Thuốc kháng COVID-19 đầu tiên được cấp phép sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn Trung Quốc vừa sản xuất lô thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên, trong khi đó, vắc xin tiền lâm sàng cũng được Mỹ thiết kế trong vài giờ sau khi có được trình tự gen của virus corona chủng mới (COVID-19).

theo China Daily, quyền thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, công bố hôm 16/2 cho biết, vừa cấp phép và cho sản xuất lô thuốc Favilavir đầu tiên. Đây là loại thuốc được cho là hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Favilavir, trước đây gọi là Fapilavir, là loại thuốc chống COVID-19 đầu tiên được Cục Quản lý Sản phẩm y tế quốc gia của Trung Quốc phê duyệt sản xuất kể từ khi dịch bùng phát.

Nếu tất cả diễn ra theo kế hoạch, vắc-xin có thể đến tay công chúng vào đầu mùa hè này. Khi đó, đây sẽ là khung thời gian kỷ lục của Inovio.

Nếu tất cả diễn ra theo kế hoạch, vắc-xin của Mỹ có thể đến tay công chúng vào đầu mùa hè này. Khi đó, đây sẽ là khung thời gian kỷ lục của Inovio.

Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển, được hy vọng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Favilavir là một trong ba loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị COVID-19 với các thử nghiệm lâm sàng. Lô thuốc đầu tiên bắt đầu được sản xuất vào ngày 16/2.

Trong khi đó, Đài KTLA 5 đưa tin, Công ty dược phẩm Inovio (nằm ở thung lũng Sorrento, thuộc TP San Diego, bang California - Mỹ) cho biết họ đã sản xuất thành công một loại vắc xin tiền lâm sàng chống lại COVID-19 tại phòng thí nghiệm ở San Diego. 

Loại vắc xin này sử dụng nền tảng công nghệ dựa trên DNA độc quyền của Inovio để thiết kế vắc xin tổng hợp trong vài giờ, lấy cơ sở là trình tự gen của COVID-19.

Theo Los Angeles Times, Inovio không trả lời báo giới và truyền thông cụ thể về tin tức này. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn vào ngày 15/2, Tiến sĩ J. Joseph Kim, Giám đốc điều hành Inovio, tiết lộ họ đặt mục tiêu thử nghiệm chính thức vắc xin chống COVID-19 tại Mỹ và Trung Quốc vào mùa hè này.

“Dựa trên nền tảng y học DNA của chúng tôi, Inovio có thể điều chế vắc xin chỉ cần dựa vào trình tự DNA của virus”, Tiến sĩ Kim nói, đồng thời cho biết đang làm việc với các nhà sản xuất khác nhau để mở rộng quy mô khi cần thiết.

Trước đó, sau khi các nhà khoa học Trung Quốc công bố trình tự di truyền của COVID-19 vào ngày 9/1, ông Trevor Smith, giám đốc nghiên cứu và phát triển tại Inovio cho biết: "Chúng tôi phát triển được một thuật toán và đưa trình tự ADN vào thuật toán này. Kết quả cuối cùng là vắc-xin ra đời trong khoảng thời gian ngắn".

Được biết, Inovio nhận được 9 triệu USD tài trợ từ Liên minh đổi mới chuẩn bị phòng chống dịch bệnh châu Âu (CEPI) cho dự án điều chế vắc xin chống COVID-19.

Tuy nhiên, Các loại vắc xin trước khi đưa vào sử dụng trên người bắt buộc phải trải qua những thử nghiệm lâm sàng rộng rãi. Các thử nghiệm này sẽ đánh giá vắc xin có đủ an toàn để dùng cho bệnh nhân hay không. Do đó, cho đến khi vắc xin chính thức được đưa vào sử dụng, các nhà nghiên cứu và công ty dược trên toàn thế giới vẫn đang “chạy đua” để tìm ra loại vắc xin này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thuốc kháng COVID-19 đầu tiên được cấp phép sản xuất tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714310431 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714310431 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10