Thắt chặt quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Nhân dịp ông Watanabe Go, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kết thúc nhiệm kỳ công tác, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã có buổi tiếp đón và trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển doanh nghiệp.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao kỷ niệm chương

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao kỷ niệm chương  "Vì sự phát triển doanh nghiệp" cho ông Wanatabe Go

Trong buổi đón tiếp, Chủ tịch VCCI đã đánh giá cao những đóng góp của ông Watanabe Go cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế thương mại giữa doanh nghiệp hai nước, và bày tỏ sự cảm ơn trước những nỗ lực của ông Wanatabe trong việc hợp tác với VCCI để tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng suất lao động tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch VCCI, trong thời gian qua, mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, ngoại giao đến văn hóa, giáo dục…Nhật Bản đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, Việt Nam cũngtrở thành một trong những quốc gia nhận đầu tư lớn từ Nhật Bản.

Đồng thời, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản luôn được củng cố chặt chẽ, điều này không chỉ có lợi cho năng lực sản xuất của Việt Nam mà còn mang lại lợi ích kinh tế và xây dựng hình ảnh cho các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.

Để đạt được những kết quả này, sự đóng góp của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và Ngài Watanabe Go là vô cùng quan trọng. Chủ tịch VCCI kỳ vọng, sau khi về nước, ngài Watanabe sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa hai nước cũng như kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp Nhât Bản đến Việt Nam hợp tác đầu tư.

Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ông Watanabe Go cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của VCCI nói chung và của Chủ tịch VCCI nói riêng trong trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Ông Watanabe Go cho rằng, trong thời gian tới, Nhật Bản cần hợp tác chặt chẽ với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển của khu vực.

Ông Watanabe Go cũng khẳng định dù trên cương vị nào cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ Nhật Bản - Việt Nam nói chung và giữa doanh nghiệp hai nước nói riêng. Bên cạnh đó, ngài Tham tán kinh tế cũng hy vọng, VCCI tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán và các tổ chức của Nhật Bản tại Việt Nam để thường xuyên duy trì các chương trình, diễn đàn doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến đầu tư cải cách môi trường kinh doanh, nhu cầu nâng cao năng lực cũng như phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế...

Về việc tổ chức Diễn đàn về năng suất lao động, ông Wanatabe cho biết, Đại sứ Quán Nhật Bản sẽ phối hợp tốt với VCCI để Diễn đàn được tổ chức thành công tốt đẹp nhất. Thông qua diễn đàn, chất lượng, năng suất lao động của Việt Nam sẽ ngày càng được cải thiện.

Tại buổi gặp, thay mặt VCCI, Chủ tịch Vũ Tiến Lộc đã trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp" cho Ngài Watanabe Go, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thắt chặt quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714437519 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714437519 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10