Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 khẳng định thương hiệu du lịch xứ Huế

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Huế là một trong ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) diễn ra từ 22 đến 27/1.

>>>Thừa Thiên Huế: Kiến tạo môi trường đầu tư tăng trưởng xanh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN (Ảnh: Báo Văn hóa)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN (Ảnh: Báo Văn hóa)

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn (nước CHDCND Lào) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được các nước thành viên ASEAN luân phiên đăng cai tổ chức nhằm quảng bá du lịch đến với du khách trong khu vực và quốc tế. Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (ATF) 2024, Ban tổ chức đã trao các Giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2024.

Tại Lễ trao giải, Việt Nam vinh dự có 25 đơn vị đoạt giải ở 6 hạng mục gồm: Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; giải thưởng thành phố Du lịch Sạch ASEAN; giải thưởng MICE ASEAN cho phòng họp; giải thưởng MICE ASEAN cho địa điểm triển lãm; giải thưởng MICE ASEAN cho địa điểm tổ chức sự kiện và giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch Ẩm thực.

Đối với giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN, Việt Nam có ba thành phố được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024-2026) bao gồm: Thành phố Huế (Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Đáng chú ý, ngoài giải Thành phố Du lịch Sạch ASEAN, thành phố Huế còn nhận thêm 2 giải Du lịch ASEAN 2024 nữa trao tại sự kiện ATF 2024 là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa – Nghệ thuật - Ẩm thực thực dưỡng chay tại nhà hàng An Nhiên Garden, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 - Hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện dành cho khách sạn Silkpath Grand Huế (năm thứ 2 liên tiếp).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, đây là cơ hội vàng để quảng bá vị thế của Thành phố Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc TW với thương hiệu du lịch chung Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố Festival, Huế - Kinh đô ẩm thực và Huế - Kinh đô áo dài.

>>>Thừa Thiên Huế đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các tập đoàn lớn

>>>Hợp tác, quảng bá du lịch ASEAN trên trường quốc tế

Các giải cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia. Đồng thời, những giải thưởng uy tín này là minh chứng cho những nỗ lực, chất lượng, thương hiệu của các địa phương, đơn vị du lịch Việt Nam, đồng thời cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong thời gian qua; góp phần khẳng định phương châm hành động của Du lịch Việt Nam phát triển theo hướng “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch An Du, An Nhiên Garden vinh dự được trao giải thưởng ASEAN về địa điểm “Ẩm thực chay thực dưỡng”. Đây là giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN 2024-2025 cho “Ẩm thực chay” là sản phẩm du lịch đô thị bền vững tốt nhất Việt Nam với chủ đề Du lịch ẩm thực.

“Cách cầu Trường Tiền 4 km, nhà hàng An Nhiên Garden nằm trong một khu vườn cổ, mang lại nét yên bình của làng quê, với những món ăn thanh đạm. An Nhiên Garden không chỉ khẳng định được thương hiệu tại xứ Huế mà giờ đã có cơ hội sánh vai cùng bạn bè trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi biết ơn đội ngũ, khách hàng và các đối tác đã luôn đồng hành cùng con đường xanh và đẹp này của An Nhiên Garden. Giải thưởng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch nói chung và An Nhiên Garden nói riêng có cơ hội tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh và góp phần quảng bá chất lượng, thương hiệu của đơn vị, của địa phương cũng như du lịch quốc gia”, Giám đốc Công ty An Du chia sẻ.

Được biết, nhân sự kiện nhận Giải thưởng thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 này và đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Huế sẽ tổ chức phong trào Chủ nhật xanh, tổng dọn vệ sinh toàn Thành phố vào ngày 04/02/2024... nhằm tiếp tục lan tỏa phong trào “Chủ nhật xanh”, xây dựng đô thị Huế văn minh và khẳng định, phát huy danh hiệu xứng đáng danh hiệu Thành phố Huế - Thành phố Du lịch sạch ASEAN....

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 khẳng định thương hiệu du lịch xứ Huế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714509559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714509559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10