Startup Tezign do Fan Ling sáng lập hiện được định giá hơn 1 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Tezign một nền tảng kết nối các nhà thiết kế với các doanh nghiệp đã nhận được khoản đầu tư khoảng 40 triệu USD từ Temasek và nhà đầu tư khác.

Tiến sĩ Fan Ling nhà sáng lập Tezign

Tiến sĩ Fan Ling nhà sáng lập Tezign

Với vòng huy động vốn mới nhất của Tezign được diễn ra sau khi hoàn thành vòng Series C trị giá 100 triệu USD do Sequoia China và Temasek dẫn đầu hồi tháng 3. Tháng 9, công ty khởi nghiệp chữ ký số Esign cũng trở thành kỳ lân sau khi huy động được 1,2 tỷ nhân dân tệ (188 triệu USD) từ các công ty đầu tư mạo hiểm bao gồm Sequoia China và IDG Capital đã nâng mức định giá lên hơn 1 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 2015, Tezign cung cấp các công cụ thiết kế dựa trên nền tảng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty lớn hơn. Tezign sử dụng một thuật toán đối sánh và nhận dạng hình ảnh để đối sánh các nhà thiết kế với khách hàng và cung cấp cho các khách hàng công ty và doanh nghiệp các hệ thống tiếp thị thông minh.

Tezign có trụ sở tại Thượng Hải nằm trong số các công ty khởi nghiệp tham vọng trở thành Oracle Corp. và Salesforce.com Inc. tiếp theo của Trung Quốc. Đất nước tỷ dân đang sở hữu một thị trường trị giá 12 tỷ USD đối với lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp.

Tiến sĩ Fan Ling người sáng lập và CEO của Tezign chia sẻ: Khi tôi còn giảng dạy tại UC Berkeley, tôi nhận ra rằng Thung lũng Silicon có xu hướng kết hợp rất mạnh mẽ giữa thiết kế và công nghệ. Tại AirBnB, Pinterest, WeWork và rất nhiều công ty khác đã có đội ngũ thiết kế rất mạnh, thậm chí còn được thành lập bởi các nhà thiết kế. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu Fan quyết định thành lập cộng đồng thiết kế với tên gọi Tezign - tech plus design, để giúp thiết kế và công nghệ toàn cầu có ngữ cảnh tiếng Trung. 

Hiện Tezign kế nối hơn 1.000 khách hàng bao gồm Alibaba, ByteDance, Unilever, Starbucks, Shiseido, Ant Group, Tencent, L'Oréal và Budweiser.

Năm 2016, Tezign đã đóng hàng chục triệu nhân dân tệ trong một vòng đấu thầu chuỗi A do Sequoia Capital China dẫn đầu, tiếp theo là gây quỹ chuỗi B do Hearst dẫn đầu vào năm 2018.

Theo báo cáo của McKinsey Global Institute cho biết trong vòng 7 - 8 năm tới, thị trường dành cho lao động tri thức có tay nghề cao sẽ trị giá 2,7 nghìn tỷ USD. Chúng tôi đã thấy rằng thế hệ millennials thích làm việc tự do và độc lập hơn. Tỷ lệ lao động tri thức cũng sẽ tăng đáng kể ở Trung Quốc. Vì vậy, Fan xem đó là một xu hướng, nền tảng cho hàng hóa tồn tại và cũng sẽ có một nền tảng cho những người lao động có kiến thức và kỹ năng. Nhưng vấn đề là kỹ năng không phải là dịch vụ 2C, mà là dịch vụ 2B.

Theo Fan, công ty dự định tăng lượng khách hàng doanh nghiệp lớn của mình - hiện bao gồm Alibaba Group và Unilever – từ 200 lên 1.000 trong vòng 3 năm. Dự kiến 30% doanh thu cùng kỳ sẽ lấy ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc dựa vào các hoạt động liên doanh ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Tezign do Fan Ling sáng lập hiện được định giá hơn 1 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299855 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299855 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10