Hãy lắng nghe thế hệ trẻ!

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 31/3, phiên trọng thể Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

>>> Doanh nhân trẻ Việt Nam: Thay đổi để thích ứng

Đại biểu dự Đại hội đã nghe các tham luận và đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo nhiệm kỳ 2018-2021, dự thảo phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2022-2025, trong đó tập trung các vấn đề như: Tâm-tầm-thế của doanh nhân trẻ Việt Nam trong phát triển kinh tế đất nước thời đại mới; chân dung doanh nhân trẻ 2030; vai trò tiên phong của nữ doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế và hội nhập; sứ mệnh phát triển, hỗ trợ những dự án khởi nghiệp…

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp xin được trích bài tham luận của bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam về nội dung: Chân dung, tầm nhìn của thế hệ doanh nhân 2030.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam phát biểu tại Đại hội

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam phát biểu tại Đại hội 

“Ngày hôm nay tôi vinh dự được là 1 đại diện doanh nhân trẻ, đại diện cho thế hệ doanh nhân 9x được có đôi lời chia sẻ về chân dung, tầm nhìn của thế hệ doanh nhân 2030. Thật khó để 1 người trẻ như tôi có thể vẽ ra mơ hồ hay chính xác 1 bức tranh của tương lai, nhất là trước sự từng trải và dày dạn kinh nghiệm, tầm nhìn của thế hệ đi trước. 

Chắc hẳn, mỗi người trong chúng ta sẽ có những bức tranh của tương lai khác nhau, nhưng hy vọng đều có 1 điểm chung - đó là một bức tranh tươi sáng, lạc quan, đầy cơ hội.

Thưa các quý vị, tương lai, nằm trong tay chúng ta, không chỉ nằm trong tay thế hệ trẻ như nhiều người thường nói. Việt Nam trong 10 năm tới, là niềm tự hào dân tộc ở những lĩnh vực nào, vì những điều gì, chính được kiến tạo bởi tất cả chúng ta, từ những nền tảng văn hoá, giáo dục, chính trị, kinh tế mà ông cha để lại. Từ những truyền thống của người Việt Nam, với sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Thế hệ trẻ là tài nguyên của đất nước, là niềm tự hào khi Việt Nam nằm trong thời kỳ dân số vàng. 

Vậy làm thế nào để khai thác những tài nguyên này, làm thế nào để thúc đẩy sự tham gia, phát triển, thành tựu của các bạn trẻ? Câu trả lời có lẽ rất đơn giản: Hãy lắng nghe thế hệ trẻ nói.

Trong chính Alphanam, thành công của chúng tôi 1 phần đến từ việc thay đổi văn hoá cho phù hợp với những người trẻ, trở thành nơi các bạn được học hỏi, cống hiến, và thể hiện quan điểm, cách làm khác biệt của mình. Sau Covid-19, họ đang là những người có sức bật tốt nhất, phát triển kỹ năng đa dạng và gắn liền công việc của mình với những giá trị vô cùng nhân văn.

Cá nhân tôi cũng không thể có những thành tựu bước đầu trong sự nghiệp, nếu không có một môi trường biết lắng nghe. Mặc dù tôi được coi là thế hệ lãnh đạo rất trẻ, tuy nhiên đi sau tôi, lớp trẻ các bạn đã ra trường được 10 năm đã và đang trải nghiệm trong các doanh nghiệp, hoặc đã khởi nghiệp.

Thành có, bại có. Và chúng ta nên khuyến khích lớp trẻ được thử, được sai, được sửa, và trao cho họ cơ hội được tạo ra những gì thuộc về tương lai. Người trẻ không biết sợ, nhưng tiếng nói của xã hội và người lớn có thể làm họ chùn bước.

Khi trao đổi với tất cả các tập đoàn, công ty trên nhiều lĩnh vực, quy mô… một điểm chung chúng ta đều gặp phải - đó chính là làm thế nào thu hút, và giữ chân các tài năng trẻ. Làm thế nào để hiểu vì người trẻ không chỉ là lực lượng lao động quan trọng, mà còn là khách hàng, là thị trường tiêu thụ, là những người dẫn dắt xu hướng, và hơn thế nữa.

Hãy lắng nghe! Lắng nghe để trao cơ hội, để tạo cho họ một môi trường phát triển tốt nhất, tạo sự khác biệt, đột phá , sáng tạo - vì tương lai của chính chúng ta và các thế hệ sau này, hãy tạo cho các bạn một môi trường có văn hoá, văn minh, lành mạnh, bình đẳng, để họ được thấy mình trong đó.

Có khi nào xảy ra những rào cản về suy nghĩ, về cách ăn uống, cách nói, cách làm... chắc chắn có. Nhưng nếu lắng nghe, chúng ta sẽ dung hoà được, học hỏi lẫn nhau, để kết nối tài năng của giới trẻ, với trí tuệ của thế hệ đi trước, với trải nghiệm và kinh nghiệm được đúc rút bởi mồ hôi, nước mắt của những doanh nhân Việt Nam đã và đang tạo ra một bệ phóng kinh tế, cho lớp đàn em có cơ hội, có sứ mệnh phải tiếp lửa, tiếp bước và đưa Việt Nam tới một tầng cao mới. 

Nhân cơ hội này, xin được cảm ơn Đảng, nhà nước, Đoàn TNCS HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong đó có các thế hệ doanh nhân đã đồng hành, duy trì và phát triển một sân chơi bổ ích, nơi gặp mặt, kết nối, đoàn kết để tạo ra nhiều giá trị của doanh nhân Việt Nam. Doanh nhân trẻ là thương hiệu, là niềm tự hào, và phong trào Doanh nhân trẻ đã thay đổi cuộc đời biết bao doanh nghiệp Việt Nam.

Thay lời kết, tôi xin được dùng lời của Bác Hồ vĩ đại, một câu nói mà có lẽ tất cả chúng ta đã thuộc lòng từ khi còn nhỏ: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không… Tương lai Việt Nam sẽ ra sao, thế hệ doanh nhân trẻ kế cận sẽ như thế nào, chúng ta sẽ làm gì để bước tới đài vinh quang như lời Bác dặn? Câu trả lời, nằm trong tư duy, suy nghĩ, tầm nhìn, nằm trong niềm tin, và hành động - của mỗi chúng ta”.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 đã xác định mục tiêu công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ 2022-2025 với các hoạt động trọng tâm như: Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vững mạnh; đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp hội viên trong kỷ nguyên số; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư; thúc đẩy vai trò hệ sinh thái doanh nhân trẻ trong hoạch định chính sách quốc gia.

Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục đoàn kết, tập hợp mạng lưới và thúc đẩy giao thương doanh nhân trẻ Việt Nam với khu vực và quốc tế; hỗ trợ thanh niên và doanh nhân trẻ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và tôn vinh doanh nhân trẻ tiêu biểu; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội gắn trách nhiệm doanh nhân trẻ với cộng đồng...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãy lắng nghe thế hệ trẻ! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337817 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337817 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10