Thông tin Hà Nội ô nhiễm thứ 2 Đông Nam Á là chưa chính xác!

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân thừa nhận Hà Nội đang ô nhiễm nhưng xảy ra cục bộ, thông tin Hà Nội ô nhiễm bụi mịn đứng thứ 2 Đông Nam Á là không có cơ sở.

Trả lời câu hỏi về thông tin Hà Nội ô nhiễm bụi mịn đứng thứ 2 Đông Nam Á, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân cho rằng thông tin này là không có cơ sở. Tuy nhiên, ông thừa nhận Hà Nội hiện đang rất ô nhiễm, đặc biệt vào mùa đông, mùa xuân và ở những nơi có công trình xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân cho rằng thông tin này là không có cơ sở. Tuy nhiên, ông thừa nhận Hà Nội hiện đang rất ô nhiễm, đặc biệt vào mùa đông, mùa xuân và ở những nơi có công trình xây dựng...

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết Hà Nội hiện đang diễn ra tình trạng ô nhiễm cục bộ.

Theo ông Nhân, báo cáo cho rằng Hà Nội ô nhiễm thứ 2 Đông Nam Á là “chưa chính xác”, bởi báo cáo này chỉ có số liệu liệt kê 20 thành của 4 quốc gia. Trong đó, có Việt Nam, Thái Lan, Phillippines, ngoài ra còn 11 quốc gia khác thuộc Đông Nam Á không có trong danh sách này.

“Do đó không có cơ sở kết luận Hà Nội ô nhiễm bụi mịn đứng thứ 2 Đông Nam Á. Sự thật chúng ta có ô nhiễm và cần quyết tâm có giải pháp giải quyết ô nhiễm tuy nhiên không nên sao chép những thông tin chưa chính xác. Hiện tình trạng ô nhiễm của TP Hà Nội chỉ xảy ra cục bộ”, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường khẳng định.

Muốn kết luận được tình trạng ô nhiễm ở thủ đô thì cần có 80 trạm quan trắc phủ khắp thành phố, trong khi hiện tại Hà Nội mới có 12 trạm.

Nói về giải pháp khắc phục, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, Hà Nội đang rất quyết liệt trong cải thiện chất lượng không khí, ban hành các tiêu chuẩn đầy đủ về khí thải, yêu cầu các công trình xây dựng được che chắn, di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra ngoài khu dân cư.

Những ngày qua, thông tin Hà Nội ô nhiễm bụi mịn (PM2.5) đứng thứ hai Đông Nam Á (sau Jakarta - Indonesia) được lan truyền, khiến người dân Thủ đô lo lắng. Thông tin này được trích nguồn từ báo cáo của Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID). Trong bảng thống kê, GreenID chỉ có dữ liệu của 20 thành phố thuộc 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin Hà Nội ô nhiễm thứ 2 Đông Nam Á là chưa chính xác! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714149308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714149308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10