Nóng cuộc đua đầu tư vào start-up công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Grab, Go-Việt, và sẽ còn nhiều doanh nghiệp ngành vận tải ứng dụng công nghệ, phải tiếp tục chạy đua khi Quỹ đầu tư mạo hiểm mới của VinaCapital tham gia.

VinaCapital vừa chính thức thông báo việc thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures với quy mô 100 triệu USD, tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư vào các start-up công nghệ đã được thực hiện hơn 10 năm trước.

Các start-ups công nghệ được rót vốn từ Quỹ mạo hiểm của VinaCapital kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh thời gian tới

Các start-ups công nghệ được rót vốn từ Quỹ mạo hiểm của VinaCapital kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh thời gian tới

2 khoản đầu tư đầu tiên của quỹ đã được lựa chọn rót vốn là Logivan và FastGo, hai start-up nổi bật về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải Việt Nam. 

Theo đó, công ty công nghệ Logivan, được gọi là "Uber của xe tải" là công ty cung cấp giải pháp công nghệ giúp tối ưu chi phí trong vận tải hàng hóa đường bộ thông qua việc hệ thống hóa dữ liệu sử dụng phương tiện vận tải trên cả nước, kết nối cung-cầu chất lượng cao nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện qua đó giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, tăng thu nhập cho chủ phương tiện, tài xế và đồng thời giảm tiêu hao năng lượng, khí thải, bảo vệ tài nguyên môi trường. Logivan trước thời điểm được VinaCapital Ventures đầu tư, từng gọi và nhận vốn từ một quỹ đầu tư Singapore.

Trong khi đó, CTCP FastGo là đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe tự chất lượng cao, nhanh chóng và thuận tiện được phát triển bởi các kỹ sư công nghệ VN. Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết ra mắt vào tháng 6/2018, Công ty đã tăng trưởng mạnh và đứng thứ 2 về thị phần ứng dụng gọi xe công nghệ tại VN. Như vậy, sau Grab, Go-Việt và nhiều ứng dụng gọi xe khác, thị trường này sẽ tiếp tục sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt với những start-up công nghệ mới. Tuy nhiên, cũng theo CEO công ty này, ý tưởng và tài chính chỉ là một phần của việc quyết định thành công khi cạnh tranh, quan trọng là sự vận hành và triển khai khác biệt. 

Đại diện quỹ đầu tư mạo hiểm, ông Trần Tuấn Khanh cho biết VinaCapital Ventures được vận hành theo mô hình công ty, với 100% vốn hiện tại từ tập đoàn VinaCapital và chưa gọi vốn từ các nhà đầu tư khác. Quỹ có chiến lược đầu tư start-up công nghệ với mọi lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế như vận tải, giáo dục, tài chính, bất động sản, y tế... Giá trị từng khoản đầu tư của quỹ có thể lên đến 10 triệu USD và không giới hạn về thời gian nắm giữ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nóng cuộc đua đầu tư vào start-up công nghệ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714159190 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714159190 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10