Tham vọng mới của Uber

Diendandoanhnghiep.vn Uber hôm nay thông báo kế hoạch mua lại nền tảng giao nhận rượu Drizly.

Thương vụ trị giá khoảng 1,1 tỷ USD bao gồm cổ phiếu và tiền mặt và dự kiến sẽ kết thúc vào nửa đầu năm nay.

Thông qua đó, tính năng của Drizly sẽ được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng giao đồ ăn Uber Eats của Uber, mặc dù công ty lưu ý rằng Drizly vẫn sẽ được duy trì như một ứng dụng độc lập trong thời điểm hiện tại.

Mối “se duyên” này có tiềm năng lớn khi Uber đã sở hữu sẵn các công nghệ gọi xe và giao hàng cơ bản, trong khi Drizly có thể giúp công ty mở rộng Uber Eats thành một dịch vụ thậm chí còn có tiềm năng sinh lợi cao hơn.

Năm ngoái, mảng kinh doanh giao đồ ăn của Uber chiếm tỉ trọng lớn trong doanh thu khi các quy định giãn cách xã hội làm giảm đáng kể các cuốc xe. Uber Eats có động lực để hợp tác với các cửa hàng tạp hoá và hiệu thuốc - sắp tới đây sẽ là thị trường rượu, nơi cũng đang đón nhận nhu cầu giao hàng và doanh số tăng vọt vì đại dịch.

“Giám đốc điều hành Cory Rellas và đội ngũ tuyệt vời của anh ấy đã xây dựng Drizly thành một câu chuyện thành công đáng kinh ngạc, nâng tổng số lượng đơn đặt hàng cao hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái”, Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi cho biết trong một thông cáo.

“Bằng cách đưa Drizly vào gia đình Uber, chúng tôi có thể đẩy nhanh sự tăng trưởng đó bằng cách giới thiệu Drizly với người dùng Uber và mở rộng sự hiện diện của nó ra toàn cầu trong những năm tới.”

Drizly đã được triển khai ổn định tại các thị trường trên khắp Hoa Kỳ. mặc cho những rào cản mở rộng đến từ quy định của từng địa phương. Tháng trước, công ty mở rộng hoạt động tại Atlanta, hợp tác với hơn chục chợ địa phương và cửa hàng rượu để giao hàng. Giống như Uber Eats, Drizly hợp tác với các thương gia địa phương tại các thị trường mà công ty cung cấp dịch vụ. Công ty cho biết mục tiêu của họ là đặt chân đến hơn 1.400 thành phố ở Bắc Mỹ.

Được thành lập vào năm 2012 tại Boston, Drizly cho đến nay đã huy động được gần 120 triệu USD, theo Crunchbase, bao gồm một vòng Series C trị giá 34,5 triệu USD vào cuối năm 2018. Uber mong muốn đạt được một thoả thuận với Drizly, trong đó 90% sẽ được trả bằng cổ phiếu, 10% còn lại bằng tiền mặt.

Còn gì nữa nhỉ?

 

Doanh số hàng quý của Alphabet đã tăng vọt 23% so với năm trước đó nhờ sự tăng trưởng quảng cáo mạnh mẽ từ YouTube và Google.

Pfizer đẩy nhanh tiến độ giao hàng để cung cấp 200 triệu liều vắc xin Covid vào tháng 5 thay vì tháng 7.

Công ty khởi nghiệp tên lửa Astra sẽ ra mắt công chúng trong một thương vụ SPAC với mức định giá 2,1 tỷ USD, sau sự kiện phóng thành công tên lửa vào không gian vào tháng 12/2020.

Công ty dầu lửa Exxon báo cáo khoản lỗ khổng lồ 20 tỷ USD trong quý trước, nhưng giá cổ phiếu lại tăng vọt vì các nhà đầu tư nghĩ rằng thời điểm tồi tệ nhất đã qua.

Bưu điện Mỹ đạt doanh thu kỷ lục 24,9 tỷ USD hàng quý nhờ phí vận chuyển cao cùng khối lượng hàng ngày lễ tăng vọt.

Ford và Google hợp tác trong một thỏa thuận kéo dài sáu năm, theo đó Google sẽ cung cấp các nền tảng và dịch vụ dùng trong xe hơi của Ford.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham vọng mới của Uber tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714475541 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714475541 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10