Lai Châu: Tháo gỡ thủ tục về đất đai ngay tại cơ sở

Diendandoanhnghiep.vn Trong những năm qua, công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn đã được tỉnh Lai Châu quan tâm, đẩy mạnh.

<p/>Sở TNMT tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thường xuyên tổ chức rà soát và điều chỉnh TTHC trên từng lĩnh vực, đảm bảo phù hợp với tình hình mới. (Ảnh Hà Thuận).

Sở TNMT tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thường xuyên tổ chức rà soát và điều chỉnh TTHC trên từng lĩnh vực, đảm bảo phù hợp với tình hình mới. (Ảnh Hà Thuận).

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để công bố, công khai quỹ đất chưa sử dụng, nhằm minh bạch hóa việc tiếp cận nguồn lực đất đai, mặt bằng sản xuất, đảm bảo cơ sở cho việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn.

Về thủ tục hành chính (TTHC), Sở TNMT đã chủ động thực hiện lồng ghép thủ tục giao đất, cho thuê đất với thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên đã cắt giảm được 01 thủ tục (thủ tục cấp Giấy chứng nhận) và giảm được 24 ngày thực hiện TTHC cho các Nhà đầu tư (nếu thực hiện riêng 2 thủ tục, thời gian giải quyết theo quy định là 40 ngày).

Bên cạnh đó, Sở TNMT thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; cùng với các cấp, các ngành thường xuyên thực hiện đối thoại với các nhà đầu tư để kịp thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn cho các doanh nghiệp.

Được biết, mới đây Sở TNMT đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thành lập Tổ công tác để kịp thời phối hợp với các Nhà đầu tư để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục về đất đai ngay tại cơ sở. Đây sẽ là cú hích giúp các dự án đầu tư vào địa phương sẽ được đẩy nhanh hơn về TTHC và tiến độ giải phóng mặt bằng trong thời gian tới.

Theo Giám đốc Sở TNMT tỉnh Lai Châu ông Mai Văn Thạch, đề Lai Châu tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó, cải thiện và nâng cao chỉ số Tiếp cận đất đai, Sở sẽ tiếp tục công khai TTHC về đất đai, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất, các chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng, quỹ đất cho đầu tư các dự án, đơn giản và cắt giảm thời gian giải quyết TTHC tối thiểu 20% cho một hồ sơ và giảm bớt các quy trình không cần thiết; tăng cường xử lý công việc trên môi trường mạng; chủ động hướng dẫn, hỗ trợ trực tuyến đối với các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện TTHC; Xử lý nghiêm các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu, chậm thực hiện TTHC…

“Ngành TNMT sẽ luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong thực hiện các hồ sơ, thủ tục thuộc lĩnh vực của ngành; đẩy nhanh tiến độ giao đất, cho thuê đất thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn; Tiếp tục phối hợp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư liên quan đến vấn đề đất đai”, ông Thạch chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Tháo gỡ thủ tục về đất đai ngay tại cơ sở tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714092818 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714092818 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10