KBank hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu của KBank khi đầu tư vào Việt Nam, là nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang khó khăn khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.

ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KBank chia sẻ chiến lược đầu tư tại VN

Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KBank chia sẻ chiến lược đầu tư tại Việt Nam

Theo chia sẻ mới đây của ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KASIKORNBANK (KBank) với sự phát triển vượt bậc thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP cao liên tục trong một thập kỷ qua, Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực. Tuy nhiên, trong khi các khu vực đô thị ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, nhiều khu vực nông thôn vẫn còn bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính thiết yếu. Sự chênh lệch này tạo ra chỗ trống để KBank có thể mở rộng dịch vụ tài chính toàn diện phục vụ cho nhóm cộng đồng chưa được tiếp cận dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng đồng đều.

Chúng tôi hiểu rõ vai trò then chốt của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong hệ sinh thái kinh tế, KBank đề cao việc trao quyền cho nhóm khách hàng này. Mặc dù hơn 97% các doanh nghiệp ở Việt Nam là SME, nhưng trên thực tế, họ chỉ chiếm 20% thị phần trong cơ cấu thị trường vốn tín dụng…”, ông Pipit Aneaknithi cho biết.

Để giúp nhóm doanh nghiệp SME dễ dàng tiếp cận vốn hơn, các hộ kinh doanh trực tuyến cũng có thể dễ dàng tiếp cận vay thông qua nền tảng số mà không cần phải tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng, KBank dự kiến mở rộng danh mục này lên mức khoảng 40 triệu USD vào cuối năm 2023. Đồng thời tạo ra các giải pháp tài chính phù hợp với từng hoạt động kinh doanh, trang bị cho họ những công cụ cần thiết giúp thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Bên cạnh đó, KBank cam kết cung cấp giải pháp tài chính toàn diện sẽ được thể hiện qua sự tập trung vào phân khúc khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc những đối tượng chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính phổ thông. Thông qua đó, KBank không chỉ giúp phát triển kinh tế của nhóm khách hàng này mà còn thúc đẩy đồng đều nền kinh tế quốc gia. 

ông Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành KBankp/giới thiệup/các nền tảng công nghệ số của KBank

Ông Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành KBank giới thiệu các nền tảng công nghệ số của KBank

Đơn cử, việc ứng dụng KPLUS mới chỉ chào sân Việt Nam chỉ mới được 1 năm nhưng đã ghi nhận 760.000 người dùng. Con số này vẫn tiếp tục tăng thúc đẩy khát vọng của ngân hàng hướng đến mục tiêu 1,3 triệu người dùng vào cuối năm 2023. Đồng thời, KBank giữ vững mục tiêu của mình và tiếp tục hướng đến 8.4 triệu người dùng vào năm 2027. “Chúng tôi tập trung phục vụ tất cả nhóm khách hàng tại Việt Nam từ SME và khách hàng cá nhân bằng cách trao quyền để họ có thể nắm bắt cơ hội kinh tế thông qua hỗ trợ tài chính lẫn phi tài chính”, ông Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành KBank nói.

Tháng 8/2021, KBank mở chi nhánh tại TP.HCM, với mục đích hỗ trợ cuộc sống và hoạt động kinh doanh của mọi khách hàng, trong hai năm đầu hoạt động tại Việt Nam, K PLUS đã cho ra mắt nhiều sản phẩm khác nhau: K PLUS Việt Nam, ngân hàng di động với tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu dành cho khách hàng cá nhân; KBank Biz Loan, khoản vay kinh doanh kỹ thuật số, dành cho hộ kinh doanh siêu và siêu nhỏ; hay giải pháp cho vay và thương mại dành cho doanh nghiệp SME.

Tham vọng phát triển ra nhiều vùng lãnh thổ khác nhau ở Đông Nam Á và xem Việt Nam là trọng điểm phát triển của khu vực. Tại Việt Nam của KBank còn được củng cố bằng các con số ấn tượng. Với khoản đầu tư dự kiến tăng từ 285 triệu USD vào năm 2023 lên 735 triệu USD vào năm 2027. Hành trình mở rộng đáng chú ý này còn được tiếp thêm động lực từ tập đoàn công nghệ KASIKORN Business Technology (KBTG), đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng hỗ trợ công nghệ thông tin thiết yếu. Ngoài ra, KBank cam kết hỗ trợ khách hàng thông qua dịch vụ tài chính sáng tạo phối hợp cùng đối tác. Tới năm 2027, ngân hàng sẽ tăng ngân sách bổ sung 7 triệu USD dành cho KBTG, 735 triệu USD cho ngành ngân hàng, và 336 triệu USD cho KVision – hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp tiềm năng.

Với việc ra mắt chiến dịch "Kay! Kay! KBank" vào ngày 16/8 vừa qua, KBank một lần nữa cam kết thúc đẩy sự phát triển tài chính toàn diện. Với mong muốn đưa những người chưa biết về dịch vụ ngân hàng và chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng tham gia vào hệ sinh thái tài chính chính thống, chiến dịch của KBank được thiết kế để xây dựng niềm tin vào hệ thống ngân hàng trên khắp Việt Nam.

Với bề dày 78 năm trong ngành dịch vụ tài chính, bước tiến của KBank vào Việt Nam không chỉ đơn thuần là sự mở rộng về mặt địa lý, mà xa hơn là minh chứng cho cam kết đổi mới, phát triển toàn diện và dịch vụ vượt trội, ông Pipit Aneaknithi  khẳng định.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KBank hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714254638 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714254638 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10