Phòng, chống tham  nhũng: Không để tư tưởng “hi sinh đời bố củng cố đời con”

Diendandoanhnghiep.vn Khi xử lý xong cán bộ tham nhũng, cần phải tịch thu tài sản của họ để xung vào công quỹ, không để tư tưởng “hi sinh đời bố củng cố đời con, cháu chắt, chút chít”.

Cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (phường Điện Biên, quận Ba Đình) đưa ra đề nghị như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng 15/10.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng còn lâu dài, gian khổ, phức tạp vì không phải đấu tranh với người khác, với bên ngoài mà đấu tranh với chính chúng ta, trong từng con người ta.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, công tác này đã được dư luận quốc tế quan tâm, là điểm nhấn quan trọng trong nhiệm kỳ.

Theo đó, con số cán bộ đã bị kỷ luật hơn nửa nhiệm kỳ qua là hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có 1 ủy viên Bộ Chính trị và 4 ủy viên Trung ương Đảng khoá XII, 14 nguyên ủy viên Trung ương Đảng... một số cán bộ bị xử lý hình sự.

Đặc biệt, tại Hội nghị Trung ương 11 vừa qua đã thi hành kỷ luật với 2 cá nhân nguyên là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Mặc dù chia sẻ, đồng tình với công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, tuy nhiên, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (quận Ba Đình) vẫn bày tỏ nỗi băn khoăn khi công tác này còn nhiều khó khăn, kết quả tuy tích cực nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân, các giải pháp trong phòng, chống tham nhũng chưa đủ sức răn đe hành vi tham nhũng diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp.

“Nhiều vụ tham nhũng, tiêu cực đã được phanh phui, xét xử công khai nhưng vẫn còn nhiều kẽ hở để cho những người có chức quyền lộng hành. Quan trọng nhất là việc thu hồi tài sản bất minh còn rất hạn chế, vẫn còn hiện tượng nhẹ trên, nặng dưới”. – ông Hảo nói và đề nghị "phải xử lý nghiêm những cán bộ để xảy ra tham nhũng và tham nhũng, khi xử lý xong phải tịch thu tài sản của họ để xung vào công quỹ, không để tư tưởng “hi sinh đời bố củng cố đời con, cháu chắt, chút chít”".

Đặc biệt, theo vị cử tri này, chính quyền cần cương quyết không sử dụng cán bộ có tư tưởng vụ lợi, tham nhũng.

Đồng quan điểm, cử tri Nguyễn Văn Khiêm (quận Hoàn Kiếm) nhấn mạnh đã không còn "vùng cấm" trong công tác này, nhân dân nhận thấy tín hiệu tích cực dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

“Tìm người tài không tìm người nhà. Bất kỳ ai có năng lực đều được trọng dụng, phải làm sao cho con cháu nông dân, công nhân, người nghèo được yên tâm và xã hội không bỏ lọt ai phía sau”. - Cử tri Nguyễn Văn Khiêm (quận Hoàn Kiếm) trích dẫn lại câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phòng, chống tham  nhũng: Không để tư tưởng “hi sinh đời bố củng cố đời con” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157016 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157016 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10