Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trần Đặng Đức – Giám đốc Sở TNMT được cho là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, kê khai tài sản, bổ nhiệm cán bộ sai quy định, tự ý gia hạn cho doanh nghiệp khai thác cát.

Theo thông tin từ  Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, ngày 11/6/2019, đơn vị này đã chính thức công bố quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đặng Đức - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ông Trần Đặng Đức – Giám đốc Sở TNMT được cho là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, kê khai tài sản, bổ nhiệm cán bộ sai quy định, tự ý gia hạn cho doanh nghiệp khai thác cát.Ông Trần Đặng Đức – Giám đốc Sở TNMT được cho là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, kê khai tài sản, bổ nhiệm cán bộ sai quy định, tự ý gia hạn cho doanh nghiệp khai thác cát.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, chỉ rõ: Từ năm 2013 đến năm 2017, ông Đức bị cho là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm; buông lỏng vai trò lãnh đạo quản lý; để xảy ra việc bổ nhiệm, biệt phái, hợp đồng nhiều cán bộ công chức viên chức, người lao động... trái quy định.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định, ông Đức kê khai, công khai tài sản, thu nhập không đúng quy định; giải trình về tài sản không trung thực. Với vai trò là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường,

Đặc biệt trong thời gian này, ông Trần Đặng Đức không tham mưu UBND tỉnh An Giang bổ sung quy định thời gian hoạt động khai thác cát đối với giấy phép đã cấp cho doanh nghiệp tư nhân Thái Bình.

 Những sai phạm của ông Đức bị cho là gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín của cá nhân, tổ chức Đảng, ngành Tài nguyên và Môi trường; làm phát sinh đơn tố cáo gửi nhiều ngành nhiều cấp và dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng. Việc xử lý sai phạm về mặt chính quyền đối với ông Đức đang được xem xét.

Ngày 12/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang thông báo kết luận kỳ họp thứ 26 và 27 đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đặng Đức, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường.

 

Trao đổi với DĐDN, đại diện một lãnh đạo Sở Nội vụ An Giang cho biêt: Trong vụ việc này, theo quy trình thì đầu tiên là kỷ luật về mặt Đảng, sau đó sẽ chuyển sang chính quyền là UBND tỉnh và tiếp theo sẽ sang Sở nội vụ vơi nhiệm vụ là thi hành nhiệm vụ.

Đại diện lãnh đạo Sở nội vụ cho biết thêm, theo như thông lệ trước đây thì với vụ việc như vậy sẽ kỷ luật về mặt chính quyền (tức hạ chức vụ).

Trao đổi với báo chí chiều 12/6, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh An Giang, cho biết: Vi phạm của Giám đốc Sở TNMT là tới mức phải cảnh cáo về mặt Đảng như kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy. Và theo quy trình, sau khi thực hiện xong sẽ chuyển sang phía chính quyền là UBND tỉnh An Giang để xử lý tiếp. Tùy vào mức độ vi phạm của vụ việc “nếu tới mức phải kỷ luật về mặt chính quyền thì sẽ thực hiện theo đúng quy trình, sau đó sẽ chuyển sang Sở Nội vụ để thi hành theo đúng quy định của pháp luật – Bà Xuân cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337410 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337410 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10