Vì sao các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang bị Thủ tướng phê bình?

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh biểu dương nhiều địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có ý kiến phê bình, nhắc nhỡ các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang rút kinh nghiệm trong việc chậm triển khai các khuyến nghị của Bộ Y tế về bảo đảm điều kiện vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch và năng lực xét nghiệm tại địa phương.

Kiên Giang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường tại Hà Tiên, nhằm tiếp nhận sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2 mức độ nhẹ.

Kiên Giang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường tại Hà Tiên, nhằm tiếp nhận sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2 mức độ nhẹ.

Trước đó, tại buổi làm việc của đoàn công tác của Bộ Y tế với các địa phương vùng ĐBSCL: Phó viện trưởng Viện Pasteur TPHCM, Hoàng Quốc Cường, cho biết: toàn bộ khu vực miền Nam chỉ còn 3 địa phương nêu trên là chưa thể tự xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2. Đó không chỉ là thiếu trang thiết bị mà việc chủ động thực hiện cũng hạn chế. Điển hình như tỉnh Tiền Giang: từ tháng 2/2021, Viện Pasteur TP.HCM đã cử đoàn công tác hỗ trợ cho địa phương này về kỹ thuật xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng cho đến nay Tiền Giang vẫn chưa thể tự xét nghiệm được SARS-CoV-2.

Ngoài Tiền Giang, thì Vĩnh Long và Đồng Tháp cũng là hai địa phương ở ĐBSCL chưa đáp ứng khả năng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã phê bình, nhắc nhở và yêu cầu rút kinh nghiệm đối với ba địa phương, gồm Tiền Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ĐBSCL có 4 tỉnh (An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Long An) giáp nước bạn Campuchia với tổng chiều dài đường biên giới là 340 km; có 4/7 cửa khẩu quốc tế (Tịnh Biên, Vĩnh Xương, Thường Phước, Xà Xía), nhiều cửa khẩu quốc gia và nhiều đường mòn lối mở. Trong những ngày này các địa phương có đường biên giới đang phải căng mình ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, thành lập bệnh viện dã chiến cách ly, điều trị các trường hợp nhập cảnh theo đúng quy định. Tại các địa phương khác cũng đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 3/5, ngành chức năng TP. Cần Thơ đã ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngày 3/5, ngành chức năng TP. Cần Thơ đã ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại TP.Cần Thơ ngay ngày đầu ra quân xử phạt hành vi không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà (ngày 3/5), lực lượng chức năng của 3 phường tại quận Ninh Kiều đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp với mức phạt từ 1-3 triệu đồng. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang bị Thủ tướng phê bình? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714462553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714462553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10