Lực đẩy mới cho ngành du lịch: Cần đưa ngành du lịch về đúng giá trị thực

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp du lịch không nên đưa ra mức giá quá rẻ nữa, mà triển các khai các gói tours có giá thành hợp lý, đảm bảo đúng giá trị thực, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng.

LTS: Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đi tìm giải pháp đón khách quốc tế trong bối cảnh dịch. Các phương án đón khách du lịch quốc tế, duy trình xúc tiến sản phẩm du lịch dưới hình thức trực tuyến đã và đang được triển khai. Việc đề xuất phương án đón khách du lịch không chỉ phát triển kinh tế địa phương mà còn tạo thêm cạnh tranh điểm đến.

Ngành du lịch sẽ thí điểm hộ chiếu vaccine .

Ngành du lịch sẽ thí điểm hộ chiếu vaccine .

Chương trình kích cầu du lịch đã có hiệu quả to lớn khi các đơn vị cung cấp dịch vụ như hàng không, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, resorts trên toàn quốc đã đồng hành tham gia cùng các đơn vị lữ hành, giúp cho giá thành sản phẩm du lịch năm 2020 và đến nay duy trì tốt. Tuy nhiên, điều này chỉ giúp các doanh nghiệp đang kinh doanh lỗ, hoặc hoà vốn đảm bảo có chi phí, có dòng tiền để vận hành doanh nghiệp ở mức tối thiểu.

Có thể thấy, nhu cầu về du lịch hiện nay đang cạn kiệt, nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn không ngừng đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại. Điều này cũng là một “con dao hai lưỡi”, vừa cần thiết nhưng lại vừa nguy hiểm. Các chiến dịch giảm giá sâu không phải là chiến lược bền vững về lâu dài, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng pha loãng giá.

Hiện rất khó để dự đoán bức tranh ngành du lịch năm 2021, vì khả năng hồi phục của thị trường khách quốc tế vẫn là một câu hỏi lớn.

Với tình hình mới, phương án giảm giá đã không còn phù hợp, bởi nhiều doanh nghiệp đã kiệt sức. Nhìn xa hơn, cuộc đua giảm giá sẽ đặt ra mặt bằng giá mới của ngành du lịch hậu COVID-19. Vì thế, du lịch Việt Nam đang hướng tới điểm cân bằng của tăng trưởng bền vững cùng xu thế của ngành công nghiệp du lịch thế giới.

Để các doanh nghiệp không bị tác dụng ngược bởi chiến dịch giảm giá hút khách. Thứ nhất, nâng cấp tiêu chuẩn khách sạn cho khách hàng từ 3 sao lên 4 sao, tặng thêm dịch vụ trong khách sạn như spa, sauna...

Thứ hai, liên kết với các nhà hàng, với cùng mức giá thành theo thực đơn cũ, có thể bổ sung thêm nhiều món mới, đa dạng hơn. Có thêm bữa ăn đặc sản địa phương trong các tours, kích thích trải nghiệm văn hoá.

Thứ ba, các chương trình tours mà có một số lựa chọn khách phải tự thanh toán phí, thì doanh nghiệp nên đưa vào gói sản phẩm để khách hàng không cảm thấy mình bị quá “thiệt thòi” khi tham gia tour.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lực đẩy mới cho ngành du lịch: Cần đưa ngành du lịch về đúng giá trị thực tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714889728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714889728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10