World Cup 2022: Tre già măng mọc!

Diendandoanhnghiep.vn Mbappe là ngôi sao trẻ viết tiếp lên những kỷ lục trên sân cỏ, bóng đá hiện đại sẽ lên ngôi với tốc độ, thể lực, kỷ luật thay thế cho bóng đá với lối chơi kỹ thuật hào hoa một thời.

>> World Cup 2022 “Made in China”

Cả đêm thổn thức với cảm xúc lâng lâng khó tả khi xem trận chung kết trong mơ giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Argentina. Sáng ra ngồi ăn sáng, thấy cả bà bán bún cá cay, bà phụ việc, dù luôn chân tay bận rộn, miệng vẫn luôn miệng nhắc đến Messi hay Mbappe, mới thấy sức hút của bóng đá lớn đến như thế nào.

Mbappe cầm Giày vàng World Cup 2022, đi qua Cup vàng. Ảnh: Twitter/Ben Jacobs

Mbappe cầm Giày vàng World Cup 2022, đi qua Cup vàng. Ảnh: Twitter/Ben Jacobs

Trời lạnh giá, gió thổi buốt cả tay mà vẫn mê mải với Di Maria rồi phạt đền, tiểu xảo… Sân bóng có phần nào giống như bản thu nhỏ của cuộc sống với đầy đủ các cung bậc “hỉ, nộ, ái, ố” theo tâm lý của con người.

Chúc mừng đất nước, chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina, đặc biệt chúc mừng Leo Messi với cái kết viên mãn, đẹp như mơ của cuộc đời cầu thủ với sự nghiệp quần đùi áo số. Tài năng, sự cống hiến của anh được đền đáp xứng đáng với chức vô địch thế giới, danh hiệu cao quý nhất mà các cầu thủ đều mơ tới.

Trận chung kết World Cup 2022 với kịch bản ly kỳ đến nghẹt thở. Đây là một trận bóng có bàn tay của Thượng đế “nặn” ra mà bất kể kẻ phàm tục nào đều không thể đoán được. Cuối cùng thì Messi đã được đưa lên đỉnh cao huy hoàng và bài hát “Đừng khóc cho tôi Argentina” lại vang lên khắp các ngõ ngách trên đường phố Argentina.

Messi nhận chiếc cúp vàng Thế giới từ tay Chủ tịch Gianni Infantino

Messi nhận chiếc cúp vàng Thế giới từ tay Chủ tịch Gianni Infantino.

Messi xứng đáng như vậy! Argentina xứng đáng như vậy! Anh đường hoàng bước cả hai chân vào ngôi đền của những huyền thoại bằng cả tài năng và nhân cách. Hãy xem cách anh ấy đổi hướng chạy về hướng thủ môn Emiliano Martinez của Argentina nằm sấp trên sân sau loạt đá luân lưu với Hà Lan vỗ về, cảm ơn rồi mới cùng đồng đội chạy ăn mừng cùng cổ động viên.

Hành động nhỏ từ nhân cách lớn, anh hiểu công lao của thủ môn khi đứng trước loạt Penalty cân não. Anh mang về thứ mà người dân nước anh ao ước chiếc Cúp vàng vô địch thế giới danh giá sau gần 40 năm kể từ khi Maradona cùng đội tuyển vô địch năm 1986.

Messi sở hữu chiếc chân trái dị biệt, lắt léo khi đi bóng, nhưng lại có những đường chuyền chuẩn xác và tinh tế đến mức khó tin. Một thiên tài bẩm sinh mang trong mình hai dòng máu Ý và Tây Ban Nha kèm với cách sống tình cảm làm cho đội tuyển Argentina đá máu lửa sống chết vì anh.

Messi có khởi đầu đâu có suôn sẻ, anh bị chẩn đoán thiếu hormone tăng trưởng mà chi phí điều trị đắt đỏ làm cha anh phải đưa anh đến Tây Ban Nha. Mối lương duyên của anh với Barcelona hình thành từ đây để có Messi với hơn 700 bàn thắng, mới tối qua nữa là 8 lần giành Quả bóng vàng.

Quốc vương Qatar Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani khoác lên người Messi chiếc áo đặc biệt

Quốc vương Qatar Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani khoác lên người Messi chiếc áo đặc biệt.

>> Sức hấp dẫn của World Cup nằm trong những trái bóng VÀNG

>> World Cup 2022 - Gió đông đã nổi

>> “Canh bạc cuộc đời” mùa World Cup

Trận chung kết nghẹt thở không dành cho những người yếu tim. Màn rượt đuổi tỉ số cứ như trò chơi định mệnh trêu ngươi với Messi, khi người đồng đội của anh ở Paris Saint Germain, là Mbappe toả sáng với sức trẻ, tốc độ cùng kỹ thuật siêu đẳng với cú Hat trick trong trận chung kết World Cup.

Rất nhiều người nói từ ngày xem bóng đá chưa bao giờ được xem một trận bóng hay, giàu cảm xúc đến như thế. Nhiều người không thích Messi, ngay cả với người Argentina họ muốn Cúp vàng như Maradona từng mang về, có người nói Messi là vuốt râu, đi bộ, gãi mông đếm cỏ.

Ở tuổi 35, Messi chỉ có thể rình rập rồi bung sức đúng lúc, không thể chạy suốt cả trận như các cầu thủ trẻ, nhưng khi cần anh có thể tăng tốc như ở độ tuổi còn sung sức, đó là sự khôn ngoan, kinh nghiệm và cả tài năng thiên bẩm.

Messi là mẫu cầu thủ không ồn ào trên sân cũng như ngoài đời. Cầu thủ nổi tiếng một thời của Argentina từng phàn nàn về Messi không có tư chất thủ lĩnh và sức truyền cảm hứng như Maradona, nhưng không phải các cầu thủ trong đội tôn trọng hết mức và sẵn sàng bảo vệ anh khi có va chạm trên sân. Bông lúa chín thì cúi đầu, khiêm nhường đặt mình thấp xuống thì mình sẽ cao lên.

Người hâm mộ chỉ có chút nuối tiếc nếu như anh giã từ đội tuyển không tiếp tục lập lên các kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giới cầu thủ của đất nước Argentina cũng như của cả thế giới.

Người dân Argentina không tiếc nuối khi họ bỏ một số tiền lớn để sang Quatar cổ vũ. Màn diễu hành Cúp vàng thế giới hoành tráng nhất với đoàn lạc đà hộ tống như trong cổ tích như dành cho Messi và đồng đội. Đích thân Quốc Vương Quatar khoác cho anh chiếc áo choàng màu đen có vạt viền vàng gọi là Bisht - chiếc áo truyền thống của người Ả rập mặc khi các dịp trọng đại.

Một kỳ World Cup lịch sử với nhiều kỷ lục lịch sử, điều người hâm mộ thấy vui nhất đó là sự trưởng thành của các tài năng trẻ. Tre già măng mọc. Mbappe là ngôi sao trẻ viết tiếp lên những kỷ lục trên sân cỏ, bóng đá hiện đại sẽ lên ngôi với tốc độ, thể lực, kỷ luật thay thế cho bóng đá với lối chơi kỹ thuật hào hoa một thời.

Mbappe sẽ tạo lên nguồn cảm hứng mới cho thế hệ trẻ say mê và luyện tập đá bóng để người xem lại có thêm những trận đấu mãn nhãn để đời.

Xin thêm lần nữa chúc mừng Messi, chúc mừng Argentina.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết World Cup 2022: Tre già măng mọc! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390640 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390640 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10