Phú Yên: Ai đẩy công ty Phú Khánh VIệt đến bờ vực phá sản?

Diendandoanhnghiep.vn Chính quyền khẳng định, doanh nghiệp không sai phạm khi triển khai dự án, nhưng vì thực hiện nghiêm kết luận của Tỉnh ủy Phú Yên nên dự án buộc phải tạm dừng, khiến doanh nghiệp "sống dở, chết dở".

Bất chấp các khuyến nghị, đề xuất từ phía các cơ quan chuyên môn trong việc tham mưu về việc tạm dừng triển khai dự án của doanh nghiệp có thể sẽ làm mất niềm tin vào chính quyền, dẫn đến kiện cáo, và lớn hơn nữa là ảnh hưởng lớn đến môi trường đầu tư... Thế nhưng, Tỉnh ủy Phú Yên vẫn quyết định giữ nguyên quan điểm của mình tại kết luận số 298/KL-TU, buộc các cơ quan phải nghiêm túc thực hiện là hết sức khó hiểu.

dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, tại địa chỉ số 80 Nguyễn Huệ, phường 5, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên

Sau khi bị tạm dừng triển khai 4 tháng, dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, tại địa chỉ số 80 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, đang xuống cấp trầm trọng.

Doanh nghiệp không sai...

Như DĐDN đã thông tin trước đó, mặc dù Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Phú Khánh Việt (Cty Phú Khánh Việt), không vi phạm bất cứ điều gì liên quan tới việc triển khai dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, tại địa chỉ số 80 Nguyễn Huệ, phường 5, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Thế nhưng, để thực hiện nghiêm kết luận của Tỉnh ủy, tại Thông báo số 1570/TB-UBND, ngày 04/7/2019 của UBND thành phố Tuy Hòa lại ra thông báo “tạm dừng thi công triển khai dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt” là vấn đề hết sức khó hiểu.

Đáng chú ý, dù không có lý do chính đáng để "bắt lỗi" doanh nghiệp, thế nhưng, chính quyền tỉnh Phú Yên vẫn ra thông báo tạm dừng triển khai dự án, đẩy doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản, đang là tâm điểm của dư luận.

ông Võ Ngọc Kha – Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho rằng: việc ra thông báo tạm dừng triển khai dự án của doanh nghiệp là thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên (UBND tỉnh Phú Yên, Tỉnh ủy), chứ không phải doanh nghiệp sai mà ra thông báo tạm dừng.

Ông Võ Ngọc Kha – Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho rằng: việc ra thông báo tạm dừng triển khai dự án của doanh nghiệp là thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên (UBND tỉnh Phú Yên, Tỉnh ủy), chứ không phải doanh nghiệp sai mà ra thông báo tạm dừng.

Ông Võ Ngọc Kha – Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, việc ra thông báo tạm dừng triển khai dự án của Cty Phú Khánh Việt là thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên (UBND tỉnh Phú Yên, Tỉnh ủy), chứ không phải lỗi của doanh nghiệp.

"Với vai trò và trách nhiệm của mình, sau khi có chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Phú Yên đối với dự án của Cty Phú Khánh Việt. UBND TP Tuy Hòa đã thực hiện nghiêm túc việc cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp. Và việc cấp phép này được UBND TP Tuy Hòa thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và đúng theo quy định của luật. Do đó, trong vụ việc này có thể nói, UBND TP Tuy Hòa đã thực hiện chức năng của mình theo đúng tinh thần công khai, minh bạch, không có yếu tố sai phạm của cả chính quyền lẫn doanh nghiệp" – ông Kha khẳng định.

Cũng theo ông Kha, sau khi UBND TP ra thông báo tạm dừng, Cty Phú Khánh Việt đã có những phản ứng mạnh vì cho rằng việc tạm dừng “không có lý do chính đáng, thời gian cụ thể...” nên đề nghị UBND TP phải có thông tin chính xác vụ việc này.

