Lai Châu: Quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Giám đốc Sở Y tế tỉnh ông Bùi Tiến Thanh cho biết, Lai Châu đã thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch sớm, chủ động và có hiệu quả.

Trong thời gian qua, tỉnh Lai Châu đã làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo , đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng của nhân dân, phấn đấu không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

 Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và tặng quà Chốt kiểm dịch mốc 24 xã Thu Lũm, Đồn Biên phòng Thu Lũm.

Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và tặng quà Chốt kiểm dịch mốc 24 xã Thu Lũm, Đồn Biên phòng Thu Lũm.

Được biết, ngành y tế tỉnh Lai Châu đã nỗ lực không ngừng để xây dựng hệ thống khám, chữa bệnh (KCB) theo hướng công bằng, hiệu quả và hiện đại từng bước thực hiện hệ thống y tế thông minh; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong. Trong đó, ngành xác định chất lượng KCB phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như: cơ cấu nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ chế chính sách… trong đó, nhân lực là yếu tố hàng đầu.

Đáng chú ý, về công tác phòng, chống dịch COVID-19, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống dịch đã đạt những kết quả tích cực, được Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh ông Bùi Tiến Thanh cho biết, Lai Châu đã thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch sớm, chủ động và có hiệu quả. Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch, lực lượng y tế của tỉnh đã không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.
Thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh được thực hiện theo nguyên tắc 4 tại chỗ, tỉnh Lai Châu đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở; Tiếp tục thực hiện chủ động giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc; người tiếp xúc, các trường hợp có yếu tố dịch tễ, người đi và về từ các vùng dịch...; Tỉnh cũng áp dụng tờ khai điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai báo y tế đến từng người dân, hành khách nhập cảnh trên hệ thống phần mềm https://truyvet.laichau.gov.vn.

Về năng lực xét nghiệm, tỉnh đã chủ động và từng bước nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại tỉnh. Cùng với đó, việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 luôn đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch về đối tượng tiêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714250710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714250710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10