Lãnh đạo chơi golf mùa dịch: Liệu có rút “sợi dây kinh nghiệm”?

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh cả hệ thống chính trị, toàn thể quân dân đang đồng sức đồng lòng cùng chống dịch thì đâu đó vẫn còn cán bộ lãnh đạo ở một số địa phương thờ ơ, vô cảm, vô cương.

F0 xuất hiện ở khu dân cư, nhà máy, siêu thị… thì thấy nhiều nhưng xuất hiện ở sân gofl trong thời gian giãn cách xã hội có lẽ là lần đầu. Và mọi việc có lẽ cũng không đánh động dư luận nếu một nhân viên tại sân golf là chị T.T.Q có tiếp xúc gần với 4 người này không bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2

Theo đó, ngày 4/8, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết đã nhận được báo cáo của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn liên quan đến ca F0 là trường hợp của chị T.T.Q có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3/8.

Cơ quan y tế xác định 4 người tiếp xúc gần, trong đó có ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định và Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng  và hai “đại gia” kinh doanh ở Bình Định là Nguyễn Hữu Lộc, Lê Văn Thảo. Bốn người này cùng bảy nhân viên sân golf trở thành các trường hợp F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Tối 4/8, một lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bình Định xác nhận, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế vừa ký quyết định tạm định chỉ công tác 15 ngày với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định để xem xét trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

 
Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Đình phải tổ chức

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Đình tổ chức "họp nóng" để thông báo về kết quả xử lý ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch (ảnh phải) địa phương này chơi golf giữa mùa dịch COVID-19

Đến trưa 5/8, UBND tỉnh Bình Định công bố quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đối với ông Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 30 ngày, kể từ ngày 5/8.

Dĩ nhiên, trong bối cảnh chống dịch khẩn cấp, cả hệ thông chính trị, toàn thể quân dân đang đồng sức đồng lòng cùng chống dịch thì đâu đó vẫn còn cán bộ lãnh đạo ở một số địa phương thờ ơ, vô cảm, vô cương (ví như trường hợp này). Thật khó chấp nhận!

Sự vô pháp vô cương đó là gì? Trong phạm vi địa phương mình, ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tạm dừng hoạt động các quán ăn uống vỉa hè và hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng kể từ 0h ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới. Đến ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong 15 ngày, trên phạm vi toàn tỉnh để phòng chống dịch COVID-19.

Tức là, việc sân golf vẫn đón khách là hành vi sai phạm vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, việc này Chính quyền TP sẽ phải kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Còn phạm vi tầm quốc gia, chẳng phải trong cuộc họp với các lãnh đạo ngành, Thủ tướng Chính phủ nhắc đi nhắc lại vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe chính mình, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước phải gương mẫu, đi đầu, chức vụ càng cao càng phải gương mẫu; không để lặp lại việc “một người lơ là cả xã hội vất vả”.

Cả nước đang căng mình chống dịch.

Cả nước đang căng mình chống dịch. Ảnh: Quốc Tuấn

Hay trong các cuộc họp chỉ đạo công tác chống dịch hằng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, luôn kêu gọi mọi người dân phải tự giác tuân thủ quy định về giãn cách, các cơ quan chức năng phải tích cực vào cuộc, mỗi người dân phải là một pháo đài chống dịch…v..v.

Xét ở góc độ xã hội, lãnh đạo (đặc biệt là những địa phương có dịch) vui chơi trong lúc này thật vô cảm. Ngay những lúc 2 lãnh đạo đang chơi golf, Bình Định có đến hàng trăm ca mắc COVID-19, phải thực hiện giãn cách xã hội. Các ca mắc tăng lên từng ngày, người dân trở về quê từ các địa phương khác cần an vị nơi cách ly, xét nghiệm.

Nhiều người khó khăn đang cần hỗ trợ gấp, các doanh nghiệp nói chung và du lịch nói riêng cần được tiếp sức; Lao động trong chính ngành du lịch của tỉnh này cần ông giám đốc sở có biện pháp tháo gỡ, tạo công ăn việc làm. Thế mà ở vị trí cao nhất của ngành, ông đã như không nhìn thấy?

Lại một nữa nữa chúng ta lại phải nói đến câu chuyện ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ công chức còn rất thiếu, còn vô cảm. Nói là đầy tớ, công bộc của dân nhưng thực ra họ như “quan vô cảm”. Cán bộ lãnh đạo lại không chấp hành chỉ thị của Thủ tướng, của ngay chính địa phương thì không vô pháp vô cương là gì.

Để xã hội thượng tôn pháp luật, Đảng phải lãnh đạo và quản lý trên cơ sở luật, không ngoại lệ, không vùng cấm, công bằng, kỷ luật kỷ cương trong Đảng được cụ thể hóa theo Luật, tính nêu gương của Đảng viên phải đề cao hơn nữa, tính đồng thuận của xã hội càng cao tỷ lệ thuận với tính dân chủ, cũng như niềm tin của dân vào Đảng, chính quyền, chế độ.

Giờ đây, dư luận quan tâm đến vấn đề kỷ luật thật nghiêm túc để làm gương hay lại rút sợi dây kinh nghiệm?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo chơi golf mùa dịch: Liệu có rút “sợi dây kinh nghiệm”? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714658320 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714658320 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10