"Trước những vấn đề trên, ngày 04/9/2019, UBND TP Tuy Hòa đã có văn bản báo cáo gửi cho UBND tỉnh Phú Yên về sự việc nêu trên theo 2 hướng, cụ thể: Một là, UBND tỉnh và các sở ban ngành phối hợp tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để có giải pháp giải quyết thực hiện. Hai là, UBND tỉnh sớm có văn bản về thời gian tạm dừng triển khai dự án của Cty Phú Khánh Việt.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Phú Yên vẫn chưa có bất cứ thông tin nào trả lời cho doanh nghiệp về đề xuất của UBND TP nêu trên. Và hiện tại, Cty Phú Khánh Việt đã chính thức gửi đơn kiện UBND TP Tuy Hòa ra tòa án và toà án đã có buổi làm việc với phía UBND TP" – ông Kha cho biết thêm.

... nhưng phải nằm "chờ chết"

Tương tự, ông Võ Cao Phi - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên khẳng định: Việc thực hiện rà soát các thủ tục pháp lý liên quan tới dự án của doanh nghiệp là theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đánh giá ở góc độ chuyên môn, trong vụ việc này “không phát hiện doanh nghiệp có sai phạm trong quá trình triển khai dự án”.

"Vì vậy, về phương án xử lý, sau khi được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan ban ngành thực hiện việc rà soát các thông tin tài liệu liên quan tới dự án của Cty Phú Khánh Việt để đưa ra hướng giải quyết. Và trong trong quá trình kiểm tra, rà soát, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho UBND tỉnh Phú Yên theo hướng tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai dự án. Tuy nhiên, quyết định và kết luận cuối cùng thuộc thẩm quyền của Tỉnh ủy" – ông Phi nói.

ông Võ Cao Phi - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên, khẳng định: đánh giá ở góc độ ngành chuyên môn, trong vụ việc này “không phát hiện doanh nghiệp có sai phạm trong quá trình triển kai dự án”.

Ông Võ Cao Phi - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên, khẳng định: đánh giá ở góc độ ngành chuyên môn, trong vụ việc này “không phát hiện doanh nghiệp có sai phạm trong quá trình triển khai dự án”.

Cũng theo ông Phi, bên cạnh đó, Sở KHĐT đã cảnh báo, trong trường hợp nếu phải thu hồi chủ trương đầu tư, dự án của doanh nghiệp thì hệ lụy của nó sẽ rất lớn, ảnh hưởng tới tâm lý, lòng tin của doanh nghiệp và lớn hơn nữa là ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của Phú Yên.

Trước đó, trao đổi với DĐDN, ông Ngô Đình Thiện – Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, trong vụ việc này doanh nghiệp không sai, tuy nhiên, do thông tin dư luận phản ánh nên UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc rà soát, nhưng trên tinh thần tạo điều kiện cho doanh nghiệp để không ảnh hưởng tới môi trường đầu tư.

đại diện Tỉnh ủy Phú Yên lại khẳng định: sẽ giữ nguyên quan điểm theo tinh thần Kết luận số 298/KL-TU, tức là sẽ khai tử dự án của doanh nghiệp

Đại diện Tỉnh ủy Phú Yên lại khẳng định: sẽ giữ nguyên quan điểm theo tinh thần Kết luận số 298/KL-TU, tức là "sẽ khai tử dự án của doanh nghiệp"

Tuy nhiên, đối lập lại các cơ quan tham mưu, trả lời với báo chí, đại diện Tỉnh ủy Phú Yên lại khẳng định: sẽ giữ nguyên quan điểm theo tinh thần Kết luận số 298/KL-TU, tức là sẽ khai tử dự án của doanh nghiệp, bất chấp những ảnh hưởng tới thiệt hại của doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của Phú Yên mà các cơ quan chuyên môn đã tham mưu và đã báo cáo trước đó.

Như vậy, với vụ việc nêu trên, dư luận không thể không hoài nghi và đặt câu hỏi: Có hay không việc Tỉnh ủy Phú Yên đang “với cánh tay dài” vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Và liệu đây có phải là dấu chấm hết cho nhà đầu tư khi đầu tư tại Phú Yên?

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Ai đẩy công ty Phú Khánh VIệt đến bờ vực phá sản? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10