Ì ạch nâng cấp cảng cá Thọ Quang

Diendandoanhnghiep.vn Nhà thầu thi công dự án nâng cấp cảng cá và âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) chưa hoàn thiện đúng tiến độ các gói thầu.

<p/>Sau nhiều lần gia hạn, phía đơn vị thi công việc nâng cấp cảng cá và âu thuyền Thọ Quang vẫn triển khai ì ạch.

Sau nhiều lần gia hạn, phía đơn vị thi công việc nâng cấp cảng cá và âu thuyền Thọ Quang vẫn triển khai ì ạch.

Công trình nâng cấp, mở rộng cảng cá và âu thuyền Thọ Quang thuộc dự án trọng điểm đầu tư của TP. Đà Nẵng giai đoạn 2016 – 2021 nhằm giải quyết quá tải và ô nhiễm môi trường để hướng đến trung tâm nghề cá lớn nhất miền Trung.

Được biết, dự án này đã được UBND TP. Đà Nẵng trình Bộ NN&PTNT phê duyệt và thống nhất giao Sở NN&PTNT TP. Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Sau đó, Sở này đã ủy thác cho Ban quản lý dự án các công trình NN&PTNT Đà Nẵng thực hiện. Theo đó, dự án có 3 nhóm hạng mục bao gồm cải tạo (gói thầu số 12), nâng cấp (gói thầu số 11) và mở rộng (gói thầu số 9 và 10).

Các gói thầu trên đều không vướng mặt bằng thi công, và Ban quản lý cảng cá- âu thuyền Thọ Quang cũng đã bố trí neo đậu tàu thuyền để phục vụ đơn vị thi công dự án. Tuy nhiên đến nay, các gói thầu trên vẫn trong quá trình thi công và xin được gia hạn. Việc chậm tiến độ các gói thầu đã ảnh hưởng đến việc neo đậu, cập bến của tàu thuyền.

Ông Võ Tiến Dũng– Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình NN&PTNT Đà Nẵng cho biết, hiện tại phía đơn vị thi công vẫn đang cố gắng để hoàn thiện đúng tiến độ được gia hạn. Nhà thầu phải bố trí nhân công để thi công dự án, nếu như đến thời gian cam kết mà vẫn không hoàn thiện thì đơn vị sẽ có phương án xử lý.
“Hiện chỉ còn 4 gói thầu đang làm, gói số 12 thực hiện đến ngày 30/7 và đang làm phần trên; gói số 10 hiện đang đóng cọc để làm tường chắn; gói số 9 sẽ làm gần đồn biên phòng đến sang năm; còn lại là gói thầu số 11. Thực ra, công việc còn lại không nhiều nên theo tinh thần sẽ để cho nhà thầu tiếp tục thi công đến thời hạn cam kết”, ông Võ Tiến Dũng thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ì ạch nâng cấp cảng cá Thọ Quang tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714281029 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714281029 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10