”, công ty cho biết.

Trong một tuyên bố, Sky Mavis cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với các quan chức thực thi pháp luật, các nhà phân tích mật mã và các nhà đầu tư của chúng tôi để đảm bảo rằng tất cả các khoản tiền được thu hồi hoặc hoàn trả. Tất cả AXS, RON và SLP trên Ronin hiện đều an toàn ”.

Doanh nghiệp đã sẵn sàng đầu tư vào AI, Blockchain, Metaverse?

Có một số rủi ro trong hệ thống xử lý offchain của Sky Mavis, Sky Mavis thiết lập một mạng lưới các nút điện toán để xác thực các giao dịch trên Mạng Ronin của mình, nhưng nếu tin tặc có thể giành được 51% quyền kiểm soát mạng đó, thì chúng có thể tạo ra các giao dịch giả và ăn cắp tiền được lưu trữ trên mạng. Sky Mavis nói rằng kẻ tấn công đã sử dụng khóa cá nhân bị tấn công để thực hiện các giao dịch rút tiền giả. Sky Mavis cho biết họ đã phát hiện ra vụ tấn công vào sáng nay sau khi có báo cáo từ một người dùng về việc không thể rút 5.0000 ETH.

“Chúng tôi đang trong quá trình thảo luận với các bên liên quan của Axie Infinity / Sky Mavis về cách tốt nhất để tiếp tục và đảm bảo không có tiền của người dùng bị mất,” công ty cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tin tặc tấn công Axie Infinity lấy hơn 600 triệu USD tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714143642 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714143642 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10