Khi cựu đặc vụ FBI đi mở công ty

Diendandoanhnghiep.vn Với việc bộ sậu thành lập đều là đặc vụ FBI hoặc chuyên gia tội phạm mạng nổi tiếng, công ty Naxo Labs tuy mới thành lập nhưng đã ký được các hợp đồng rất lớn với nhiều cơ quan của chính phủ Mỹ.

>>Hoa Kỳ chuẩn bị ra mắt quy định về tiền điện tử

Cựu đặc vụ FBI; Matt Edman

Chris Tarbell - cựu đặc vụ FBI

Naxo Labs mới chỉ chính thức ra mắt hôm thứ 5 tuần trước, 20/10/2022. Bốn người đồng sáng lập là Chris Tarbell và Tom Kiernan, cựu đặc vụ FBI; Matt Edman, một cựu nhà thầu của FBI; và David Franzel, một chuyên gia tội phạm mạng và nhà thầu lâu năm của chính phủ, có chuyên môn trong điều tra tội phạm khu vực Trung Đông.

Ba người đầu tiên đều là những cá nhân trong kế hoạch tìm bắt Ross Ulbricht, người sáng lập trang dark web Silk Road khét tiếng về ma túy, cũng như giúp đánh sập website này và tịch thu 1 tỷ USD bitcoin.

Mặc dù chỉ mới được thành lập từ đầu năm nay ở Manhattan, thế nhưng Noxo Labs đã ký được một thỏa thuận trị giá 8 triệu USD với Cơ quan Thực thi Hải quan Nhập cư (ICE). Nhiệm vụ của Naxo là cung cấp phần mềm cho Trung tâm Tội phạm Mạng của ICE.

Ngoài ra theo chia sẻ từ Tarbell, công ty còn ký kết hợp đồng với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán và Bộ Tư pháp, cùng với một số khách hàng chính phủ tại những cơ quan mà cả bốn nhà sáng lập từng hợp tác trước đây.

Nhiệm vụ của Naxo là cung cấp phần mềm cho Trung tâm Tội phạm Mạng của ICE

Nhiệm vụ của Naxo là cung cấp phần mềm cho Trung tâm Tội phạm Mạng của ICE

>>Trung Quốc đã trấn áp toàn diện tiền điện tử ra sao?

Edman cho biết cơ sở khách hàng chính của họ là những cơ quan thực thi pháp luật của liên bang, những người cần các công nghệ đặc thù, chuyên sâu để đào sâu vào dữ liệu trên điện thoại và laptop bị mã hóa, thực hiện những phi vụ điều tra dark web và truy dấu tiền điện tử.

Còn Tarbell chia sẻ rằng bản thân họ đã làm về tiền điện tử trước khi cả Chainalysis ra đời. Chainalysis là một doanh nghiệp cung cấp tiền điện tử từng ký nhiều hợp đồng với các cơ quan của chính phủ Mỹ.

Bên cạnh đó, Naxo cũng có dịch vụ hỗ trợ cá nhân khôi phục tiền điện tử bị khóa trên ổ cứng. Đây là dịch vụ dành cho những người quên mật khẩu ví tiền điện tử của họ. Chẳng hạn Stefan Thomas, một lập trình viên người Đức, từng tìm đến Naxo vì dịch vụ này. Thomas nói rằng mình có 240 triệu USD bitcoin trong một ổ cứng và không thể truy cập được ổ cứng này, do đó ông tìm đến Naxo để nhờ họ hack ví. Mặc dù vậy hai bên chưa ký kết thỏa thuận vụ hack này.

Đối với dịch vụ mở khóa tiền điện tử, Naxo sẽ có các bước kiểm tra đạo đức và tiến hành điều tra các cá nhân và doanh nghiệp, với mục đích đảm bảo rằng không có bên nào lợi dụng dịch vụ để trục lợi từ tiền điện tử phi pháp. Hay theo cách Edman nói, nếu một trùm ma túy đến và yêu cầu họ mở khóa ví điện tử, thì Naxo sẽ từ chối. Một rào cản đạo đức mong manh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi cựu đặc vụ FBI đi mở công ty tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714173929 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714173929 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10