Quỹ đầu tư Insignia huy động 516 triệu USD để đầu tư trên khắp Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners có trụ sở tại Singapore vừa huy động thành công 516 triệu USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trên khắp Đông Nam Á.

>> Startup True Platform nhận đầu tư 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế

Yinglan Tan

Yinglan Tan người dẫn dắt Insignia

Trong số này, 388 triệu USD sẽ được phân bổ cho quỹ hàng đầu thứ ba, 100 triệu USD khác sẽ được sử dụng để đầu tư bổ sung vào các startup có danh mục đầu tư. Ngoài ra, Insignia cũng đã huy động được “nhóm doanh nhân” trị giá 28 triệu USD từ các văn phòng quản lý tài sản gia đình (family offices – FO) của nhà sáng lập công ty công nghệ.

Insignia được dẫn dắt bởi Yinglan Tan. Ông từng là đối tác liên doanh tại Sequoia Capital. Năm 2017, Yinglan Tan rời khỏi để thành lập quỹ của riêng mình. Insignia từng đầu tư vào các kỳ lân cũng như công ty tư nhân được định giá từ 1 tỷ USD trở lên, chẳng hạn như thị trường xe hơi trực tuyến Carro có trụ sở tại Singapore và ứng dụng đầu tư Ajaib của Indonesia. Một startup danh mục đầu tư khác là tập đoàn công nghệ Indonesia GoTo, đã niêm yết cổ phiếu vào tháng 4.

>> Startup FoodHub.vn được Quỹ đầu tư Next100.vc rót 500.000 USD

>> Các quỹ đầu tư mạo hiểm đổ dồn về hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ

Insignia cho biết họ sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn vào “các lĩnh vực mặt trời mọc trong thập kỷ tới” như Web3 - internet thế hệ tiếp theo được đề xuất sử dụng công nghệ blockchain - cũng như công nghệ khí hậu, chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Nó đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp thanh toán tiền điện tử TripleA và nền tảng trò chơi blockchain Particle Network.

Tổng số tiền huy động được cao hơn gấp đôi so với số tiền 200 triệu USD Insignia huy động được vào năm 2019 cho quỹ thứ hai của mình. Đây chính là minh chứng cho khát vọng vươn lên mạnh mẽ đối với ngành công nghiệp khởi nghiệp của Đông Nam Á, bất chấp sự suy thoái toàn cầu về định giá công nghệ.

Ngoài một loạt các sự kiện IPO lớn như GoTo và Grab của Singapore, các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng đã có thể tận dụng cơ hội dù Trung Quốc gia tăng chính sách quản lý đối với ngành công nghệ. Trước tình thế tại Trung Quốc đã khiến các quỹ phải tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các nơi khác như khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù Insignia không công khai danh tính các nhà đầu tư đã cung cấp 516 triệu USD. Tuy nhiên quỹ này cho biết đó là nguồn vốn đến từ các nhà đầu tư tổ chức, bao gồm "quỹ đầu tư quốc gia, các tổ chức sở hữu số tiền lớn, các văn phòng quản lý tài sản gia đình nổi tiếng ở châu Á, châu Âu, và Bắc Mỹ". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đầu tư Insignia huy động 516 triệu USD để đầu tư trên khắp Đông Nam Á tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714166173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714166173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10