Thanh Hóa: Cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh cán bộ nhằm chiếm đoạt tài sản

Diendandoanhnghiep.vn Gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhiều đối tượng giả danh cán bộ các sở ngành gọi điện thoại đến các đơn vị, doanh nghiệp và người dân để nhằm thủ đoạn chiếm đoạt tài sản.

>>Cục Thuế Hà Nội cảnh báo việc giả danh cán bộ, công chức thuế để lừa đảo

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh lãnh đạo các sở, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa (trong đó có cả lãnh đạo Công an tỉnh) gọi điện đến số điện thoại di động của một số lãnh đạo, cán bộ thuộc các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thông báo nội dung có liên quan đến các vụ án, vụ việc Cơ quan Công an đang điều tra để uy hiếp, đe dọa, gây hoang mang, lo sợ, nếu muốn được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ, giải quyết phải làm theo hướng dẫn của đối tượng, nếu không được đáp ứng yêu cầu chúng sẽ lăng mạ, xúc phạm người nghe điện thoại. Tình trạng trên gây ảnh hưởng đến uy tín của các sở ngành lãnh đạo địa phương. Cùng với gây hoang mang, lo sợ và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

dvd

Số điện thoại giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa 

Có số điện thoại tự xưng là Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã gọi đến số di động cá nhân của anh Nguyễn Văn Tường, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Định. 

Anh Nguyễn Văn Tường, Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Khi gọi đến thì đối tượng gọi đúng tên tôi, chức vụ, nên đúng là mình cũng nghe với tâm thế cầu thị phối hợp. Sau khi đối tượng hỏi đến thông tin cán bộ trong phòng, đồng chí trưởng phòng thì mình mới nghi ngờ, kiểm tra lại thì hóa ra là không phải".

Sau khi dẫn dụ anh Tường không thành công, kẻ giả danh này đã bặt tăm và số điện thoại gọi đã cho anh Tường cũng nhanh chóng nằm trong tình trạng khóa máy.

Chỉ trong vòng nửa tháng qua, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận nhiều tin báo từ các cơ quan, đơn vị về tình trạng nhận được cuộc gọi giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh. Có trường hợp đã bị dẫn dụ mắc bẫy lừa đảo và bị chiếm đoạt số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Trước tình hình trên, để kịp thời phòng ngừa các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo rộng rãi đến tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, Nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận biết, phòng ngừa với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng. Trong đó có hình thức gọi điện giả danh cán bộ như trên. Khi tiếp nhận thông tin đối tượng trao đổi cần bình tĩnh, tuyệt đối không nhẹ dạ, cả tin, lo sợ, không làm theo yêu cầu của các đối tượng đưa ra và báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ đường dây nóng của Công an tỉnh theo số điện thoại 02373.725.725 để được hướng dẫn giải quyết.

Thượng tá Nguyễn Xuân Toán, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Các đối tượng xưng danh là Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Giám đốc sở, ban, ngành cấp tỉnh, gọi điện cho các cơ quan, đơn vị các địa phương đe dọa là tài khoản dính líu đến điều tra. Nếu nạn nhân không phối hợp, thậm chí chúng còn đe dọa việc bôi xấu, hạ uy tín để nạn nhân nhanh chóng chuyển tiền. Đây là thủ đoạn hết sức tinh vi. Chúng tôi khuyến cáo người dân tuyệt đối nêu cao cảnh giác, không làm theo lời đe dọa của đối tượng, khi nhận được cuộc gọi báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất".

Thượng tá Nguyễn Xuân Toán, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm: "Chúng tôi đã bố trí lực lượng thường trực tiếp nhận tin báo, sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ điều tra để phát hiện, xử lý các đối tượng nghiêm minh trước pháp luật".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh cán bộ nhằm chiếm đoạt tài sản tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714199058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714199058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10