Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu ứng dụng và sử dụng AI

Diendandoanhnghiep.vn Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy tại "Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt - Australia", được tổ chức mới đây.

"Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt - Australia" được tổ chức trực tuyến do Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy chủ trì, cùng sự tham gia của Đại sứ quán Australia, các chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho biết, trí tuệ nhân tạo cũng đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và cũng đã trở thành một trong những công nghệ chủ chốt góp phần thay đổi phát triển kinh tế - xã hội của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh chụp màn hình.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Diễn đàn - (Ảnh chụp màn hình).

Theo Thứ trưởng Bùi Thế Duy, vào đầu năm 2021 Thủ tướng Chính đã ban hành Quyết định phê duyệt chiến lược quốc gia về ứng dụng AI đến năm 2030. Chiến lược này đã được ban hành với mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng AI và để AI trở thành công nghệ chủ chốt của Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cũng như sẽ giúp Việt Nam trở thành trung tâm trong khu vực về nghiên cứu ứng dụng và sử dụng AI.

Ngay sau đó Bộ Khoa học và Công nghệ với sự hỗ trợ của Chương trình Aus4Innovation (Chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Australia) đã triển khai nhiều hoạt động hiện thực hóa Chiến lược.

“Chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Australia tập trung vào việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam cũng như kết nối các đối tác đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Australia”, Thứ trưởng Bùi Thế Duy nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho rằng, trí tuệ nhân tạo cũng đã thu hút sự tham gia không chỉ của Việt Nam và Australia, mục tiêu của Diễn đàn ngày hôm nay là thúc đẩy kết nối trong lĩnh vực ứng dụng AI vào việc kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của hai nước. Đồng thời, góp phần tạo ra sự thay đổi về mặt kinh tế xã hội, cũng như vượt qua những thách thức cho Việt Nam và Australia ứng dụng các công nghệ mới để tối ưu hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy cũng kỳ vọng tại diễn đàn, các đại biểu sẽ chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến thúc đẩy cộng đồng AI, ứng dụng AI và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả hai nước, giúp Việt Nam trở thành tâm điểm nghiên cứu, phát triển AI trên thế giới.

Đại diện Đại sứ quá Australia cho biết, chính phủ Australia thông qua Bộ Ngoại giao Thương mại cũng đã cam kết hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ KH&CN để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hợp tác đổi mới sáng tạo giữa hai nước.

Đại diện Đại sứ quán Australia phát biểu tại diễn đàn - Ảnh chụp màn hình.

Đại diện Đại sứ quán Australia phát biểu tại diễn đàn - (Ảnh chụp màn hình).

“Chúng tôi tin rằng, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo sẽ là nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, cũng như cải thiện cuộc sống của người dân. Trong bối cảnh như vậy, Chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Australia đã ra đời vào năm 2018, với sự tham gia của tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Australia để thúc đẩy hợp tác về đổi mới sáng tạo, chia sẻ chuyên môn, cũng như các công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực này”, đại diện Đại sứ quán Australia chia sẻ.

Theo vị đại diện Đại sứ quán Australia, sau 3 năm triển khai, chương trình cũng đã có những kết quả khả quan như sự ra đời của mạng lưới hợp tác về trí tuệ nhân tạo Việt Nam – Australia. Mạng lưới đã được hình thành vào tháng 8/2020 trong bối cảnh COVID-19 và đại dịch cũng đã khiến chúng ta phải thực hiện các giải pháp công nghệ tích cực để phục hồi kinh tế cũng như giảm thiểu nguy cơ đứt gãy hoặc những tác động tiêu cực đối với cuộc sống của người dân.

“Chúng tôi cũng đã đồng hành với Bộ KH&CN tổ chức ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam, tổ chức chương trình ươm tạo dựa trên AI để đem lại những tác động tích cực cho xã hội. Đồng thời, phối hợp với Bộ KH&CN phổ biến rộng rãi chiến lược quốc gia nghiên cứu phát triển ứng dụng AI. Chúng tôi hy vọng thông qua diễn đàn này, chúng ta sẽ kết nối và thúc đẩy nghiên cứu và tăng cường các cơ hội kinh doanh, trao đổi chính sách và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”, đại diện Đại sứ quán Australia phát biểu.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu ứng dụng và sử dụng AI tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714165522 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714165522 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10