Langmandi - Một ý tưởng đúng là… lãng mạn

Diendandoanhnghiep.vn Langmandi nghĩa là “Lãng mạn đi”, và mô hình kinh doanh của công ty khởi nghiệp sáng tạo lưu trú này có vẻ lãng mạn nhiều hơn là hiện thực.

>>Homestead sẽ “đè bẹp ước mộng” Homestay?

không gian nghệ thuật, ấm áp, gần gũi với tinh thần “Hãy lãng mạn đi”

Không gian nghệ thuật, ấm áp, gần gũi với tinh thần “Hãy lãng mạn đi”

Langmandi là thương hiệu dịch vụ cho thuê căn hộ trải nghiệm của công ty Pathland do Vũ Đình Thìn và Nguyễn Phương Anh sáng lập. Theo chị Phương Anh, Langmandi muốn đem đến trải nghiệm cho thuê căn hộ vượt bậc, không chỉ là tiện nghi, vị trí thuận tiện, mà còn là không gian nghệ thuật, ấm áp, gần gũi với tinh thần “Hãy lãng mạn đi”.

Còn anh Đình Thìn nói rằng mô hình của họ không mới, nhưng tinh thần thì khá tương đồng với Starbucks, vì “Starbucks cũng làm về trải nghiệm, đưa sự lãng mạn vào trong cách pha cà phê”.

Hiện tại Langmandi đang có hai hình thức hoạt động: một là đứng ra thuê căn hộ rồi kinh doanh, hai là nhượng quyền. Các kênh phân phối bao gồm website tích hợp thanh toán, fanpage Facebook và các kênh OTA (như Airbnb, Booking, Agoda). Hiện tại họ có 45 cơ sở (đều ở Hà Nội), trong đó có 28 cơ sở là căn hộ nhượng quyền.

Theo hai vị đồng sáng lập, lợi suất lợi nhuận đến hiện tại là 25% doanh thu. Căn hộ có khách thuê 12 - 14 ngày là đã có thể hoàn vốn.

Có thể thấy, mô hình của Langmandi không mới mẻ lắm. Ý tưởng căn hộ đẹp, lãng mạn đã được các hãng thực hiện từ lâu.

Chẳng hạn trong năm 2016, ban tổ chức triển lãm tranh “Những phòng ngủ của Van Gogh” tại Bảo tàng Mỹ thuật Chicago có thể trải nghiệm nghỉ một đêm trong chính những căn phòng được thiết kế, xây dựng và bố trí y như tranh của vị họa sĩ thiên tài này.

“phòng ngủ Van Gogh” y như thật

“Phòng ngủ Van Gogh” y như thật

>>WeWork và AirBnb nâng xu hướng văn phòng lai lên một bậc

Cụ thể, website Airbnb đã kết hợp với Công ty quảng cáo Leo Burnett Chicago và Bảo tàng Mỹ thuật Chicago để thiết kế một “phòng ngủ Van Gogh” y như thật trong một căn hộ ngoại vi River North của Chicago. Giá thuê rất rẻ chỉ 10 USD/đêm. Số lượng khách đăng ký rất lớn. Tuy nhiên thời gian sử dụng dịch vụ này chỉ đến hết tháng 3/2016. Hay nói cách khác, đây cũng chỉ là một dịch vụ kèm theo triển lãm.

Hoặc trong thời điểm cuối năm 2021, khi dịch tạm lắng tại Mỹ, Disney nỗ lực kéo du khách quay trở lại bằng việc mở một khách sạn ăn theo bộ phim Star Wars tại Disney World Resort ở Orlando. Gói dịch vụ này còn bao gồm vé vào công viên Hollywood Studios, bữa ăn hằng ngày và các lớp dạy sử dụng thanh kiếm ánh sáng - biểu tượng của Star Wars.

Hay như Airbnb cũng đã mở rộng sang các hình thức lưu trú độc đáo như du thuyền, nhà thuyền và hang động để thu hút những người ham phiêu lưu.

Có thể nói những điều mới lạ này, kể cả của Disney hay Airbnb, đều chỉ mang tính marketing. Những căn phòng lãng mạn này mang lại một chút không khí mới mẻ, thu hút sự chú ý, nhưng rồi tất cả vẫn quay về các căn phòng cho thuê truyền thống, “hiện thực”.

NHƯ VẬY LÀ

Các ý tưởng căn phòng lãng mạn của các công ty lưu trú nói chung chỉ mang tính marketing, không phải là mô hình kinh doanh lâu bền. Tương tự vậy, ý tưởng của Langmandi cũng không quá lý tưởng, cũng chỉ là một ý tưởng mang tính “lãng mạn”, rất khó mở rộng, vươn xa.

Tuy nhiên với số vốn đầu tư 10 tỷ đồng cho tối đa 40% cổ phần từ “Shark” Bình có được từ chương trình gọi vốn Shark Tank, hy vọng Langmandi này có thể làm nên điều gì đó vừa lãng mạn và vừa hiện thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Langmandi - Một ý tưởng đúng là… lãng mạn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109546 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109546 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10