Xây dựng thương hiệu từ Tâm và Tín

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ với DĐDN, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VILACONIC cho rằng: muốn làm gì cũng cần phải có chữ Tín, mà muốn giữ được tín thì nhất thiết phải có Tâm.

>> Quá khứ “khó tin” của “trùm” đá mỹ nghệ

Vị doanh nhân khẳng định: Khi có tâm có tín thì khó khăn nào cũng vượt qua, đúng hơn là khi bản thân có niềm tin để chiến thắng thử thách và dám chấp nhận thử thách.

- Từng trải qua nhiều vị trí việc làm, nếm đủ mùi cay đắng trong hành trình xây dựng thương hiệu của riêng mình. Quá trình đó được ông đúc kết ra sao, thưa ông?

Quả thật lúc bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Thiếu kinh nghiệm, nguồn vốn đầu tư gần như ở con số 0, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh, sản xuất… tất cả có thời điểm đã khiến tôi nản lòng.

Trước hoàn cảnh đó, tôi luôn nung nấu ý chí, nghị lực để chủ động vượt qua mọi hoàn cảnh, thách thức cho chính bản thân mình cũng như dẫn dắt công ty. Bên cạnh đó, bản thân tôi luôn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và tìm kiếm cơ hội mọi lúc, mọi nơi. Sau một thời gian, cái tên Hoàng Văn Ngoạn đã được nhiều biết đến trên lĩnh vực nhựa đường, cung cấp sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài về cho các đơn vị thi công xây dựng công trình. Lúc bấy giờ, người ta cứ hay gọi tôi là “Ngoạn nhựa đường” vì mặt hàng nhựa đường cách đây hơn 10 năm về trước rất khó nhập về và không phải ở đâu cũng đảm bảo chất lượng như tại Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc. Tôi cho rằng dấu ấn của “Ngoạn nhựa đường” cùng doanh nghiệp của mình đã tạo nên thương hiệu riêng trong suốt nhiều năm với nền tảng kinh doanh lấy chữ tín lên hàng đầu.

Đến năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần VILACONIC. Và, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông sản, ngay từ khi mới bắt đầu, tôi đã xác định đây sẽ là ngành khởi điểm để xây dựng thương hiệu. Từ đó hướng đến mục tiêu đưa VILACONIC trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản Việt Nam ra các nước trên thế giới.

 Tổng giám đốc Hoàng Văn Ngoạn nhận Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An về những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

Tổng giám đốc Hoàng Văn Ngoạn nhận Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An về những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

- William Arthur Ward - nhà giáo dục người Mỹ có câu nói truyền cảm hứng rằng: “Người bi quan phàn nàn về cơn gió, người lạc quan chờ đợi nó đổi chiều; người thực tế điều chỉnh lại cánh buồm”. Câu nói ấy khiến tôi liên tưởng đến ông - dáng dấp của người đứng đầu VILACONIC trong hành trình kinh doanh?.

Ở góc độ là người lãnh đạo doanh nghiệp tôi cho rằng trải qua nhiều biến cố của thời cuộc cũng như khủng hoảng chung của nền kinh tế toàn cầu, VILACONIC vẫn luôn tìm kiếm được cơ hội riêng cho mình nhờ tư duy nhạy bén, tinh thần làm việc tập thể, cùng đồng lòng hướng tới mục tiêu chung. Không ai khác, để có được thương hiệu trong lòng khách hàng, tạo dựng uy tín của công ty, chính bản thân tôi phải luôn chủ động vận dụng mọi kinh nghiệm, tư duy để đưa ra tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp của mình. Trong mọi gian nan, thử thách chồng chéo lên nhau, thậm chí khó khăn trước chưa qua thì khó khăn mới ập đến, tôi phải là người tiên phong tạo dấu ấn khác biệt trên thương trường bằng cách biết chủ động điều chỉnh cánh buồn, hướng công ty vượt qua sóng dữ.

- Vậy, mục tiêu sắp tới của VILACONIC là gì, thưa ông?

Với mục tiêu đưa nông sản Việt ra thị trường thế giới, VILACONIC đã và đang tích cực đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa chiến lược tiếp cận thị trường có tiêu chuẩn cao như: EU, Mỹ, Nga, Nhật Bản… Hiện nay, Công ty đang xuất khẩu 5 loại gạo chính, bao gồm: Gạo ST25, gạo Jasmine, gạo thơm, gạo nếp nương Lào và gạo lài sữa. Chúng tôi hi vọng, những nỗ lực trong lĩnh vực xuất khẩu sẽ góp phần xây dựng thương hiệu và uy tín cho nông sản Việt Nam nói chung và thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn nữa của các nước trên thế giới về các sản phẩm của VILACONIC.

Để tạo nên thương hiệu của VIALCONIC, sự gắn bó, trách nhiệm và tinh thần cầu thị của đội ngũ cán bộ, người lao động là thành công rất quan trọng để tạo dựng uy tín thương hiệu của công ty.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng thương hiệu từ Tâm và Tín tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714701456 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714701456 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10