Nặng lòng với quê hương

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân ông Bùi Trọng Tấn - TGĐ Công ty CP KLB luôn nặng lòng với quê hương, nỗ lực sát cánh cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

>>> Một doanh nhân “không bình thường”

Nặng lòng với quê

Với tác phong nhanh nhẹn, gần gũi, ông Tấn kể về những ngày tháng có cuộc sống khó khăn, vất vả ở quê nhà. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại làng Quang Rực, xã Hồng Phong (Ninh Giang), tuổi thơ của ông Bùi Trọng Tấn giống đa phần những đứa trẻ nông thôn khác là cơ cực, thiếu thốn trăm bề. Cảnh nhà đông anh em, mẹ đau ốm liên tục, kinh tế cả gia đình phải trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của bố đã khiến cho vị doanh nhân tương lai càng thêm quyết tâm học tập để thoát nghèo. Năm 1995, sau biết bao đắn đo suy nghĩ, ông Tấn quyết định rời quê hương sang Cộng hòa Séc kinh doanh, lập nghiệp.

Doanh nhân Bùi Trọng Tấn giới thiệu công trình nhà vòm dành tặng Trường Mầm non xã Hồng Phong – Ninh Giang – Hải Dương

Doanh nhân Bùi Trọng Tấn giới thiệu công trình nhà vòm dành tặng Trường Mầm non xã Hồng Phong – Ninh Giang – Hải Dương

Những năm đầu bôn ba xứ người làm đủ mọi việc và thử sức ở nhiều lĩnh vực, bao nhiêu lần vấp ngã là bấy nhiêu lần ông phải tự đứng lên, kiên cường không từ bỏ. Thời gian dài mưu sinh nơi đất khách quê người, trong lòng ông luôn canh cánh hướng về quê hương. Ông Tấn bộc bạch: “Từ lúc khởi nghiệp cho đến khi đạt được một số thành quả, lúc nào tôi cùng nghĩ rằng mình phát triển kinh tế ở nước khác, tỉnh, thành phố khác tốt như vậy nhưng lại chưa đóng góp, xây dựng được ở nơi mình sinh ra và lớn lên. Điều tôi trăn trở, đau đáu suốt nhiều năm là làm thế nào để kiến thiết tại quê hương Hồng Phong có hiệu quả”.

Nỗi đau đáu của người con xa xứ ấy nhanh chóng được cụ thể hóa bằng những công trình đã và đang được xây dựng tại xã Hồng Phong như: Tài trợ gần 10 tỷ đồng để xây dựng Trạm Y tế xã Hồng Phong (trị giá 5 tỷ đồng), Trung tâm Văn hóa-Thể thao thôn Quang Rực (trị giá 4 tỷ đồng) và công trình nhà vòm Trường Mầm non xã Hồng Phong (trị giá gần 1 tỷ đồng)...

Ông Tấn chia sẻ: Mỗi lần vấp ngã, ông lại tìm ra nguyên nhân thất bại để rút ra những bài học trong kinh doanh. Nhiều lần như thế, ông Tấn đã có vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú trên thương trường. Kết hợp vừa học vừa làm, từ cơ sở vật chất doanh nghiệp nhỏ lẻ ban đầu, sau 10 năm xa quê ông Tấn đã trở về thành lập Công ty CP KLB.

Đến nay, Công ty CP KLB đã phát triển thành một doanh nghiệp bất động sản uy tín ở Hà Nội với dự án tiêu biểu là: Feliz Homes Hoàng Mai và Happy Star Long Biên cùng một số dự án khác đang chuẩn bị triển khai.

“Vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm đó là chia sẻ của ông Tấn. Năm 2023 là một năm rất khó khăn với các doanh nghiệp bất động sản. Để vượt qua những áp lực này ông Tấn cho rằng, mối quan tâm lớn nhất của người bán hàng luôn là chất lượng sản phẩm. "Phương châm của chúng tôi là xây nhà cho người khác phải tốt hơn cả khi xây nhà cho chính mình" - ông Tấn nói.

