U23 Việt Nam và lời cảm ơn chân thành đến Bầu Đức!

Diendandoanhnghiep.vn Đứng sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, từ sâu xa phải gửi một lời cảm ơn đến bầu Đức, ông là người khởi xướng đào tạo tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam. Ông Đức cũng chính là người sang tận Hàn Quốc mang ông Park và trợ lý Lee Young Jin về với bóng đá Việt Nam. Tất cả đó là nguyên nhân sâu thẳm cho kết quả ngọt ngào hôm nay.

Sẽ rất rất lâu nữa, thậm chí quá khó để làng túc cầu Việt có cơ hội thưởng thức một đội tuyển trẻ thi đấu như những người không còn amygdala trong não bộ, amygdala là vùng não điều chỉnh sự sợ hãi, các phản ứng lo lắng hoang mang của con người. 
 Quang Hải (19) ghi 2 bàn thắng, vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại VCK U23 châu Á.

Quang Hải (19) ghi 2 bàn thắng, vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại VCK U23 châu Á.

Trong phòng thay đồ ở sân vận động Olympic Thường Châu (Trung Quốc) Công Phượng đã thét lên "không thể tin nổi". Hai lần bị dẫn trước, hai lần san bằng tỷ số, hai pha cản phá thành công cú sút trên chấm luân lưu của U23 Qatar. U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết!

Ngôn từ nào với U23 Việt Nam vào lúc này cũng là thừa. Lịch sử bóng đá Việt Nam chưa bao giờ chứng kiến những trận đấu giàu xúc cảm đến thế, trong bóng đá nước nhà chưa khi nào thấy được ý chí thi đấu ngoan cường, bản lĩnh, lỳ lợm đến thế.

Báo chí Châu Á gọi đó là điều kỳ diệu, là phép màu, là những trận đấu "kỳ dị"… nhưng đến lúc này không có phép màu, không có điều "kỳ dị" nào ở đây cả. Nói một cách triết học đó là kết quả của một quá trình thay đổi về "lượng" dẫn đến thay đổi về "chất", các cầu thủ U23 đã lần lượt vượt qua "độ", "điểm nút" để tạo ra "bước nhảy", đồng thời có tác động thuận lợi ngoại cảnh từ chiến lược gia tài ba Park Hang-seo. Thầy giỏi gặp đúng độ chín của học trò ắt cuộc đời nở hoa, có phải vậy không? 

U23 Việt Nam là ai? Đó là một tập thể được đào tạo bài bản từ HAGL-JMG, PVF, Viettel, Hà Nội… Nhiệm vụ này đã làm cách đây hơn chục năm, là những bầu Đức, bầu Hiển… chính họ đã thổi bùng ngọn lửa đam mê vào lúc niềm tin dành cho bóng đá cạn kiệt. Khóa đầu tiên của HAGL-JMG tuy chưa thể vô địch Seagame, nhưng gánh vác trọng trách vực dậy tình yêu bóng đá nơi người hâm mộ.

Sự trỗi dậy của những lò đào tạo khắp cả nước sản sinh ra nhiều tài năng trẻ, lần đầu Việt Nam dự World U20, U19 vào tới tứ kết Châu Á. Những Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Đình Trọng, Xuân Mạnh… đều xuất phát từ đó. Bản lĩnh thi đấu, độ lỳ và trình độ kỹ chiến thuật được trui rèn qua các giải châu lục, thế giới.

Đứng sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, từ sâu xa phải gửi một lời cảm ơn đến bầu Đức

Đứng sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, từ sâu xa phải gửi một lời cảm ơn đến bầu Đức.

Đứng sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, từ sâu xa phải gửi một lời cảm ơn đến bầu Đức, ông là người khởi xướng đào tạo tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam, học viên HAGL-JMG được coi là nơi mẫu mực về tài năng lẫn đạo đức. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy là những sản phẩm tiêu biểu, trở thành trụ cột của U23 và sắp tới là tuyển quốc gia.

Những mỹ từ báo chí nước ngoài dành cho đội đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết U23 Châu Á đều sáo rỗng. Phải rồi, vì họ đâu biết hơn chục năm qua khâu đào tạo trẻ ở Việt Nam được chú trọng như thế nào.

Về điều này một lần nữa phải cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức, khi CLB HAGL hạn chế ngoại binh giành đất cho tiền đạo nội, vì thế đội bóng của ông vật vã trụ hạng mấy mùa liên tục. Và chính ông Đức cũng sang tận Hàn Quốc mang ông Park và trợ lý Lee Young Jin về với bóng đá Việt Nam. Tất cả đó là nguyên nhân sâu thẳm cho kết quả ngọt ngào hôm nay.

Năm đối thủ sừng sỏ hàng đầu Châu Á đã giải quyết xong, bây giờ trận chung kết lịch sử với chúng ta chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng có lẽ, không cần trận chung kết các cầu thủ đã vô địch trong lòng người hâm mộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết U23 Việt Nam và lời cảm ơn chân thành đến Bầu Đức! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714954578 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714954578 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10