Sản phẩm xanh thu hút người tiêu dùng

Diendandoanhnghiep.vn Triển lãm “Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành” quy tụ hơn 30 gian hàng, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.

>> Tìm thị trường ngách cho nông sản từ xu hướng tiêu dùng xanh

Theo khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết “xanh” và “sạch”, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Để cạnh tranh, xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm đảm bảo yếu tố “xanh” và “sạch”, xây dựng thương hiệu xanh gắn với phát triển bền vững. Tuy nhiên, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” hiện có mức tăng trưởng chỉ khoảng 4%/năm.

Khai mạc Triển lãm Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành

Khai mạc Triển lãm Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành

Dưới sự chỉ đạo của các Bộ, ban, ngành và sự tích cực của các doanh nghiệp đã góp phần tích cực, thúc đẩy “tiêu dùng xanh”, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng các sản phẩm sinh thái, túi nylon sinh thái, 3R (Tiết giảm–Tái sử dụng–Tái chế). Tuy nhiên, phần lớn mới chỉ dừng lại ở những hoạt động đơn lẻ, chưa kết nối với nhau, phạm vi tác động hẹp, chưa có tính phổ biến và tính bền vững. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh truyền thông hơn nữa nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc sản xuất, tiêu dùng bền vững là điều bức thiết hiện nay.

Triển lãm có hơn 30 gian hàng, với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm, thời trang, công nghệ,… tiên phong sản xuất bền vững, sử dụng sản phẩm tái chế, và hạn chế dùng nhựa một lần cũng như sản phẩm thay thế nylon, nhựa. Các sản phẩm bền vững, hay các quy trình sản xuất “xanh” đã được giới thiệu và giúp người tiêu dùng tiếp cận gần hơn, như sản phẩm thời trang tái chế, tiết kiệm tài nguyên sản xuất từ Uniqlo, sản phẩm túi xách, ống hút từ cây cỏ bàng của vùng Nam bộ từ Green Joy, đồ dùng nhà bếp của Eco Bamboo, máy lọc không khí bằng cây xanh từ TreeOTek, sản phẩm tái chế từ bạt Hiflex của GAEA,…

 Người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với sản phẩm bền vững

 Người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với sản phẩm bền vững

Tham gia triển lãm “Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành”, Liễu Nguyên Đường đã mang tới những sản phẩm kết tinh tinh hoa của đông dược, từ yêu cầu của đời sống mới, đi cùng sự phát triển công nghệ bào chế dược phẩm hiện đại. 100% sản phẩm của đơn vị có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, sản phẩm trên dây chuyền quy chuẩn, đảm bảo chất lượng. Đồng thời, đơn vị cũng có nhiều hoạt động tư vấn sức khỏe cho khách tham quan ngay tại gian hàng.

Lương Y của Liễu Nguyên Đường bắt mạch miễn phí ngay tại Triển lãm

Lương Y của Liễu Nguyên Đường bắt mạch miễn phí ngay tại Triển lãm

Triển lãm "Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành” diễn ra từ ngày 21-23/07/2023, tại Hà Nội, do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đài Truyền hình KTS VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) phối hợp với tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện hiện đại” nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp “tiêu dùng bền vững” tới người tiêu dùng Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm xanh thu hút người tiêu dùng tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714422630 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714422630 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10