Theo ông Tấn, trong năm qua, tập thể Công ty CP KLB và các nhà thầu đã nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tiến độ bàn giao căn hộ; liên tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng công trình; tạo sự đồng bộ về chất lượng hạ tầng – dịch vụ để làm sao có được một không gian đáng sống cho cư dân. Để có được điều đó, doanh nghiệp thực sự đã phải nỗ lực gấp 5 gấp 10 so với chính mình của những năm về trước.

Ông Tấn chia sẻ thêm, 2 năm trước, việc thi công dự án gần như bị đình trệ hoàn toàn do phải tuân thủ các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh. Những thời điểm không phải cách ly xã hội thì không có công nhân làm việc do họ sợ quay lại Hà Nội hoặc bị hạn chế vì phải đáp ứng các yêu cầu về tiêm vaccine hay giấy tờ đi đường... Kết quả là dự án bị chậm tiến độ so với kế hoạch, đồng thời kéo theo rất nhiều hệ lụy khác phải xử lý như những rắc rối tài chính của nhà thầu thi công do dự án bị kéo dài và chính sách thắt chặt tín dụng; phải hỗ trợ cho nhà thầu trả tiền vật tư, nhân công; phải đàm phán với khách hàng để lùi tiến độ giao nhà…

Mỗi doanh nghiệp đều có một cách riêng để vận hành. Chiến lược của Công ty CP KLB là thích ứng và kiểm soát rủi ro. Năm vừa qua, doanh nghiệp bất động sản đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là chính sách thắt chặt tài chính đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ, dòng tiền của doanh nghiệp.

Ông Tấn chia sẻ: Sở dĩ chúng tôi vượt qua được là bởi ngay từ khâu xây dựng chiến lược và triển khai dự án, những khó khăn đó đều được tính đến và đưa ra các phương án dự phòng. Vì thế khi có nguy cơ xảy ra rủi ro, chúng tôi không bị sốc, mà hoàn toàn thích ứng và xử lý được. Tôi cũng đặc biệt quan tâm tới việc kiểm soát quá trình triển khai dự án. Càng khó khăn thì việc kiểm soát chặt càng tỏ ra hiệu quả. Như quá trình thi công Dự án Feliz Homes, mặc dù thanh toán đầy đủ cho nhà thầu nhưng nếu tiến độ họ không đáp ứng được là chúng tôi có giải pháp ngay để làm sao tiến độ phải được ưu tiên dù công ty sẽ tốn thêm nhiều chi phí để đưa nhà thầu khác vào. Nhờ vậy mà hầu như mọi vấn đề đều ở trong tầm kiểm soát.

Ông Bùi Trọng Tấn KLB là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP KLB (Hà Nội), ông Bùi Trọng Tấn đã có nhiều đóng góp tại xã Hồng Phong (Ninh Giang), trở thành điển hình trong xây dựng quê hương.

Ông Bùi Trọng Tấn đã có nhiều đóng góp tại xã Hồng Phong (Ninh Giang), trở thành điển hình trong xây dựng quê hương (Ảnh: Báo Hải Dương)

Chia sẻ về kế hoạch và dự đinh trong năm 2024, ông Tấn cho biết: Ngoài chủ lực là bất động sản, chúng tôi còn định hướng phát triển nhiều mảng khác như: Thương mại – Dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, y tế và chăm sóc sức khỏe. Công ty CP KLB sẽ tiếp tục phát triển sâu và rộng hơn nữa các lĩnh vực mà mình có thế mạnh để tạo nên một nội lực mới với chất lượng và hiệu quả ngày càng tốt hơn.

Ông Tấn chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm hạnh phúc là cho đi. Bởi lẽ bản thân tôi có được như ngày nay cũng nhờ nhận được tình yêu thương, giúp đỡ của gia đình, sự đồng hành của bạn bè lúc khó khăn và những san sẻ của cộng sự, nhân viên lúc mình khốn khó. Tình thân, sự tin tưởng và đồng cảm mới là điều còn mãi”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nặng lòng với quê hương tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714257224 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714257224 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10