Người dân tắm biển bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ: BQL các bãi biển Đà Nẵng đề nghị kiểm tra nước biển

Diendandoanhnghiep.vn BQL cho biết đã có đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra sớm tình trạng nước biển từ phản ánh của người dân, du khách.

Ngày 3/7, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố Đà Nẵng vào ngày 26/6 đề nghị kiểm tra tình trạng nước biển qua phản ánh của người dân, du khách.

Tại văn bản này, Ban Quản lý các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho rằng qua công tác kiểm tra giám sát và thông tin phản ánh của người dân, du khách tại bãi biển về tình trạng nước biển gây ngứa, làm nổi các đốm đỏ trên da, ảnh hưởng sức khỏe người dân và du khách.

Để kịp thời xử lý vấn đề nêu trên, Ban Quản lý các bãi biển đề nghị Chi cục Bảo vệ môi trường kiểm tra thực trạng nước biển và có phương án xử lý kịp thời.

Ngày 3/7, đại diện của Ban Quản lý cho biết đã nhấn mạnh việc đề nghị Chi cục Bảo vệ môi trường TP, cơ quan chức năng quan tâm sớm kiểm tra, xử lý vấn đề.

tình trạng du khách và người dân bị ngứa ngáy khắp người khi tắm biển tại một số bãi tắm của Đà Nẵng đã xuất hiện thời gian trở lại đây

Theo phản ánh của người dân, tình trạng bị ngứa ngáy khắp người, thậm chí nổi mẩn đỏ khi tắm biển tại một số bãi tắm của Đà Nẵng đã xuất hiện thời gian trở lại đây

Theo đó, tình trạng du khách và người dân bị ngứa ngáy khắp người khi tắm biển tại một số bãi tắm của Đà Nẵng đã xuất hiện thời gian trở lại đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, gần nhất là vào hai ngày 1- 2/7,  người dân khi tắm biển lên đều cho biết tình trạng ngứa ngáy như có kim châm, ở một số người dân và du khách còn có hiện tượng bị nổi mẩn đỏ  ngay khi tắm biển tại các bãi tắm  khu vực Tân Trà, Sao Biển…

Trả lời phóng viên, anh Nguyễn Lương, sống tại Khu Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ cho biết thường xuyên tắm biển vào mỗi buổi sáng tại bãi Sao Biển, sát Premier Village. Anh cho biết tình trạng ngứa ngáy khi tắm biển xuất hiện đã một thời gian nay và đều có vào những ngày sau khi trời mưa. Theo anh Lương, nguyên nhân tắm biển gây ngứa có thể liên quan đến các cống xả thải ra biển.

Trong khi đó, theo những ngư dân ven biển Đà Nẵng, mùa này biển thường xuất hiện sứa lửa, vì vậy nguyên nhân gây ngứa có thể do động vật này gây ra hoặc cũng có thể do nguồn nước thay đổi.

Hiện cơ quan chức năng chưa đưa ra câu trả lời cho tình trạng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người dân tắm biển bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ: BQL các bãi biển Đà Nẵng đề nghị kiểm tra nước biển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714126319 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714126319 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10