Tháo gỡ yếu điểm “vốn mỏng” cho DNNVV

Diendandoanhnghiep.vn Gói kết nối tín dụng 1.000 tỷ đồng hoạt động trên nền tảng công nghệ cao (VERIGTMPlatform) cho phép kết nối, chia sẻ và tối ưu các nguồn lực trong cộng đồng DNNVV.

VERCO – VERIG vừa ra mắt trung tâm Hỗ trợ DNNVV tại TP. Hồ Chí Minh. Với nền tảng xây dựng và vận hành bởi 4 tổ chức- SISME - Viện khoa học Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa (trực thuộc VINASME); VERCO - Công ty Cổ phần Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt; VERIG - Công ty CP Đầu tư Doanh nhân VERCO và sự bảo trợ của VINASME - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trung tâm hỗ trợ DNNVV có sứ mệnh và mục tiêu nâng tầm doanh nghiệp Việt.

Trung tâm

Trung tâm Hỗ trợ DNNVV sẽ có gói kết nối tín dụng 1.000 tỷ đồng dành cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, DNNVV.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Kim Hùng, Giám đốc công ty CP tái cấu trúc doanh nghiệp Việt (Verco) cho biết, trung tâm hỗ trợ DNNVV sẽ hoạt động đào tạo, hỗ trợ và tư vấn doanh nghiệp về xây dựng chiến lược, tư vấn quản trị, quản trị tài chính và tái cấu trúc doanh nghiệp.

Đặc biệt, trung tâm có gói kết nối tín dụng 1.000 tỷ đồng dành cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, DNNVV.

Đáng nói hơn, hệ sinh thái được xây dựng trên nền tảng công nghệ cao (VERIGTMPlatform) cho phép kết nối, chia sẻ và tối ưu các nguồn lực trong cộng đồng doanh nghiệp SMEs.

Theo đó, ông Nguyễn Kim Hùng cho biết, có tới 49% số DNNVV “ra đi” khỏi thị trường là do gặp vấn đề vốn. Tình trạng “vốn mỏng” luôn là khó khăn thường trực đối với khối doanh nghiệp này. Cùng với đó, vấn đề tiếp cận vốn lại gặp nhiều khó khăn.

Trên thực tế, mặc dù chiếm 97% số doanh nghiệp đang hoạt động trong nền kinh tế nhưng tỷ trọng vốn tín dụng cho DNNVV vẫn chưa cao vì những yêu cầu trong các quy định.

“Hệ thống các ngân hàng đang chi phối 70% nguồn cung vốn. Nhưng điều kiện để tiếp cận được vốn vay ngân hàng theo Luật các tổ chức tín dụng có quy định phải có 2 năm báo cáo tài chính, báo cáo kinh doanh có lãi cộng với phương án kinh doanh khả thi, có khả năng quản trị…đó là khoảng cách rất xa vời với những doanh nghiệp khi mới tham gia thị trường thể trạng “yếu ớt” tiếp cận vốn ngân hàng”, ông Hùng nói. 

Do đó, giải pháp hệ thống tài chính số giúp doanh nghiệp giải ba bài toán, bài tóan vốn, bài toán quản trị và bài toán chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Theo đó, Thông qua cổng app ứng dụng được viết trên nền tảng 4.0 là big data, AI và áp dụng công nghệ bảo mật giao dịch blockchain, QR Code… giúp cho mọi hoạt động được minh bạch.

“Các doanh nghiệp tham gia vào hệ thống giải pháp tài chính VERIG sẽ minh bạch được dòng tiền, từ đó được định giá doanh nghiệp theo dòng tiền, từ đó các công ty trong chuỗi cung ứng sẽ nhìn vào đó để tài trợ vốn theo giải pháp P2P Lending”, ông Hùng nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tháo gỡ yếu điểm “vốn mỏng” cho DNNVV tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714092685 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714092685 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10