Thủ tướng Chính phủ: Giúp Quảng Trị cấp bách 100 tỉ đồng làm đường nhánh Đông với Tây HCM

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 24/12/2020 theo QĐ/ số 2212/QĐ-TTg. Thủ Tướng Chính phủ vừa hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 100 tỉ đồng để hoàn thiện 23 km đường của dự án đường nối nhánh Đông với Tây đường HCM.

giúp dọn bùn, đất đang phủ khắp nhà dân, các sân trường, trong lớp học, để học kịp thời đưa sinh trong vùng trở lại trường học.

Dọn bùn, đất tại các trường...để học kịp thời đưa sinh trong vùng trở lại trường học.

Đây được xem là giải pháp cấp bách giúp Quảng Trị đối phó với tình trạng sạt lở liên tiếp các tuyến đường ở vùng núi như thời gian qua.

Tuyến giao thông huyết mạch quan trọng

Theo ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định về việc bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách. Trung ương năm 2020 cho tỉnh Quảng Trị để thực hiện Dự án xây dựng đường nối từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, được xác định là tuyến giao thông huyết mạch, có vai trò chiến lược quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Tỉnh.

Theo đó, Chính phủ quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Trị từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 để triển khai hoàn thiện 23km của Dự án đường nối từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về đối tượng, mức vốn đề xuất hỗ trợ theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật; quản lý, sử dụng vốn được hỗ trợ đúng mục tiêu, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật và bảo đảm hiệu quả sử dụng vốn. Đối với số vốn còn thiếu, ưu tiên bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2021 theo quy định của pháp luật về đầu tư công để thực hiện, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, bảo đảm hiệu quả đầu tư.

Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Theo ông Lê Đức Tiến, đợt mưa lũ vừa qua, nhiều đoạn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã bị sạt lở nghiêm trọng làm cô lập nhiều xã nằm dọc tuyến này như Hướng Phùng, Hướng Việt, Hướng Sơn, Hướng Lập, là địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất tỉnh Quảng Trị.

Trong đó, toàn bộ xã Hướng Việt ngập chìm trong bùn đất và nước lũ. Cùng với, nhiều dãy núi lại đổ ập vùi lấp các con đường liên thôn bản, khiến Hướng Việt càng bị cô lập hơn nữa. Nhà cửa đổ nát, bùn, đất đá, cây cối ngổn ngang khắp mọi nơi, tất cả các công trình cầu cống, đường sá, công trình cung cấp nước sạch bị hư hỏng nặng.

Để cứu trợ kịp thời tỉnh Quảng Trị đã xin Bộ Quốc phòng dùng trực thăng thả xuống hàng cho người dân các xã sử dụng những thực phẩm thiết yếu ban đầu. Còn các huyện miền núi Hướng Hóa, với phương châm “bốn tại chỗ”.

Giữa những ngổn ngang, đổ vỡ sau lũ, đồng bào vùng dân tộc thiểu số bị thiệt hại nặng do thiên tai bằng những việc làm kịp thời, thiết thực, ý nghĩa. Tỉnh Quảng Trị huy động các nguồn lực cũng như chi ngay ngân sách để dựng, sửa lại nhà cho những gia đình có nhà bị trôi, hư hỏng do mưa lũ, bảo đảm để không có một người dân nào sống trong cảnh màn trời, chiếu đất; bị thiệt hại do thiên tai mà không được hỗ trợ. Ngoài ra tỉnh còn tiếp tục hỗ trợ và huy động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác bảo đảm người dân không bị đói, bị rét.

Theo phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: "Đến nay, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 các lực lượng vũ trang... và ngành giao thông kịp thời đưa phương tiện cơ giới vào sớm khắc phục để bảo đảm giao thông; giúp dọn bùn, đất đang phủ khắp nhà dân, các sân trường, trong lớp học, để học kịp thời đưa sinh trong vùng trở lại trường học. Ngoài ra sự giúp đỡ của chính quyền các cấp còn giúp nhân dân dọn dẹp bùn đất tại các thửa ruộng, vệ sinh nhà cửa, từng bước tổ chức sản xuất để người dân sớm được ổn định cuộc sống bình thường" .

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ: Giúp Quảng Trị cấp bách 100 tỉ đồng làm đường nhánh Đông với Tây HCM tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276926 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276926 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10