Pháp, Đức tham gia quỹ đầu tư giúp các công ty công nghệ khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư mới sẽ cùng các nhà đầu tư tư nhân góp phần tài trợ cho các công ty công nghệ khởi nghiệp, những nhân tố được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ngành công nghệ của châu Âu và toàn cầu trong tương lai.

Pháp và Đức mỗi nước sẽ đóng góp một tỷ euro vào một quỹ mới để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ.

Quỹ trên, thuộc Quỹ đầu tư châu Âu, sẽ cùng các nhà đầu tư tư nhân góp phần tài trợ cho các công ty công nghệ khỏi nghiệp, những nhân tố được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ngành công nghệ của châu Âu và toàn cầu trong tương lai.

>> Zone Startup Việt Nam đầu tư startup công nghệ giáo dục Deepview 

>> Startup công nghệ giáo dục Geniebook gọi vốn thành công 16,6 triệu USD

Ngày nay, chỉ có hai quỹ ở Liên minh châu Âu (EU) với hơn một tỷ euro đầu tư vào các công ty công nghệ.

Việc không nhận được nhiều tiền đầu tư được cho là đã kìm hãm các công ty khởi nghiệp châu Âu so với các đối thủ cạnh tranh của họ ở Mỹ, nơi có nhiều quỹ đầu tư tư nhân đầu tư vào lĩnh vực công nghệ.

Quốc vụ khanh phụ trách kỹ thuật số của Pháp Cedric O, nói: "Chúng tôi muốn ngành đầu tư mạo hiểm của châu Âu mạnh như ngành đầu tư mạo hiểm của Mỹ."

Ông hy vọng sẽ sớm có quỹ đầu tự trị giá hàng chục tỷ euro hỗ trợ các công ty công nghệ khởi nghiệp ở châu Âu.

Ông O cho biết, cùng với các nhà đầu tư khác, chẳng hạn như các ngân hàng đầu tư công, quỹ mới có sự tham gia của Pháp và Đức đã nhận được số tiền cam kết lên tới 3,5 tỷ euro (4 tỷ USD).

https://www.vietnamplus.vn/phap-duc-tham-gia-quy-dau-tu-giup-cac-cong-ty-cong-nghe-khoi-nghiep/772133.vnp

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Pháp, Đức tham gia quỹ đầu tư giúp các công ty công nghệ khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714443900 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714443900 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10