Quảng Nam cách ly tại nhà nhiều trường hợp về từ Quảng Ninh, Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi xác định nhiều trường hợp trở về từ Quảng Ninh và Hải Dương, tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu xét nghiệm đồng thời cách ly tại nhà đối với các trường hợp trên.

Sáng ngày 29/1, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp trực tuyến với các địa phương để triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong bối cảnh Việt Nam ghi nhận hơn 100 ca dương tính với COVID-19 trong những ngày qua, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là với dịch.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Nam, hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp F1 đối với những ca bệnh. Tỉnh Quảng Nam cũng chưa ghi nhận các trường hợp đã đi đến các địa điểm và mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế những ngày qua. Hiện tại, ngành y tế Quảng Nam đã nắm thông tin các bệnh nhân, phối hợp với các cơ quan chức năng truy vết, giám sát các trường hợp liên quan để triển khai các biện pháp kịp thời. 

Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin đến sáng ngày 29/1, tỉnh Quảng Nam đã rà soát và nắm được thông tin có 48 trường hợp trở về Quảng Nam từ 2 địa phương có ổ dịch COVID-19 là Hải Dương và Quảng Ninh (Hải Dương 15, Quảng Ninh 33). Theo thông tin từ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, những người này tập trung nhiều nhất là ở TP.Hội An (29 trường hợp). Còn lại những người khác rải rác ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Nam tiến hành cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Nam tiến hành cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Quang cũng yêu cầu đối với các địa phương có những người trở về từ các ổ dịch phải theo dõi chặt chẽ, phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV-2 và có biện pháp cách ly cần thiết.

Theo ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho biết những trường hợp trở về từ vùng dịch đã được cách ly tại nhà và ngành y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An thông tin ngoài 29 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm thì sẽ có thêm khoảng 10 trường hợp từ vùng dịch sẽ trở về địa phương trong thời gian tới. Để các công tác phòng, chống dịch được triển khai hiệu quả địa phương cũng đã liên hệ với gia đình để giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam cách ly tại nhà nhiều trường hợp về từ Quảng Ninh, Hải Dương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714935123 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714935123 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10